Champions League Lượt đi vòng 1/8 - Thua vì... thiếu đạn

21/02/2013 03:00 GMT+7

Do không được cung cấp đủ cơ số đạn cần thiết, trận địa pháo của Arsenal đã bị nghiền nát dưới xích xe tăng của Bayern Munich.

Do không được cung cấp đủ cơ số đạn cần thiết, trận địa pháo của Arsenal đã bị nghiền nát dưới xích xe tăng của Bayern Munich.

Rạng sáng qua, phong độ trái ngược của Arsenal và Bayern Munich trong thời gian gần đây đã được thể hiện rất rõ trên sân Emirates với chiến thắng thuyết phục thuộc về đội bóng Đức (3-1). Và điều đó cũng có nghĩa là cánh cửa vào vòng tứ kết Champions League hầu như đã khép chặt trước mắt Arsenal.

Đây có thể là một kết quả quá bẽ bàng với Arsenal nhưng đối với những người hâm mộ trung lập thì đó chỉ là điều tất yếu, xét trên mọi góc cạnh mà “Các pháo thủ” đã thể hiện trong trận đấu này. Một lối chơi khá nghèo nàn, thiếu sự sáng tạo và tính bất ngờ đã dẫn đến một thế trận bế tắc cho Arsenal, nếu như không muốn nói rằng hệ thống phòng ngự vững vàng của Bayern đã triệt tiêu sức mạnh tấn công của đối thủ.

HLV Wenger đã gây bất ngờ khi chọn Walcott, thay vì Giroud, đóng vai trò mũi nhọn với Ramsey chơi ở cánh phải. Kết quả là cho đến trước phút 71, thời điểm mà Rosicky và Giroud được tung vào sân thay cho Ramsey và Podolski, Arsenal chỉ thực hiện được có 2 cú dứt điểm: một dẫn đến bàn thắng của Podolski ở phút 55 và một chệch mục tiêu. Đó là do Arsenal không thể tạo ra được một thế trận thuận lợi, dù có phần khởi sắc trong hiệp 2, và tuyến giữa đánh mất khả năng tiếp đạn cho hàng công.

Không đủ đạn thì tất nhiên pháo cứ phải nằm im như một đống sắt phế thải. Rồi đến khi được tiếp đạn thông qua đôi chân tài hoa của Rosicky, với cú mở bóng thông minh cho Walcott và đường chuyền tinh tế cho Wilshere, thì Giroud và Wilshere lại không thắng được Neuer. Nghĩa là “pháo” của Arsenal vẫn thiếu độ chính xác nên chỉ có thể khiến “tăng” Bayern giật mình mà thôi. Arsenal rất cần có một cầu thủ như Rosicky nhưng tiếc rằng tuổi tác và những ca chấn thương liên tục đã hạn chế cơ hội ra sân của anh.

Không đủ đạn thì tất nhiên Arsenal cũng chẳng thể ngăn được đối thủ xuyên thủng phòng tuyến vốn khá mong manh của mình. Ba bàn thắng của Kroos (phút thứ 7), Mueller (phút 21) và Mandzukic (phút 77) chẳng qua chỉ là để chứng minh thêm một lần nữa rằng hàng phòng ngự của Arsenal không có đủ khả năng tự bảo vệ mình. Thiếu đạn và thiếu cả khả năng tự bảo vệ thì làm sao Arsenal có thể đưa “pháo” vào vòng tứ kết! 

Trong trận đấu còn lại diễn ra vào rạng sáng qua, chủ nhà Porto thắng Malaga 1-0 nhờ pha lập công của Moutinho ở phút 56. 

CĐV đòi Wenger từ chức

Nhà cầm quân người Pháp thừa nhận “Arsenal dù có lợi thế sân nhà, nhưng thi đấu quá dưới cơ so với đối thủ Bayern Munich. Họ cho thấy đẳng cấp hơn hẳn khi chơi phòng ngự phản công tuyệt vời để kết liễu trận đấu bằng tỷ số cách biệt”. Trận thua này khiến cơ hội Arsenal đi tiếp gần như chấm dứt nên nhiều tiếng la ó, huýt sáo phản ứng đội nhà đã vang lên khắp sân Emirates khi trận đấu kết thúc. Chưa kể, sự phản kháng với HLV Wenger ban đầu chỉ từ một nhóm nhỏ CĐV nay đã lan rộng với rất nhiều người chỉ trích dữ dội và đòi nhà cầm quân này từ chức.

Trong khi đó HLV của Malaga là Pellegrini tỏ ý không hài lòng khi cho rằng Moutinho đã ghi bàn cho Porto trong thế việt vị nhưng trọng tài Clattenburg vẫn công nhận bàn thắng khiến Malaga mất ưu thế trước trận lượt về. (Giang Lao)

Trần Tôn

>> Vòng 1/8 Champions League: Arsenal thua đậm trên sân nhà
>> Căng thẳng chuyện vé xem chung kết Champions League 2013
>> Arsenal chạy đà cho Champions League
>> Vé trận chung kết Champions League xấp xỉ 2 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.