Champions League: Dortmund bỏ lỡ quả phạt 11m, Barcelona thoát thua

18/09/2019 07:45 GMT+7

Barcelona đã phải cảm ơn tài nghệ của thủ thành Marc-Andre ter Stegen khi cản phá một quả phạt 11m giúp họ thoát thất bại sau trận hòa 0-0 trên sân Dortmund ở lượt đầu bảng F diễn ra rạng sáng nay (18.9, giờ VN).

Sau trận đấu, điều đầu tiên mà HLV Ernesto Valverde của Barcelona phát biểu chính là việc cảm ơn thủ môn Marc-Andre ter Stegen đã giúp đội rời sân Signal Iduna Park với 1 điểm. “Barcelona đã vượt qua một thời điểm tồi tệ ngày hôm nay, chủ yếu là nhờ Ter Stegen”, HLV Valverde nói sau khi chứng kiến đội bóng của mình “sống sót” sau hiệp hai bị tấn công dồn dập từ chủ nhà Dortmund.

Thủ thành Marc-Andre ter Stegen là người hùng giúp Barcelona rời Đức với 1 điểm

AFP

Đây là trận đấu mà Lionel Messi trở lại sau chấn thương nhưng siêu sao này chỉ được tung vào sân ở hiệp 2 thay cho tài năng 16 tuổi Anssumane Fati. Tuy nhiên, trong dàn sao của Barcelona, thủ môn Ter Stegen là điểm sáng duy nhất nhất ở cuộc đối đầu với Dortmund. Thủ môn người Đức đã cứu được một quả phạt đền của Marco Reus ở phút 57 (Jadon Sancho bị Nelson Semedo phạm lỗi trong vòng cấm địa) và liên tục khiến các chân sút đội chủ nhà thất vọng với hàng loạt pha cứu thua xuất thần. Đây cũng là lần thứ 4 trong 6 lần thủ thành 27 tuổi thành công trong việc cản phá sút phạt 11m ở Champions League.
Sự xuất sắc của Ter Stegen đã khiến CĐV và thành viên CLB Dortmund luyến tiếc vô hạn khi ngoài quả phạt 11m, đội chủ nhà còn bị từ chối nhiều cơ hội ghi bàn. Sau trận, Reus cho biết anh cảm thấy “tồi tệ” khi bỏ lỡ quả phạt 11m và nhấn mạnh rằng Dortmund đáng lẽ phải thắng trận. “Chúng tôi đã có bốn hoặc năm cơ hội ghi bàn, và nếu tận dụng tốt, đội bóng sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi đã nói sau khi kết quả bốc thăm rằng đội bóng muốn đoạt vé vào vòng tiếp theo. Nếu chúng tôi tiếp tục thể hiện như trận này thì không có vấn đề gì”, Reus vừa hy vọng vừa luyến tiếc cho biết.

Nỗi luyện tiếc của Reus (giữa) khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn để đánh bại Barcelona

AFP

Trên thực tế, đoàn quân của HLV Lucien Favre đã thực hiện lời hứa trước trận đấu về việc sẽ chơi sòng phẳng trước đội bóng từng 5 lần vô địch châu Âu. Ngoại trừ việc không thể ghi bàn, màn trình diễn của Dortmund đã làm hài lòng người hâm mộ đội chủ nhà khi làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, thủ thành Ter Stegen và xà ngang đã cứu thua cho đội bóng đến từ Tây Ban Nha sau những pha dứt điểm của Reus, Sancho, Julian Brandt…
Trong khi đó, dù vừa tỏa sáng ở La Liga và có lần ra mắt Champions League nhưng thần đồng Fati cùng đồng đội không thể xuyên thủng được thế phòng ngự của Dortmund dưới sự chỉ huy của những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Hummels và Axel Witsel. Sự trở lại của Messi không thể giúp đội bóng xứ Catalan xoay chuyển được thế trận trong hiệp 2.

Inter Milan thất vọng khi may mắn có được trận hòa trước vị khách Slavia Prague

AFP

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Inter Milan cũng có màn trở lại thất vọng khi để Slavia Prague của CH Séc cầm chân 1-1 trên sân nhà. Thậm chí, nếu không có bàn gỡ hòa của Nicolo Barella ở phút 90+2 (Peter Olayinka mở tỷ số cho đội khách ở phút 63), đoàn quân của tân HLV Antonio Conte có lẽ phải “trở lại mặt đất” sau khởi đầu đầy ấn tượng ở Serie A mùa này với 3 trận toàn thắng.

Kết quả Champions League

Bảng E

Napoli 2 - 0 Liverpool

Salzburg 6 - 2 Genk

Bảng F

Inter 1 - 1 Slavia Prague

Borussia Dortmund 0 - 0 Barcelona

Bảng G

Lyon 1 - 1 Zenit St. Petersburg

Benfica 1 - 2 Leipzig

Bảng H

Ajax 3 - 0 Lille

Chelsea 0 - 1 Valencia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.