Champions League - Lượt đi vòng 1/8: Inter Milan gục ngã

25/02/2011 09:40 GMT+7

Mario Gomez ghi bàn thắng duy nhất từ cú sút bồi cận thành ở phút 90, giúp Bayern thắng 1-0 và trả được món nợ thua Inter ở trận chung kết mùa trước.

Niềm vui chiến thắng của Bayern - Ảnh: AFP

Mario Gomez ghi bàn thắng duy nhất từ cú sút bồi cận thành ở phút 90, giúp Bayern thắng 1-0 và trả được món nợ thua Inter ở trận chung kết mùa trước.

HLV Van Gaal là người hạnh phúc nhất với chiến thắng trên của Bayern, và xem đó là một cuộc “báo thù” quá đỗi ngọt ngào. Hơn nữa, kết quả thắng trên sân San Siro cũng giúp “Hùm xám” xứ Bavaria giành lợi thế lớn để có mặt ở vòng tứ kết. Ngoài ra, cũng theo ông Van Gaal: “Inter khiến tôi rất ngạc nhiên với quan điểm chơi tấn công một cách mạo hiểm so với lối chơi cũng tấn công nhưng dựa trên nền tảng phòng ngự chắc chắn như cách đây gần 9 tháng (ở trận chung kết trên sân Bernabeu mà Bayern thua Inter 0-2 - NV). Đương nhiên, họ rất muốn giành chiến thắng trên sân nhà, và sớm tổ chức ngay thế trận tấn công. Nhưng chính việc không bố trí một hệ thống phòng ngự vững chắc đã giúp cho chúng tôi dễ đá hơn”.

Dẫu vậy phía Inter tỏ ra không phục khi HLV Leonardo cho rằng: “Bàn thua ở phút cuối chỉ là một sự không may. Nhìn toàn cục Inter vẫn chơi lấn lướt hơn với nhiều cơ hội được tạo ra. Chỉ tiếc là chúng tôi không sớm ghi bàn, và để đối phương giành được chút ưu thế”. Thực tế đây chỉ là một sự bào chữa vì Bayern gần như đã bắt bài lối chơi của Inter. Hơn thế chính cách bố trí đội hình thiếu hợp lý của CLB Ý cũng gián tiếp giúp đội bóng Đức dễ dàng có được một thế trận trên cơ hơn. Đó là việc HLV Leonardo bất ngờ chỉ để duy nhất Eto'o chơi trung phong cắm thay vì phải là 2 hoặc 3 mũi nhọn như mọi khi, đã khiến thế công của Inter mất hẳn độ sắc nét. Dù được Sneijder, Stankovic, Cambiasso hỗ trợ nhưng Eto’o rất lạc lõng bởi hàng thủ Bayern không khó khóa chặt được mũi nhọn này.

M.U hòa tẻ nhạt

Dù thiếu một số trụ cột như Giggs, Ferdinand, Owen, Evans, Anderson, Park Ji Sung nhưng “Quỷ đỏ” vẫn thể hiện quyết tâm ghi bàn trên sân khách bằng cách sớm đẩy nhanh tốc độ để giành thế chủ động nhờ sự tích cực của tiền vệ Nani, nhưng sự phối hợp ở hàng công nhìn chung thiếu sắc nét. Mặt khác Marseille lượng sức mình không đẩy cao đội hình chơi đôi công với M.U, mà tập trung phòng ngự số đông khiến lối đá của M.U như va vào tường. Chính điều đó đã khiến cục diện trận đấu trở nên khá tẻ nhạt và tỷ số 0-0 đã gây thất vọng cho người hâm mộ.

Kết quả này phần nào đó giúp M.U chiếm được chút ưu thế đi tiếp, vì thi đấu trận lượt về trên sân nhà - nơi họ đã thắng 17/20 trận tại mọi giải đấu mùa này.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.