Champions League: Haaland đủ tố chất thay Messi và Ronaldo để ‘thống trị thời đại’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/03/2021 09:30 GMT+7

HLV Julen Lopetegui của Sevilla cho biết Erling Braut Haaland có đủ tài năng để thống trị Champions League trong nhiều năm tới sau khi tiền đạo trẻ người Na Uy vạm vỡ đưa Borussia Dortmund vào tứ kết.

"Chúng tôi đã bị trừng phạt bởi một cầu thủ sẽ thống trị một kỷ nguyên tới", HLV Lopetegui nói sau khi chứng kiến Haaland ghi thêm kỷ lục Champions League với 2 bàn thắng trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League hôm 10.3. Ở trận này, Sevilla dù hòa 2-2 sau khi Youssef En-Nesyri lập cú đúp, nhưng Dortmund vẫn lọt vào tứ kết với tỷ số chung cuộc 5-4 và đó là trận đấu thuộc về Haaland.
"Cỗ máy ghi bàn" người Na Uy hiện đã ghi tổng cộng 20 bàn trong sự nghiệp chỉ sau 14 trận Champions League, trong đó có cả hai bàn mà anh ghi trong chiến thắng 3-2 của Dortmund trước Sevilla ở lượt đi. Không có cầu thủ nào khác trong lịch sử Champions League ghi được nhiều bàn thắng nhanh hoặc ở độ tuổi trẻ như vậy.

Với thân hình vạm vỡ, trẻ tuổi và nhạy bén ghi bàn, Haaland liên tiếp xô đổ các kỷ lục

AFP

Vào đêm Cristiano Ronaldo và Juventus bị loại khỏi Champions League trước Porto vì luật bàn thắng trên sân khách, Haaland đã thể hiện sức mạnh và khả năng dứt điểm chết người để đưa Dortmund vào tứ kết. Anh hiện là “Vua phá lưới” Champions League mùa này với 10 bàn chỉ sau 6 trận.
Với Ronaldo và Lionel Messi đều đang trong thời kỳ hoàng hôn của sự nghiệp, Haaland đang nhanh chóng trở thành siêu sao tiếp theo của Champions League. Cầu thủ 20 tuổi này được cho là đã tăng 7 kg cơ bắp kể từ khi gia nhập Dortmund từ Red Bull Salzburg vào tháng 1.2020.
Sau đường chuyền vượt tuyến của Marco Reus trong hiệp 1, Haaland đã thể hiện sức mạnh của mình bằng cách nhấc bổng đội trưởng của Dortmund lên không trong màn ăn mừng bàn thắng. Tương tự như vậy, khi Fernando truy cản Haaland 2 phút sau giờ nghỉ giải lao, hậu vệ của Sevilla đã dứt điểm hạ gục cầu thủ người Na Uy vạm vỡ đang đứng vững để sút tung lưới đội chủ nhà từ một góc hẹp.

HLV Lopetegui an ủi học trò khi Sevilla bị loại

AFP

Bàn thắng đã bị VAR từ chối, thay vào đó, Dortmund được hưởng một quả phạt đền và Haaland bước lên ghi bàn thứ hai. Sau khi giành được cú đúp vào lưới thủ môn Yassine Bounou của Sevilla, người ta thấy Haaland cười đùa và đùa giỡn với thủ môn Ma Rốc sau tiếng còi mãn cuộc.
Hàng thủ của Dortmund đã phải lo lắng khi họ vượt lên dẫn trước 2-0 nhưng vẫn lọt vào tứ kết lần đầu tiên sau 4 năm. Và với đội bóng có Haaland, chắc chắn sẽ có thêm nhiều bàn thắng. "Thật vinh dự khi được chơi với Erling. Tôi không cần phải nói với bạn về kỹ năng của anh ấy, nhưng tâm lý của anh ấy là rất tốt. Anh ấy còn trẻ và khát khao, chưa phải chịu nhiều thất bại, nên đó có thể là lý do tại sao anh ấy rất tích cực và nghĩ rằng có thể chinh phục thế giới", tiền vệ người Đan Mạch Thomas Delaney, người đã đoạt được bóng để khởi xướng bàn mở tỷ số của Haaland, nói về đồng đội trẻ tuổi người Na Uy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.