Champions League không còn là ‘ngôi nhà chung’ của cả Messi và Cristiano Ronaldo

Giang Lao
Giang Lao
15/08/2020 10:48 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ mùa 2004-2005, cả 2 siêu sao hay nhất bóng đá thế giới Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, những người từng xem đấu trường Champions League là ‘ngôi nhà chung’, nay đều vắng mặt ở bán kết.

Trong tốp danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Cúp C1/Champions League cả Cristiano Ronaldo và Messi đều nổi bật nhất ở vị trí dẫn đầu.
Trong đó, Cristiano Ronaldo ghi 130 bàn, còn Messi ghi 115 bàn. Người gần nhất còn thi đấu và cạnh tranh chính là Robert Lewandowski (xếp thứ 4) mới ghi 67 bàn, sau cựu danh thủ Raul Gonzalez của Real Madrid ghi 71 bàn.

Barcelona 2-8 Bayern Munich, chưa phải thua đậm nhất; Hãy quên Messi và trọng dụng Coutinho

Tuy nhiên, sau 15 năm thống trị Champions League, nơi được xem là đất diễn của cả Cristiano Ronaldo và Messi qua mỗi mùa bóng, một “ngôi nhà chung” cho cả 2 thi thố tài năng hết mùa này qua mùa khác để hướng tới các danh hiệu cao quý trong sự nghiệp là cuộc đua Quả bóng vàng. Thì nay ở mùa 2019-2020, như một dấu chấm hết cho cả 2 khi lần đầu tiên cùng vắng mặt ở trận bán kết.
Trước đó, Cristiano Ronaldo đã cùng Juventus bị loại bẻ bàng trước Lyon ở vòng 1/8 (hoà 2-2, nhưng thua bàn thắng sân khách), còn Barcelona của Messi thì tệ hơn, đặt quyết tâm vô địch tránh mùa giải trắng tay, nhưng rốt cuộc đã nhận trận thua kinh hoàng trước Bayern Munich 2-8 rạng sáng nay (15.8, giờ VN) ở tứ kết.

Thống kê buồn của Cristiano Ronaldo (phải) và Messi ở mùa giải Champions League năm nay

UEFA

Ngoài những kỷ lục ghi bàn tại Champions League, thì ở đấu trường này Cristiano Ronaldo từng có 5 lần vô địch (1 với Manchester United, và 4 với Real Madrid), còn Messi có 4 lần vô địch cùng với Barcelona.

Messi thất vọng khi Barcelona thua Bayern Munich tới 2-8

AFP

Sau mùa giải đáng quên này, cả Cristiano Ronaldo và Messi đều được đánh giá khó lòng tìm lại ánh hào quang ở Champions League thêm nữa, vì lý do tuổi tác và động lực của họ đã cạn kiệt vì nội tình lần lượt ở 2 CLB Juventus và Barcelona hiện đều rối ren sau những cú sốc thất bại vừa qua.

Còn Cristiano Ronaldo cũng chẳng thể vui dù ghi 2 bàn ở trận lượt về, nhưng Juventus vẫn bị Lyon loại đau đớn

Reuters

Cristiano Ronaldo đã 35 tuổi, còn Messi đã 33 tuổi, sự góp mặt của họ lúc này ở các trận đấu là niềm vui của người hâm mộ, nhưng thời gian mà họ từng tung hoành ở đấu trường danh giá như Champions League coi như đã sắp hết.

Nhận định bóng đá: Manchester City – Lyon, ít bàn thắng và khó có bất ngờ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.