Champions League: Man City - AS Monaco: Gánh nặng trên vai 'The Citizens'

21/02/2017 15:05 GMT+7

Man City cần một kết quả tích cực trước AS Monaco trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 2 giờ 45 sáng 22.2 (giờ VN) để lấy lại thể diện cho Premier League.

Mang trên vai niềm kỳ vọng của cả một nền bóng đá, Man City sẽ đón tiếp AS Monaco tại sân Etihad vào rạng sáng 22.2 (theo giờ VN) với suy nghĩ là họ có thể trở thành đội bóng Anh duy nhất giành được quyền góp mặt ở vòng tứ kết Champions League. Thế nhưng, không ai có thể đánh giá thấp đội bóng đang dẫn đầu ở Ligue 1 vào lúc này.
Cần kiểm soát khu vực giữa sân
Tất nhiên, người đầu tiên phải là HLV Pep Guardiola của Man City. Ông nói: “Tôi rất ấn tượng với Monaco. Họ mạnh về thể lực, các hậu vệ biên chơi như những cầu thủ chạy cánh, các tiền vệ cánh chơi như nhưng tiền vệ tấn công và các tiền đạo là những chiến binh và trong khu vực 16m50 họ là những sát thủ. Họ không cần quá nhiều cơ hội để ghi bàn. Một đội bóng hoàn hảo - đội bóng thành công nhất ở châu Âu về lĩnh vực ghi bàn”.

tin liên quan

Man City cẩn thận, AS Monaco không chỉ có Falcao đáng sợ
HLV Pep Guardiola sớm lên tiếng cảnh báo các học trò về sự nguy hiểm của tiền đạo Radamel Falcao (AS Monaco) trong cuộc đối đầu tối nay trên sân nhà Etihad ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng, đại diện nước Pháp không chỉ có mỗi "mãnh hổ" Falcao.
Sở dĩ HLV Guardiola đặc biệt quan tâm đến hàng công của Monaco bởi phòng ngự vốn không phải là điểm mạnh của Man City, dù họ đã giữ sạch lưới ở 4 trong 5 trận đấu gần đây nhất tại mọi giải. Thực tế cho thấy hệ thống phòng thủ của “The Citizens” rất dễ bối rối trước những đối thủ có khả năng chơi phản công với tốc độ cao, như trước Leicester hay Everton. Do vậy, dù vẫn không từ bỏ quan điểm tấn công là cách phòng thủ tốt nhất nhưng ông sẽ phải nhắc nhở hàng phòng ngự của mình, đặc biệt là 2 hậu vệ cánh, phải cảnh giác trước những đợt lên bóng của Monaco.
Trên hàng công, sự vắng mặt của Gabriel Jesus là điều rất đáng tiếc bởi Man City sẽ mất đi ít nhiều sự thanh thoát và tốc độ trong tấn công. Tuy nhiên, HLV Guardiola vẫn có thể dựa vào kinh nghiệm ở những trận đấu quan trọng của Sergio Aguero và nếu như David Silva, Kevin De Bruyne vẫn thể hiện được tầm ảnh hưởng lên lối chơi như trong những tuần gần đây thì Man City sẽ tìm được bàn thắng trước Monaco.
Vấn đề còn lại là cặp tiền vệ trung tâm của Man City cần phải kiểm soát được khu vực giữa sân để tạo ra sự cân bằng giữa công và thủ trước sức trẻ và sự xông xáo của hàng tiền vệ Monaco. Đây có thể sẽ là cuộc chiến rất nóng bỏng và đóng vai trò quyết định trong sự thành bại của cả 2 đội bởi lối chơi của họ đều được xây dựng từ tuyến này.
Pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm
Bernardo Silva (phải), một trong những tài năng trẻ đang tỏa sáng trong đội hình của Monaco AFP
Trong mùa bóng này, hiếm có đội bóng mạnh nào ở châu Âu thường xuyên có đến không dưới 5 cầu thủ từ 23 tuổi trở xuống trong đội hình xuất phát như Monaco. Điều đó có nghĩa là HLV Leonardo Jardim đã thành công trong việc tạo ra sự cân bằng đặc biệt giữa sức trẻ và kinh nghiệm để xây dựng cách chơi cho đội bóng Pháp.
Ông thích đội bóng của mình chấp nhận rủi ro để chơi thiên về tấn công, với sự nhấn mạnh vào vị trí của các cầu thủ chạy cánh khi có bóng nhằm tận dụng khắp chiều rộng của sân. Tốc độ và sự tinh quái của Bernardo Silva và Thomas Lemar ở hai biên sẽ tạo khoảng trống ở trung lộ cho Radamel Falcao và tiền đạo này sẽ nhận được sự hỗ trợ của Valère Germain hoặc Kylian Mbappe, một tài năng trẻ khác. Chính vì vậy, không ít người tin rằng phong cách tấn công của Monaco sẽ là mối đe dọa đáng sợ cho hàng phòng ngự của Man City.
Trong quá khứ, Monaco đã từng loại M.U, Chelsea và Arsenal ở giai đoạn đá loại trực tiếp của Champions League và trong mùa này họ đã đá bại Tottenham trong cả 2 trận đấu tại vòng bảng. Tuy nhiên, điều quan trọng là những thành quả đó đã không khiến HLV Jardim chủ quan khi đối mặt với Man City. Ông nói: “Họ rất mạnh trong việc chuyển tiếp, họ có 5 cầu thủ tấn công ở một số thời điểm khi họ dâng lên phía trước. Họ cũng rất tốt trong phòng thủ, nhưng chúng tôi cần phải tạo ra những khó khăn cho họ và đặt họ dưới áp lực. Chúng tôi đã theo dõi họ qua 5 hoặc 6 trận đấu trong quá khứ”.
Nói chung, Monaco chẳng có chút sợ hãi khi hành quân đến sân Etihad bởi trong hành trang của họ là thành tích bất bại kể từ Giáng sinh 2016. Tuy nhiên, khi ý thức được mình là niềm hy vọng duy nhất của Premier League, Man City sẽ chiến đấu với tất cả khả năng của họ để ít nhất vẫn có quyền nuôi hy vọng trước trận lượt về tại Monaco vào tháng tới.
Tình hình nhân sự
Man City: Tiền đạo Gabriel Jesus và trung vệ Vincent Kompany vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của hậu vệ Gael Clichy còn bỏ ngỏ.
Monaco: Trung vệ Jemerson vắng mặt vì bị treo giò trong khi chấn thương cũng đã loại Brochilia ra khỏi cuộc chơi.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.