Champions League - Lượt đi vòng 1/8: Hết rồi, Arsenal!

17/02/2012 03:02 GMT+7

Để thua AC Milan đến 4 bàn không gỡ, xem ra Arsenal đã có thể quên đi Champions League ngay từ khi rời sân San Siro.

Để thua AC Milan đến 4 bàn không gỡ, xem ra Arsenal đã có thể quên đi Champions League ngay từ khi rời sân San Siro. 

Một trận đấu rất được chờ đợi hóa ra lại kết thúc với sự chênh lệch quá lớn về tỷ số. 4-0 nghiêng về đội chủ nhà AC Milan là một kết quả đầy bất ngờ so với những dự đoán ban đầu nhưng lại hoàn toàn hợp lý qua diễn biến trên sân San Siro vào rạng sáng qua. Bất ngờ vì mọi người vẫn đánh giá quá cao Arsenal, còn hợp lý vì AC Milan hoàn toàn biết cách làm câm họng “pháo”.

 
Arsenal (trái) quá “nhỏ bé” so với AC Milan - Ảnh: Reuters

Khác với Barcelona, AC Milan không cần đè bẹp đối phương bằng thời gian kiểm soát bóng vượt trội hoặc bằng những đợt tấn công liên tục mà vẫn có được đến 4 bàn thắng chia đều cho hai hiệp. Đội bóng Ý chơi rất chặt chẽ trên phần sân nhà, bọc lót cho nhau rất tốt và tận dụng tối đa mọi tình huống thuận lợi để tấn công hoặc phản công. Ngược lại, khi mất bóng, các cầu thủ Milan thường nhanh chóng áp sát cầu thủ có bóng của Arsenal và phong tỏa mọi hướng mà đối phương có thể lên bóng. Vậy đó, lối chơi của Milan chỉ đơn giản thế thôi mà “Các pháo thủ” vẫn không tài nào giải mã được.       

Không tìm được khoảng trống, lối chơi của Arsenal trở nên nghèo nàn, đơn điệu và thiếu hẳn tính sáng tạo mà họ vốn có. Thậm chí, kể cả khi Henry làm bừng sáng sân San Siro ở phút 65 bằng cú đánh gót chuyền bóng tuyệt vời cho Van Persie thì tiền đạo người Hà Lan vẫn không tận dụng được khoảng trống hiếm hoi đó để đánh bại Abbiati.

Ngược lại, ba trong bốn tình huống ghi bàn của AC Milan là những khoảng trống mênh mông mà hàng phòng ngự của Arsenal “tặng” cho họ. Nhờ vậy, Ibrahimovic đã tỏa sáng với hai đường chuyền cho Robinho lập cú đúp (phút 38, phút 49) và Boateng thoải mái tung cú sút hạ gục Szczesny (phút 15). Còn khi không có khoảng trống, Ibrahimovic lại biết cách buộc Djourou phạm lỗi để được hưởng phạt đền và chính tiền đạo người Thụy Điển thực hiện thành công cú sút trên chấm 11 mét (phút 79).  

Không thể ngờ được cái ngày Henry chia tay Arsenal lại buồn bã đến thế, khiến cho trận lượt về trên sân Emirates vào đầu tháng 3 tới hầu như chỉ còn mang tính thủ tục. AC Milan đã gần như đặt cả hai chân vào vòng tứ kết và đó là phần thưởng xứng đáng dành cho họ.    

Trong trận đấu còn lại vào rạng sáng qua diễn ra tại St.Petersburg, Zenit và Benfica đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục, trước khi đội chủ nhà giành được chiến thắng với tỷ số 3-2, nhờ pha lập công quyết định của Shirokov ở phút 88.

HLV Wenger: “Arsenal đá tệ chưa từng thấy”

Phát biểu sau trận đấu, ông Arsene Wenger chỉ trích kịch liệt các học trò: “Phòng thủ tệ hại, nghèo nàn trong tấn công và gần như là không hiện diện trong suốt trận đấu, Arsenal bị đánh bại khắp mọi nơi trên sân. Chúng tôi đã thể hiện một phong độ tệ chưa từng thấy khi chơi ở giải cấp châu Âu... Arsenal cần quên đi kết quả vừa rồi và tập trung vào trận đấu tới”.

Thủ môn Szczesny của Arsenal cũng thừa nhận, bản thân anh và các đồng đội vẫn còn ở dưới một tầm đẳng cấp so với các cầu thủ giàu kinh nghiệm của AC Milan như trung phong Ibrahimovic hay tiền đạo Robinho.

Cũng hôm qua, báo chí Anh than vãn: “Phải chi Arsenal nhường chỗ cho M.U, thì may ra giải Ngoại hạng Anh còn đại diện ở vòng tứ kết. Bởi vì đội còn lại là Chelsea cũng khó có hy vọng tiến xa do đang ngập trong khủng hoảng”.

Phía AC Milan, dù đội nhà thắng đậm đến 4-0 nhưng HLV Massimiliano Allegri vẫn tỏ ý tiếc rẻ: “Kết quả này là xứng đáng với chúng tôi, nhưng đáng lẽ Milan không nên bỏ phí vài cơ hội ngon ăn khác để có thể thắng chí ít là 6-0 để dứt điểm sớm cục diện”.

G.Lao

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.