Champions League: Man City giữ uy danh cho bóng đá Anh

Giang Lao
Giang Lao
02/10/2019 07:30 GMT+7

Trong một đêm mà đại diện còn lại của bóng đá Anh là Tottenham thua tan nát trước Bayern Munich 2-7, thì Man City trên sân nhà Etihad rốt cuộc cũng tìm được chiến thắng 2-0 trước Dinamo Zagreb để dẫn đầu tuyệt đối bảng C.

Ở trận đấu gặp Dinamo Zagreb, Man City ra sân thiếu chân chuyền số 1 của mình là tiền vệ Kevin De Bruyne. HLV Pep Guardiola đã sử dụng Ilkay Gundogan thay thế, cũng như để cả ngôi sao Raheem Sterling ngồi dự bị.
Tuy nhiên, sức mạnh của Man City vẫn hoàn toàn vượt trội trước đại diện của Croatia. Thế nhưng, trong thế trận một chiều lấn át suốt 20 phút đầu trận nhưng “Man xanh” không thể mở tỷ số khi một loạt cơ hội của Bernardo Silva, Sergio Aguero và Ilkay Gundogan đều bỏ lỡ.
Tương tự trong thời gian còn lại, mọi thứ thuộc về Man City với thời gian kiểm soát bóng lên đến 71%, tạo hơn chục cơ hội thì bàn thắng vẫn cứ lảng tránh. Phải đến khi vào đầu hiệp 2 HLV Guardiola quyết định tung Sterling vào thay Bernardo Silva thì thế công của Man City mới có bước đột phá.

Sterling (giữa) vào sân từ ghế dự bị và tháo gỡ bế tắc ở khâu ghi bàn cho Man City

AFP

Trước đó không ít lần HLV Guardiola nôn nóng khi đội nhà bỏ lỡ nhiều cơ hội, đã phản ứng và bị phạt thẻ vàng

AFP

Chính Sterling sau đó ở phút 66 đã mở được tỷ số 1-0 cho Man City tháo gỡ bế tắc. Sau bàn thắng, Man City nắm mọi quyền chủ động, để cuối trận HLV Guardiola đưa thêm cầu thủ trẻ Phil Foden vào sân thử lửa. Chính Phil Foden ở phút bù giờ gia tăng cách biệt lên 2-0 cho Man City để có chiến thắng mỹ mãn.
Sau 2 trận toàn thắng ở bảng C, Man City giữ ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối, ghi 5 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào. Trong khi đó, ở trận còn lại Atalanta (Ý) thua tiếp Shakhtar Donetsk 1-2 nên vẫn chưa có điểm nào sau 2 trận toàn thua. Còn Shakhtar Donetsk và Dinamo Zagreb đều có cùng 3 điểm sau 1 thắng, 1 thua. 

Man City (trái) hoàn toàn lấn lướt Dinamo Zagreb từ đầu đến cuối trận

AFP

Theo HLV Guardiola: “Việc vắng De Bruyne vào giờ chót do chấn thương nhẹ, khiến chúng tôi gặp vài trở ngại ở các pha bóng tấn công cuối cùng. De Bruyne có thể sớm trở lại, vì chấn thương của cậu ấy không nghiêm trọng. Vì vậy, tôi đã sử dụng những cầu thủ trẻ như Phil Foden, và cậu ấy đã lập tức thuyết phục tôi. Phil Foden cho thấy mình xứng đáng được chọn thi đấu”.
Về trận thắng Dinamo Zagreb, ông Guardiola thừa nhận: “Đối thủ đã chơi phòng ngự tuyệt hay. Phải đến khi Sterling vào sân và tạo bước ngoặc trận đấu thì chúng tôi mới thực sự giành chiến thắng”.

Kết quả Champions League

Bảng A

Real Madrid 2 - 2 Club Brugge

Galatasaray 0 - 1 Paris Saint-Germain

Bảng B

FK Crvena Zvezda 3 - 1 Olympiacos

Tottenham Hotspur 2 - 7 Bayern Munich

Bảng C

Atalanta 1 - 2 Shakhtar Donetsk

Manchester City 2 - 0 Dinamo Zagreb

Bảng D

Juventus 3 - 0 Bayer Leverkusen

Lokomotiv Moscow 0 - 2 Atletico Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.