Champions League, Liverpool - PSG: Tam phong đại chiến tam anh

18/09/2018 20:41 GMT+7

Sân Anfield (2 giờ ngày 19.9 - giờ VN) sẽ bùng nổ qua cuộc chạm trán nảy lửa giữa bộ ba Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane của Liverpool với cây đinh ba Neymar, Kylian Mbappe và Edinson Cavani của PSG.

Vòng bảng Champions League mùa giải 2018-2019 sẽ khởi tranh vào đêm 18.9 (theo giờ VN) nhưng phải đến rạng sáng hôm sau, Liverpool mới đón tiếp Paris Saint-Germain tại sân Anfield trong một trận đấu rất được chờ đợi để mở màn cho bảng C. Đó sẽ là cuộc đọ sức giữa hai trong những bộ ba tấn công đáng gờm nhất ở châu Âu, có khả năng đè bẹp sức kháng cự của mọi hàng phòng ngự. Vậy thì bộ ba nào sẽ giành được chiến thắng?
Tam anh của PSG
Trên lý thuyết, các CĐV của PSG có thể cảm thấy sự kết hợp giữa Neymar, Kylian Mbappe với Edinson Cavani là chưa từng có ở Champions League và xét trên danh tiếng của từng cầu thủ kể trên, họ có thể đúng.
Neymar không cần có thời gian để thích nghi với cuộc sống ở Ligue 1, ghi bàn ngay trong ngày ra mắt CLB mới trong chiến thắng 3-0 trước Guingamp, và anh đã không dừng lại ở đó. Siêu sao người Brazil đã ghi 28 bàn và thực hiện 16 pha kiến tạo chỉ với 30 lần ra sân ở mọi giải trong mùa trước.

tin liên quan

Mbappe tỏa sáng, PSG thoát hiểm trên sân “tí hon” Nimes

Siêu sao trẻ Kylian Mbappe đã ghi bàn thắng quyết định giúp Paris Saint-Germain (PSG) “sống sót” trước tân binh Nimes với tỷ số 4-2 trong trận đấu vòng 4 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.9, giờ VN), trận đấu mà trọng tài chính đã phải sử dụng đến công nghệ VAR, thẻ đỏ.

Trong khi đó, Mbappe đã củng cố danh tiếng là tài năng trẻ xuất sắc nhất ở châu Âu bằng kỹ thuật điêu luyện và tốc độ xé gió bên cánh phải cũng như khi dạt vào trung lộ. Trong mùa bóng đầu tiên tại PSG, Mbappe đã đóng góp 21 bàn thắng và 16 pha kiến tạo qua 44 lần xuất trận.
Người được hưởng lợi nhiều nhất trong việc chi tiêu mạnh tay của PSG lại chính là Cavani khi cả Neymar lẫn Mbappe đều không có khả năng tranh chấp vị trí “số 9” của anh và do vậy, tiền đạo người Uruguay đã ghi được 40 bàn trong 48 lần ra sân ở mùa trước.
Cây đinh ba này đã cùng nhau mang về cho PSG tổng cộng 17 bàn thắng ở Champions League mùa trước và 11 trên 17 bàn thắng chỉ sau 5 trận đấu ở Ligue 1 mùa này. Tân HLV Thomas Tuchel sẽ rất muốn nhìn thấy sự cải thiện từ đội bóng của mình ở Champions League mà một chiến thắng trước Liverpool chắc chắn sẽ là sự khởi đầu trên cả tuyệt vời.
Tam phong của Liverpool
Roberto Firmino (trái) và Mohamed Salah, 2 trong số ba “sát thủ” của Liverpool AFP
Thế nhưng, các CĐV của Liverpool cũng có đủ lý do để tin rằng bộ ba tiền đạo của họ, Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane, chẳng hề thua kém tam anh của PSG sau khi họ vừa trải qua mùa giải thành công nhất trong nhiều năm qua, cả ở trong nước lẫn châu Âu.
Sự xuất hiện của Salah đã mang đến một vận hội mới cho thành công của “Đoàn quân đỏ” khi anh giành được danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất ở Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên cập bến Anfield. Tổng cộng, cầu thủ người Ai Cập đã ghi được 44 bàn và thực hiện 14 pha kiến tạo trong 52 lần ra sân.
Mane cũng đã chứng minh được khả năng của mình ở trình độ cao nhất, với 20 bàn thắng, để lấp đầy khoảng trống mà Phillipe Coutinho để lại. Tuy nhiên, có lẽ Firmino mới là cầu thủ khiến cho HLV Juergen Klopp hài lòng nhất khi anh đã cân bằng vai trò của mình để trở thành tuyến phòng thủ đầu tiên của Liverpool bên cạnh việc phối hợp tấn công rất tốt với Salah và Mane, ghi được 27 bàn ở mọi giải và thực hiện 16 pha kiến tạo.
Thương hiệu gegenpress (phương pháp phản công tổng lực) nổi tiếng của HLV Klopp cuối cùng đã đạt được kết quả khi Liverpool lọt vào đến trận chung kết Champions League mùa trước, với 30 trên tổng số 47 bàn thắng của “Đoàn quân đỏ” được chia đều cho bộ ba tấn công của họ. Mùa này, 8 trên 11 bàn thắng của Liverpool trong 5 trận đấu ở Premier League cũng thuộc về họ.
Kết luận
Cả 2 hàng công của Liverpool và PSG đều rất đáng gờm và xứng đáng là kỳ phùng địch thủ của nhau. Tuy nhiên, xét đến chuyện hàng phòng ngự của Liverpool đang chơi rất tập trung trong mùa giải này cùng với lợi thế sân nhà, các CĐV của “Đoàn quân đỏ” có quyền nghĩ đến một đêm châu Âu rực rỡ nữa nơi thánh đường của họ.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Dejan Lovren và Adam Lallana đều vắng mặt vì chấn thương.
PSG: Layvin Kurzawa và Dani Alves đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi thủ môn Gianluigi Buffon và tiền vệ Marco Varratti phải thụ án treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và PSG chỉ mới gặp nhau có 2 lần ở các Cúp châu Âu, với mỗi bên thắng một trận.
- Đó là ở vòng bán kết Cúp C2 mùa giải 1996-1997, PSG giành được tấm vé vào chơi trận chung kết sau khi thắng 3-0 trên sân nhà và thua lại 0-2 tại Liverpool.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.