Champions League: David Silva “giải cứu” HLV Pep Guardiola

Giang Lao
Giang Lao
03/10/2018 08:23 GMT+7

Man.City tưởng nhận thêm một kết quả tệ hại nữa trước CLB Đức, Hoffenheim và HLV Pep Guardiola sẽ phải chịu áp lực, nhưng nhờ bàn thắng quý như vàng của tiền vệ David Silva giúp “Man xanh” thắng 2-1, rạng sáng ngày 3.10.

Trước trận đấu với Hoffenheim, Man.City dù bất bại ở Ngoại hạng Anh nhưng có trận ra quân ở bảng F Champions League bằng thất bại gây sốc trước Lyon 1-2 ngay sân nhà. Vì vậy, nếu lại phải nhận thêm một kết quả tệ hại nữa thì cơ hội tiến xa ở đấu trường châu Âu trở nên cực kỳ khó khăn.

Do đó, trước Hoffenheim không được đánh giá cao nhưng HLV Pep Guardiola tung ra đội hình gần như mạnh nhất hiện có của mình để quyết tìm trận thắng.

Man.City giành trận thắng cực nhọc, nhưng có nhiều ý nghĩa AFP

Thế nhưng, Hoffenheim khiến Man.City trải qua một đêm thi đấu cực nhọc thậm chí là rơi vào tình trạng run sợ khi ngay phút đầu tiên trận đấu đã mở tỷ số do công Belfodil ghi. Bàn thắng sớm giúp Hoffenheim cùng với ưu thế sân nhà đã chơi đầy tự tin, dù sau đó 7 phút thì tiền đạo kỳ cựu Aguero kịp gỡ hoà 1-1 cho Man.City đưa trận đấu về vạch xuất phát.

HLV Pep Guardiola không ít lần mất bình tĩnh trong trận đấu khi bị đối phương tạo nhiều khó khăn AFP

Hoffenheim sau đó tuy không nắm quyền chủ động, nhưng lối chơi phòng ngự phản công tuyệt hay đã khiến Man.City không thể tận dụng ưu thế kiểm soát trận đấu và tạo cơ hội nhiều hơn để chuyển hoá thành bàn thắng.

tin liên quan

'Man City có những cầu thủ tốt nhất để chinh phục Champions League'

Trước trận đón tiếp Lyon ở trận mở màn bảng E diễn ra vào rạng sáng mai (20.9, giờ VN), trợ lý HLV Mikel Arteta cho biết, CLB Manchester City được đánh giá là ứng viên sáng giá của Champions League mùa này khi đang sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Trận đấu tưởng sẽ hoà, thì ở những phút cuối trận chỉ một tích tắc sai sót của hậu vệ Stefan Posch (Hoffenheim) giúp cho tiền vệ kỳ cựu David Silva có cơ hội ghi bàn phút 87 giúp Man.City ngược dòng thắng 2-1 đầy nghẹt thở.

Các cầu thủ Hoffenheim thất vọng vì bỏ phí 1 điểm trước Man.City vì bàn thua phút chót AFP

Pha làm bàn này của David Silva đã “cứu” Man.City và cả HLV Pep Guardiola, nếu không chỉ trận hoà dễ khiến “Man xanh” rõ ràng là sẽ gặp bất lợi nhiều ở bảng F. Nhưng nay thì họ đã trở lại với nhiều hy vọng đi tiếp, vì trận còn lại Lyon để Shakhtar Donetsk thủ hoà 2-2, nhờ đó Man.City leo lên vị trí thứ 2 chỉ thua Lyon 1 điểm.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola ca ngợi David Silva là “cầu thủ hay nhất” mà mình từng huấn luyện. Cũng theo ông Pep Guardiola: “Tôi thật may mắn đã có David Silva, một cầu thủ tuyệt vời, một chiến binh thực thụ. Hôm nay, David Silva đã cho thấy tất cả điều đó, bàn thắng quyết định của cậu ấy đã giúp chúng tôi rõ ràng là giải thoát được áp lực ghê gớm ở đấu trường Champions League”.

Kết quả lượt thứ 2 vòng bảng Champions League (rạng sáng ngày 3.10)

- Bảng E:

AEK Athens 2-3 Benfica

Bayern Munich 1-1 Ajax

- Bảng F:

Hoffenheim 1-2 Manchester City

Lyon 2-2 Shakhtar Donetsk

- Bảng G:

CSKA Moscow 1-0 Real Madrid

AS Roma 5-0 Viktoria Plzen

- Bảng H:

Juventus 3-0 Young Boys

Manchester United 0-0 Valencia


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.