Champions League - Khoảng trống Goetze

24/05/2013 01:13 GMT+7

Sự vắng mặt của Goetze sẽ đặt ra cho HLV Klopp nhiều vấn đề trước trận chung kết Champions League.

Sự vắng mặt của Goetze sẽ đặt ra cho HLV Klopp nhiều vấn đề trước trận chung kết Champions League.

Tiền vệ tấn công Mario Goetze sẽ không thể góp mặt trong đội hình của Dortmund ở trận chung kết Champions League diễn ra vào rạng sáng chủ nhật này tại sân Wembley. Đó là điều chắc chắn, bởi ca chấn thương gân khoeo của anh đã không kịp bình phục như mong đợi.

Dù vẫn biết Goetze từng phải ngồi trên ghế dự bị trong chiến thắng 5-2 của Dortmund trước Bayern ở trận chung kết Cúp nước Đức mùa rồi, nhưng chung kết Champions League là một trận đấu hoàn toàn khác, trong một bối cảnh cũng thay đổi khá nhiều so với cách đây một năm.

Mùa này, Bayern đã đoạt chức vô địch Bundesliga trước thời hạn 6 vòng đấu, loại Dortmund ở vòng tứ kết Cúp quốc gia, đè bẹp Juventus và Barcelona ở Champions League bằng một đội hình cân đối giữa công và thủ. Do vậy, sự vắng mặt của Goetze sẽ để lại khoảng trống không nhỏ trong đội hình của Dortmund ở trận chung kết Champions League.

Ai cũng biết Goetze và Reus là những vũ khí phản công nguy hiểm nhất của Dortmund và bản thân Goetze còn có khả năng “bắt chết” tiền vệ phòng ngự giỏi nhất của đối phương nhờ khả năng “quấy phá” ở tuyến giữa. Ở trận thắng Real 4-1, chính Goetze đã vô hiệu hóa Alonso khiến khả năng phát động phản công của tiền vệ này mất tác dụng. Đến trận lượt về, Goetze phải rời sân rất sớm vì chấn thương và Dortmund thua lại 0-2.

Vắng Goetze, Dortmund sẽ không có người cầm chân Schweinsteiger của Bayern khiến những kế hoạch của HLV Klopp cho trận chung kết Champions League phải thay đổi. Có thể Gundogan sẽ được đẩy lên chơi ở vai trò của Goetze để nhường vị trí tiền vệ phòng ngự lại cho đội trưởng Kehl. Thế nhưng, phương án này hơi mạo hiểm vì Kehl đã lớn tuổi nên khó có thể đeo theo tốc độ của các cầu thủ Bayern. Do vậy, nhiều khả năng Reus sẽ được kéo vào trung lộ để cho Grosskreutz chơi ở cánh trái nhằm giúp Dortmund chống lại cặp Robben - Lahm của Bayern.

Dĩ nhiên, Dortmund cần phải học cách sống mà không có Goetze bởi anh sẽ chuyển sang… Bayern trong mùa tới. Thế nhưng, có một điều chắc chắn là ở trận chung kết Champions League, Dortmund sẽ rất nhớ Goetze vì những khoảng trống mà anh để lại.

Trần Tôn

>> Berlin đăng cai trận chung kết Champions League 2015
>> Sốt vé xem chung kết Champions League
>> Dortmund thưởng "bèo" chức vô địch Champions League
>> Ghi bàn phút cuối, AC Milan giành vé dự Champions League đầy kịch tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.