Champions League: Đêm buồn cho bóng đá Anh

Giang Lao
Giang Lao
04/10/2018 07:52 GMT+7

Sau 1 ngày hai đội bóng thành Manchester chia nửa buồn vui, thì rạng sáng ngày 4.10, hai đại diện còn lại của giải Ngoại hạng Anh là Tottenham và Liverpool đều nhận thất bại ở lượt thứ hai vòng bảng.

[VIDEO] HLV POCHETTINO CA NGỢI MESSI SAU TRẬN TOTTENHAM THUA BARCELONA 2-4

Trong đó, trận thua của Liverpool trước Napoli 0-1 với bàn thua diễn ra ở phút 90 (Lorenzo Insigne ghi) khiến HLV Jurgen Klopp hết sức bực bội và chỉ trích đội nhà phải tự trách chính mình.

Liverpool đã bất ngờ thi đấu sa sút không còn sức tấn công vũ bão như đã thể hiện ở giải Ngoại hạng Anh, việc tiền vệ Naby Keita rời sân sớm ở phút 17 do chấn thương (Henderson vào thay) cũng góp phần làm gãy đỗ ý định kiểm soát thế trận của đội bóng Anh. Vì thế, thật kỳ lạ là Liverpool đã chẳng tạo được cơ hội nào đáng kể cả trận.

HLV Jurgen Klopp thất vọng với màn trình diễn tệ hại của Liverpool Reuters

Chính HLV Klopp sau trận cũng nói trong tâm trạng giận dữ: “Chúng tôi phải trách mình vì sao lại như vậy. Thật khó hiểu”. Thực sự, cả trận Liverpool chỉ có một cơ hội của tiền đạo Mohamed Salah ở cuối hiệp 1, nhưng cơ hội này không đáng kể vì không tạo chút nguy hiểm nào cho khung thành thủ môn Ospina của Napoli.

Tiền đạo Mohamed Salah tiếp tục phong độ nghèo nàn sau mùa giải trước rực sáng AFP

Napoli với lối chơi áp sát và gây áp lực mạnh lên hàng tiền vệ Liverpool đã thực sự chủ động, và lấn át đối phương ở hiệp 2 với nhiều cơ hội ghi bàn hơn, và chung cuộc đã có được bàn thắng của Insigne ghi để giành trận thắng quan trọng.

tin liên quan

Champions League: David Silva “giải cứu” HLV Pep Guardiola

Man.City tưởng nhận thêm một kết quả tệ hại nữa trước CLB Đức, Hoffenheim và HLV Pep Guardiola sẽ phải chịu áp lực, nhưng nhờ bàn thắng quý như vàng của tiền vệ David Silva giúp “Man xanh” thắng 2-1, rạng sáng ngày 3.10.

Nhờ đó Napoli vươn lên đầu bảng C với 4 điểm, ở trận còn lại PSG cũng tìm lại con đường chiến thắng khi hạ Red Star Belgrade 6-1 với Neymar ghi hat-trick cùng các bàn của Cavani, Di Maria và Mbappe để xếp ngay sau Liverpool khi đều có 1 thắng và 1 thua.

Lorenzo Insigne (áo xanh) ghi bàn duy nhất cho Napoli ở cuối trận AFP

Trong khi đó, tại sân Wembley, Tottenham vắng đến 7 trụ cột đã thua xa Barcelona và nhận kết cục thua đậm 2-4. Từ sớm đội khách xứ Catalan đã mở tỷ số do công Coutinho phút thứ 2 và Rakitic phút 28 để dẫn 2-0, trước khi vào hiệp 2 siêu sao Messi ghi thêm cú đúp phút  56 và 90. Xen kẽ đó Kane và Lamela gỡ hai bàn cho Tottenham các phút 52 và 66.

Barcelona hoàn toàn vượt trội Tottenham ngay tại Wembley AFP

Với 2 trận thua, cơ hội đi tiếp của Tottenham đã trở nên mờ mịt vì trận còn lại Inter Milan thắng PSV Eindhoven 2-1 để cùng Barcelona chia nhau 2 ngôi đầu với cùng 6 điểm sau 2 trận thắng.

Kết quả lượt thứ 2 vòng bảng Champions League (rạng sáng ngày 4.10)

- Bảng A:

Atletico Madrid 3-1 Club Brugge

Borussia Dortmund 3-0 Monaco

- Bảng B:

PSV Eindhoven 1-2 Inter Milan

Tottenham Hotspur 2-4 Barcelona

- Bảng C:

PSG 6-1 Red Star Belgrade

Napoli 1-0 Liverpool

- Bảng D:

Lokomotiv Moscow 0-1 Schalke 04

Porto 1-0 Galatasaray


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.