Champions League: Inter khải hoàn muộn, Napoli hòa thất vọng

19/09/2018 08:03 GMT+7

Ngay trong trận ra quân ở mùa giải tái xuất giải đấu hàng đầu cúp châu Âu, Inter Milan đụng Tottenham – chính là đối bóng mà họ từng đối đầu trong mùa giải mà Nerazzurri là ĐKVĐ 2010-2011.

Mùa này là lần đầu tiên sau 6 năm Inter giành quyền dự vòng bảng Champions League. Và họ rơi vào bảng đấu có thể nói là thuộc loại nặng nhất với sự góp mặt của Barcelona, Tottenham và PSV. 
Khát vọng chứng tỏ mình trong ngày trở lại của Inter được thể hiện qua một hiệp đầu khá hứng khởi. Cầm bóng ít hơn (41%) nhưng Inter mới là đội tung ra nhiều pha dứt điểm cầu môn hơn. Nhưng hiệp một khép lại với không bàn thắng nào cho đội chủ nhà và hiệp hai mở ra với… bàn thắng của Eriksen phái đội khách.
Harry Kane (trái) không thi đấu hết trận cho Tottenham Reuters
Tưởng chừng Inter sẽ phải nhận thất bại đầu tiên trong trận đầu tiên ở Champions League kể từ năm 2012 khi Totenham với sự tiến bộ trong mùa giải thứ 3 liên tiếp ở đấu trường này cho thấy họ sở hữu kinh nghiệm chinh chiến và năng lực giữ bóng vượt trội so với đối thủ nhà. Tuy nhiên, ở thế chân tường Inter đã chứng tỏ được phẩm chất đặc biệt của họ.
Phút 86, tiền đạo thủ quân Icardi gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà. Tinh thần của Inter được nhân lên gấp bội và đúng vào phút bù giờ thứ 2, Vecino ghi bàn thắng ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho đội chủ nhà. Một cuộc ngược dòng quá ấn tượng của Inter. Một thắng lợi ngọt ngào của đội chủ sân Meazza cho thấy dù đang gặp nhiều vấn đề ở giải quốc nội nhưng Inter hoàn toàn có thể làm nên chuyện trong mùa giải tái xuất Champions League của mình.
Cũng trong loạt trận mở màn Champions League đêm qua, ở bảng C, một đại diện khác của Serie A là Napoli cũng ra quân. Đối thủ của Napoli là Sao Đỏ Belgrade – từng đăng quang cúp C1 châu Âu (cũ) nhưng chưa từng dự vòng bảng Champions League trong thế kỷ 21.
Có điều Napoli, được dẫn dắt bởi kỷ lục gia Champions League – HLV Carlo Ancelotti đã chẳng thể làm được như cách Inter đã làm trong khúc khải hoàn trước Tottenham. Cầm bóng tới 66%, dứt điểm trúng đích cả chục lần, sở hữu 4-5 cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng Napoli thiếu một chút sắc sảo, thiếu một chút kiên định và cả một chút may mắn để phá lưới đội chủ nhà.
Khâu dứt điểm của Napoli (áo xanh) đang gặp khó khăn Reuters
Ghi bàn đích xác đang là vấn đề lớn của Napoli – Ancelotti những trận đấu qua ở Serie A khi họ thua Sampdoria 0-3 và chỉ thắng sát nút Fiorentina 1-0 dù sở hữu rất nhiều cơ hội. Và thực tế đó được “xuất khẩu” sang cả đấu trường Champions League. Hòa trận này, Napoli tiếp tục cho thấy dù đã góp mặt thường xuyên ở Champions League những năm gần đây nhưng cái tin thần đặc biệt để chinh phục đấu trường này của họ vẫn còn… thua Inter vài bậc.

Kết quả các trận ra quân Champions League (rạng sáng ngày 19.9):

- Bảng A:

Club Brugge 0-1 Borussia Dortmund

Monaco 1-2 Atletico Madrid

- Bảng B:

Barcelona 4-0 PSV Eindhoven

Inter Milan 2-1 Tottenham

- Bảng C:

Red Star Belgrade 0-0 Napoli

Liverpool 3-2 Paris Saint Germain

- Bảng D:

Galatasaray 3-0 Lokomotiv Moscow

Schalke 1-1 Porto

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.