Champions League: Lần cuối cùng dang dở của Buffon

12/04/2018 15:30 GMT+7

Có lẽ Champions League, với Gianluigi Buffon, người đã vô địch World Cup và là kỉ lục gia Scudetto cùng Juventus, chỉ là những điệu nhạc buồn.

Tiếp nối chiến tích ngược dòng của AS Roma trước Barcelona, Juventus đã có một màn trình diễn không tưởng trong trận tứ kết lượt về gặp Real Madrid ở Bernabeu.
Ngay từ phút thứ 2, Juve đã có bàn mở tỉ số do công tiền đạo Mario Mandzukic. 35 phút sau, vẫn Mandzukic, vẫn là một pha đánh đầu chuẩn xác, giúp Juve nhân đôi cách biệt.

tin liên quan

Zidane: 'Buffon không đáng phải ra đi như vậy'
Chiếc thẻ đỏ màn Gianluigi Buffon phải nhận trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League giữa Real Madrid và Juventus có lẽ là cái kết buồn cho thủ thành người Ý.
Sau đúng 1 giờ thi đấu, Juve dẫn Real 3-0, ngay tại Bernabeu với pha lập công thứ 3 của Matuidi. Nếu giữ vững tỷ số này, Juve sẽ đưa trận tứ kết lượt về sang 2 hiệp phụ. Kết quả trên bảng điện tử, màn trình diễn trên sân cỏ và tâm lý thi đấu, Juve đều nắm giữ lợi thế tốt hơn so với Real.
Đội khách đã làm rất tốt nhiệm vụ bảo toàn mành lưới sau khi có bàn thứ 3, với tài nghệ của thủ thành Gianluigi Buffon trong khung gỗ, cho tới tận phút 90. Nhưng trời không chiều lòng người. Buffon và các đồng đội đã chiến đấu với sự tỉnh táo và bản lĩnh trong toàn bộ thời gian thi đấu chính thức nhưng có những thứ mà họ không thể lường trước khi trận đấu bắt đầu bước vào thời gian bù giờ.
Sức bật của Ronaldo trong pha đánh đầu kiến tạo, sự tinh quái của cầu thủ nhỏ con Vazquez. Và khoảnh khắc mất tập trung dẫn tới tình huống buộc phải phạm lỗi của hậu vệ Benatia.
Tình huống dẫn đến việc trọng tài Oliver cho Real Madrid hưởng phạt đền AFP
Phạt đền cho Real ở phút bù giờ. Và Buffon, người đã ăn mừng như một đứa trẻ sau bàn thắng nâng tỉ số 3-0 của Matuidi, người đã chiến đấu với sự bền bỉ, chính xác và tập trung trong suốt 90 phút trước đó tại Bernabeu, đã chẳng thể giữ nổi bình tĩnh.
Anh lao về phía trọng tài Michael Oliver, hét vào mặt “vua áo đen” người Anh và thậm chí xô đẩy trọng tài này. Buffon đã quá tin vào một cuộc ngược dòng, quá tin vào việc Juve làm điều không tưởng và anh, ở tuổi 40, không thể nào chấp nhận được quyết định cho Real được hưởng phạt đền của Oliver.
Thẻ đỏ cho Buffon vì lỗi phản ứng và Juve phải rút Higuain rời sân để nhường chỗ cho thủ thành dự bị Szczesny vào trấn giữ cầu môn, đối đầu với Ronaldo ở chấm phạt 11m.
Szczesny không thể cản được cú sút mạnh, căng và hiểm của “số 7” Real. Tỷ số là 1-3 ở phút 90+7 và Juve, trong vài chục giây cuối cùng tại Bernabeu đã không thể ghi thêm 1 bàn thắng nào nữa.
Buffon đã không thể kìm chế AFP
Sau trận đấu, Buffon đã dành rất nhiều câu từ nặng nề để nói về Oliver, về quyết định “thiếu tình người, bất nhẫn” của trọng tài trẻ người Anh.
Nhưng Oliver đâu có sai trong quyết định của mình. Benatia, dù phân trần khá nhiều sau trận, nhưng đấy đính xác là tình huống anh đã phạm lỗi với Vazquez.
Chung kết World Cup 2006, Zinedine Zidane chia tay sự nghiệp đỉnh cao với tấm thẻ đỏ sau pha húc đầu vào ngực Materazzi, đồng đội của Buffon trong màu áo tuyển Ý. Đến tứ kết Champions League 2018, Buffon cũng bị truất quyền thi đấu bởi lỗi hành vi, trong một trận chiến trước Zidane, giờ đã là HLV của Real.
Số phận đôi khí có những sự sắp đặt thật trớ trêu. Và Buffon, trong mùa giải Champions League hầu như chắc chắn sẽ là cuối cùng của sự nghiệp, đã khép lại một hành trình chinh phục đầy dang dở của mình theo cách đáng buồn nhất.
Có lẽ Champions League, với Buffon, người đã vô địch World Cup, là kỉ lục gia Scudetto cùng Juve, chỉ là những điệu nhạc buồn, là tấn bi kịch cho một chiến binh luôn chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để rồi… tay trắng trước ngưỡng cửa thiên đường.
Như khi anh cùng Juve thua Milan ở loạt đấu súng chung kết Champions League mùa 2002-2003. Như khi anh thất bại trước Barcelona rồi Real Madrid ở các trận quyết định danh hiệu năm 2015 và 2017. Và như rạng sáng nay, tại Bernabeu. Trọng tài Oliver. Quả penalty ở phút bù giờ. Tấm thẻ đầu tiên (và cũng là cuối cùng) trong sự nghiệp tại Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.