Champions League: Hàng chục CĐV Nga gặp tai họa ở Rome

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/10/2018 13:17 GMT+7

Hơn 20 người, chủ yếu là người hâm mộ bóng đá Nga, đã bị thương khi tai họa ập đến do một thang cuốn trong một ga tàu điện ngầm ở trung tâm Rome (Ý) gặp sự cố khủng khiếp trước thềm lượt trận thứ 3 bảng G Champions League giữa AS Roma và CSKA Moscow.

[VIDEO] CHAMPIONS LEAGUE GIÚP HLV CỦA REAL MADRID BỚT LO LẮNG
BBC dẫn thông tin từ báo giới Ý cho biết hầu hết những người bị thương là cổ động viên (CĐV) của đội bóng đá Nga đến cổ vũ cho CLB CSKA Moscow trong trận gặp AS Roma ở lượt trận thứ 3 bảng G thuộc khuôn khổ Champions League diễn ra rạng sáng nay (24.10, giờ VN). Đoạn video trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy một số người bị nghiền ở dưới cùng của thang cuốn khi thang bất ngờ tăng tốc độ khiến nhiều người hoảng sợ la hét. Các dịch vụ khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường và nhà ga Repubblica tạm bị đóng cửa, hãng tin Ansa đưa tin.
Thang cuốn gặp sự cố khiến hàng chục CĐV Nga bị thương AFP
Ansa cho biết hơn 20 người đã bị thương, hầu hết trong số họ bị thương chân. Một trong những người hâm mộ đã bị gãy chân, tờ báo Ý Repubblica cho hay. “Một nhóm người hâm mộ CSKA đã đi xuống nhà ga. Tại thời điểm đó thang cuốn đã sụp đổ”, một phát ngôn viên cảnh sát nói với hãng tin Nga RIA. Trong khi đó, Đại sứ quán Nga tại Ý sau đó nói rằng có tới 30 người hâm mộ bóng đá bị thương. Các nhân chứng trích dẫn bởi cảnh sát cho biết các CĐV Nga đã hát và nhảy trước khi thang cuốn gặp sự cố.
Phương tiện truyền thông Ý dẫn lời một số nhân chứng cho biết người hâm mộ bóng đá, dường như say rượu, nhảy và nhảy múa trên thang cuốn ngay trước khi xảy ra sự cố, nhưng những CĐV đã phủ nhận. “Trong mọi trường hợp, chúng tôi đang ở đây tìm hiểu những gì đã xảy ra và để hỗ trợ cho những người bị thương và gia đình của họ”, Thị trưởng Rome Virginia Raggi nói với các nhà báo tại hiện trường. Theo AFP, một số cuộc điều tra đã được mở ra, và ga tàu điện ngầm gần ga xe lửa Termini của Rome đã bị đóng cửa.
Thang cuốn bất ngờ tăng tốc khiến nhiều CĐV bị nghiền phía dưới cùng của thang CHỤP MÀN HÌNH
AFP cho biết sự cố khủng khiếp diễn ra vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 23.10 (giờ Ý), chỉ hơn một giờ trước khi trận đấu giữa AS Roma gặp CSKA Moscow. Những CĐV Nga đã đi đến ga tàu điện ngầm để di chuyển đến sân vận động. Vận tải công cộng của Rome thường bị chỉ trích là vận hành vớ các thiết bị lỗi thời. Trong những năm gần đây, nhiều xe buýt và tàu điện ngầm liên tiếp gặp hỏng hóc và tai nạn do các lỗi kỹ thuật.
Một số CĐV chấn thương nặng được đưa đi cấp cứu CHỤP MÀN HÌNH
Trước trận đấu trên, an ninh siết chặt và các biện pháp được triển khai để bảo đảm an toàn cho khoảng 1.500 CĐV Nga tại Rome. Nhưng theo truyền thông Ý, điều này đã không ngăn cản một số sự cố xung quanh sân Olimpico. Một CĐV Nga bị đâm bằng dao và hai người khác bị thương trong các cuộc đụng độ với những người ủng hộ khác.
Trận đấu trên kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về chủ nhà AS Roma. Chiến thắng này giúp đội bóng thủ đô nước Ý cùng Real Madrid (thắng Viktoria Plzen) chia nhau ngôi đầu với cùng 6 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.