Champions League: Man City 'giúp’ Lyon chiếm ưu thế trước Shakhtar

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/11/2018 08:15 GMT+7

Trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Manchester City (Man City) ở lượt trận cuối bảng F diễn ra rạng sáng nay 28.11, giờ VN) đã giúp chủ nhà Lyon có ưu thế trong cuộc đua giành chiếc vé còn lại của bảng này đi tiếp vào vòng 1/8.

Trước trận này, Lyon cần ít nhất một kết quả hòa trên sân nhà Groupama trước đại diện nước Anh để có thể tính toán suất đi tiếp vào vòng tiếp theo. Và trước một Man City đã sớm đoạt vé, đội chủ nhà đã không gặp nhiều khó khăn để có được những gì mình mong muốn.
Dù thất bại trong việc tranh vé với Lyon nhưng Shakhtar Donetsk được an ủi với 1 suất đá Europa League AFP
Cú đúp của chân sút Maxwel Cornet (phút 55 và 81) giúp Lyon vượt lên dẫn trước 2 lần, trong khi đoàn quân của HLV Pep Guardiola lần lượt gỡ hòa nhờ công của Aymeric Laporte và Sergio Aguero. Với kết quả này, Man City và Lyon lần lượt chiếm 2 vị trí đầu bảng F. 

tin liên quan

PSG và Liverpool quyết đấu sống còn ở Champions League
PSG và Liverpool, 2 trong số những ứng viên vô địch Champions League hàng đầu sẽ phải bước vào cuộc đấu sinh tử ở lượt trận thứ 5 giai đoạn vòng bảng, được phát sóng độc quyền trên K+.
Trong khi đó, trận hòa 2-2 trên sân Groupama đã khiến nỗ lực của Shakhtar Donetsk khi thắng chủ nhà Hoffenheim với tỷ số 3-2 chưa thể đạt được mục đích chiếm vé của Lyon. Hiện tại, đội bóng của Ukraine có 5 điểm, kém Lyon 2 điểm và ở lượt trận cuối hai đội sẽ gặp nhau.
Cảnh sát bạo động đã phải trấn áp vụ bạo lực trong trận AEK Athens và Ajax AFP
Tại lượt cuối bảng E, dù 2 suất đi tiếp đã được an bài từ loạt trận trước nhưng trận đấu giữa chủ nhà AEK Athens thua Ajax 0-2 vẫn “nóng” với bạo lực. Theo AFP, cảnh sát chống bạo động Hy Lạp phải cầm dùi cui lên khán đài của sân Olympic Athens để tách những người hâm mộ quá khích của 2 đội đang ẩu đả, dẫn đến 11 cổ động viên Ajax bị thương.
Một số cổ động viên bị thương trong vụ bạo lực trên sân Olympic Athens AFP
Ở trận đấu còn lại bảng này, Bayern Munich (đội trước đó đã cùng Ajax đoạt vé đi tiếp) tạm xua tan nỗi thất vọng trên sân nhà mùa này tại Bundesliga bằng chiến thắng hủy diệt Benfica với tỷ số 5-1 với 2 cú đúp của Arjen Robben và Robert Lewandowski.
Kết quả Champions League
Bảng E
AEK Athens 0 - 2 Ajax
Bayern Munich 5 - 1 Benfica
Bảng F
Hoffenheim 2 - 3 Shakhtar Donetsk
Lyon 2 - 2 Manchester City
Bảng G
CSKA Moscow 1 - 2 Viktoria Plzen
Roma 0 - 2 Real Madrid
Bảng H
Juventus 1 - 0 Valencia
Manchester United 1 - 0 Young Boys
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.