Champions League - Lượt đi vòng 1/8: Nỗi buồn bao giờ nguôi ?

27/02/2014 03:00 GMT+7

Không biết đến bao giờ người hâm mộ mới nguôi ngoai nỗi buồn khi M.U lại thể hiện một lối chơi vô hồn trước Olympiakos?

Không biết đến bao giờ người hâm mộ mới nguôi ngoai nỗi buồn khi M.U lại thể hiện một lối chơi vô hồn trước Olympiakos? 

>> Champions League: Drogba chống Chelsea
>> Rooney muốn M.U vô địch Champions League
>> Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Cái giá của sai lầm

 Champions League - Lượt đi vòng 1/8: Nỗi buồn bao giờ nguôi ?
Rooney (giữa) hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự tỉnh táo của Olympiakos - Ảnh: AFP

Thất bại trước Olympiakos (0-2) có nghĩa là M.U đang chống lại lịch sử và HLV Moyes đang từng bước hủy hoại những nỗ lực mà Sir Ferguson đã dày công gầy dựng trong suốt hơn 20 năm qua.

Làm sao có thể nói khác được khi thất bại đã trở thành chuyện thường ngày tại M.U, khi “Quỷ đỏ” bại trận trước những đối thủ mà họ chưa hề biết thua, thậm chí là trong suốt 20, 30 hay 40 năm qua. Làm sao có thể nói khác được khi HLV Moyes cứ cố nhồi nhét sự thận trọng vào triết lý bóng đá của M.U dù đội bóng này được sinh ra, hoặc ít nhất là được ông Ferguson xây dựng, không phải để phục vụ cho điều đó.

Ngày trước, dưới thời của Sir Alex, M.U hoàn toàn có khả năng lật ngược thế cờ khi bị đối thủ dẫn trước, thậm chí bàn thắng vẫn có thể đến vào những giây phút cuối cùng. Rạng sáng qua, trên sân Karaiskakis, “Quỷ đỏ” chẳng những không lật ngược được tình thế trước một đối thủ yếu hơn mà còn bị thua thêm. Với lối chơi nhạt nhòa và kém hiệu quả như vậy, người ta không thể biết M.U sẽ làm gì để xoay chuyển tình thế, sẽ tìm được bàn thắng từ đâu.

Olympiakos đã vượt qua được nỗi ám ảnh thất bại trước M.U bằng một lối chơi hợp lý và sự tự tin. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” đắm mình trong sự thận trọng, trong những đường chuyền dài liên tục lạc địa chỉ để rồi đến khi quyết định mạo hiểm được HLV Moyes tung ra thì đôi chân của họ không thể thoát ra khỏi sự trì trệ.  

Vẫn biết M.U có những vị trí không ổn trong đội hình (Ferdinand, Smalling...) nhưng đừng dựa vào đó mà cho rằng cần phải chơi thận trọng (2 tiền vệ phòng ngự chơi lùi quá sâu) để rồi đánh mất bản sắc. Bất kỳ đội bóng nào cũng cần có sự thận trọng nhưng thận trọng kiểu như M.U thì chỉ từ bị thương cho đến chết. Rooney, Van Persie nghĩ gì khi tài năng tấn công kiệt xuất của mình lại bị sự thận trọng kềm hãm? Phải chăng cái sự sợ thua của HLV Moyes đang giết dần, giết mòn “Quỷ đỏ”? Và một khi ông thầy Moyes cứ bối rối trên băng ghế huấn luyện thì làm sao các học trò có thể yên tâm thi đấu?

Chợt nhớ đến câu hát “Buồn biết bao giờ cho hết nguôi” để tặng cho các CĐV của M.U, những người đang phải sống chung với nỗi muộn phiền kéo dài không đáng có.

Champions League - Lượt đi vòng 1/8: Nỗi buồn bao giờ nguôi ? 2 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Moyes không còn lảng tránh như các thất bại trước đây, mà chính thức thừa nhận mọi trách nhiệm về mình. Ông nói: “M.U thể hiện một phong độ quá tệ hại, không sẵn sàng tiến lên ngay từ đầu trận, và không xứng đáng nhận được bất cứ thứ gì từ trận đấu với Olympiakos. Đây là trận tệ nhất từ trước đến nay khi M.U thi đấu ở đấu trường châu Âu”. Trong khi đó, trung phong Van Persie cũng lần đầu tiên thừa nhận, anh không hợp với chiến thuật thi đấu của M.U dưới thời HLV Moyes. Vì thế cả trận M.U chỉ có vỏn vẹn 1 cú sút về phía khung thành đối phương. Trận còn lại: Zenit thua Dortmund 2-4. (G.Lao)

 Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.