Champions League: Messi giúp Barcelona đè bẹp Chelsea

15/03/2018 08:05 GMT+7

Siêu sao Lionel Messi đã trở thành ngôi sao sáng nhất trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Barcelona và Chelsea khi ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn, giúp đội chủ sân Nou Camp đi tiếp.

Xem lại diễn biến trận Barcelona 3-0 Chelsea
Rạng sáng nay (15.3, giờ Việt Nam), Barcelona tiếp đón Chelsea trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với lợi thế sân nhà cùng kết quả hòa 1-1 trên sân Stamford Bridge ở lượt đi. Messi chính là người giúp cho đội bóng xứ Catalonia có bàn thắng trên sân khách cách đây 2 tuần và ở lượt về này, anh tiếp tục tỏa sáng.
Tiền đạo người Argentina mở tỷ số cho Barcelona khi trận đấu mới bắt đầu được 2 phút 8 giây bằng một cú sút ở góc hẹp, đánh bại thủ môn Thibaut Courtois bên phía Chelsea. Đó là bàn thắng nhanh nhất trong sự nghiệp của Messi.
Chưa dừng lại ở đó, phút 20, Messi đi bóng tốc độ từ giữa sân, qua mặt 3 hậu vệ Chelsea trước khi chuyền bóng cho Ousmane Dembele ghi bàn nhân đôi cách biệt. Đây là pha lập công đầu tiên của chân sút người Pháp cho Barcelona kể từ khi rời Dortmund gia nhập sân Nou Camp hồi mùa hè năm ngoái.
Dembele có bàn đầu tiên cho Barcelona Reuters
Không còn gì để mất, Chelsea cũng đã đáp trả mạnh mẽ. Tuy nhiên, đây không phải là ngày của các học trò HLV Antonio Conte khi họ không gặp may trong các pha dứt điểm của mình. Marcos Alonso có cú sút phạt đưa bóng trúng cột dọc trong khi Oliviver Giroud bị từ chối một quả phạt đền sau khi bị Gerard Pique phạm lỗi trong vùng cấm địa.
Messi mở tỷ số và cũng là người ấn định chiến thắng cho Barcelona Reuters
Những hy vọng của Chelsea tan thành mây khói khi Messi một lần nữa tỏa sáng với bàn thắng thứ 100 ở Champions League của riêng anh. Đó là tình huống ở phút 63 khi tiền đạo người Argentina một lần nữa đánh bại Courtois bằng cú sút sệt, đưa bóng qua 2 chân thủ thành người Bỉ.
Với chiến thắng với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, Barcelona lần thứ 11 liên tiếp góp mặt ở tứ kết Champions League. Trong khi đó, Chelsea sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến rất khó khăn để có thể thi đấu ở đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa tới khi hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League mùa này.
Kết quả các trận đấu:
Barcelona 3 - 0 Chelsea (chung cuộc: 4-1)
Besiktas 1 - 3 Bayern Munich (chung cuộc 1-8)
* In đậm là đội đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.