Champions League: Messi giúp Barcelona đoạt vé, Inter hồi sinh cơ hội vào vòng 16 đội

28/11/2019 07:20 GMT+7

Một Barcelona đã lấy cảm hứng từ Lionel Messi để đoạt vé vào vòng 16 đội sau chiến thắng 3-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Dortmund ở lượt trận bảng F Champions League diễn ra rạng sáng nay (28.11, giờ VN). Trận thắng của Barcelona đã giúp Inter Milan thắp lại cơ hội cạnh tranh chiếc vé còn lại của bảng F.

Sau thành tích sa sút ở Bundesliga ở những trận gần đây, chiếc ghế của HLV Lucien Favre tại Dortmund đang thực sự nghiêng ngã sau thất bại tại sân Nou Camp trong một ngày siêu sao Messi tỏa sáng.
Sau khi kiến tạo để Luis Suarez mở tỷ số cho Barcelona ở phút 29, Messi tự mình “nổ súng” với bàn thắng thứ 613 trong sự nghiệp ở phút 33 trong trận đấu 700 của mình ra sân cho đội bóng xứ Catalan. Đó cũng là bàn thắng thứ 10 trong 9 trận gần đây của Messi.

Barcelona đã tạm xua tan những hoài nghi sau khi đoạt vé vào vòng 16 đội Champions League

AFP

Tiền đạo người Argentina sau đó cũng là đặt dấu giày trong bàn thắng thứ ba của Barcelona do công của Griezmann khiến pha lập công của Jadon Sancho rút ngắn tỷ số 1-3 cho Dortmund không còn nhiều ý nghĩa. Màn tỏa sáng của Messi đã giúp Barcelona sớm đoạt vé đi tiếp trước 1 lượt đấu khi có 11 điểm, hơn 2 đội xếp sau là Dortmund và Inter Milan 4 điểm.
Trong khi đó, thất bại ở Catalan khiến cơ hội tranh vé của Dortmund đối mặt với nguy hiểm nhưng đại diện của bóng đá Đức vẫn nắm quyền tự quyết trong tay nếu đánh bại Slavia Prague trên sân nhà ở lượt trận cuối vào ngày 11.12. Cơ hội của Dortmund lung lay sau khi Inter Milan đánh bại chủ nhà Slavia Prague với tỷ số 3-1 trong lượt trận sáng nay.
Bàn thắng đầu tiên ở Champions League của Romelu Lukaku cho Inter và cú đúp của tiền đạo Lautaro Martinez giúp đoàn quân HLV Antonio Conte hồi sinh cơ hội tranh chiếc vé còn lại của bảng F. Tuy nhiên, để làm được điều đó, đội bóng thành Milan ít nhất sẽ phải có được chiến thắng trên sân Barcelona vào ngày 11.12 mới sáng hy vọng góp mặt ở vòng tiếp theo.

Inter hồi sinh cơ hội đi tiếp

AFP

Ở bảng E, Liverpool và Napoli đã chia điểm trong trận hòa 1-1 khá căng thẳng trên sân Anfield để cùng duy trì cơ hội vào vòng 16 đội. Dries Mertens đã mở tỷ số cho đại diện của Ý ở giữa hiệp một, trước khi Dejan Lovren lập công cứu vãn trong hiệp 2 để giữ cho “Quỷ đỏ” đứng đầu bảng với 10 điểm. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch châu Âu vẫn cần phải giành được ít nhất 1 điểm trên sân Salzburg ở lượt trận cuối vào tháng tới để đảm bảo chiếc vé đi tiếp. Trong khi đó, Napoli (9 điểm) cần một trận hòa trong trận đón tiếp Genk để vào vòng 16 đội.
Tại bảng G, Leipzig đã có một cuộc ngược dòng được ví như “trở về từ cõi chết” với 2 bàn thắng Emil Forsberg liên tiếp ở những phút bù giờ để có được trận hòa 2-2 trước vị khách Benfica. Cuộc ngược dòng ngoạn mục này còn có ý nghĩa hơn khi giúp Leipzig (10 điểm) để lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé vào chơi vòng loại trực tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu khi hơn Zenit và Lyon 3 điểm nhưng hơn về hiệu số đối đầu.

Hai bàn thắng của Emil Forsberg giúp Leipzig làm nên lịch sử

AFP

Ở trận còn lại bảng này, Zenit đã thắp sáng cơ hội của mình với chiến thắng 2-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Lyon và đại diện của Nga sẽ phải tự quyết cho chiếc vé vào vòng 16 đội bằng chuyến hành quân đến Benfica (4 điểm) ở lượt trận cuối.

Kết quả Champions League

Bảng E

Genk 1 - 4 Salzburg

Liverpool 1 - 1 Napoli

Bảng F

Barcelona 3 - 1 Dortmund

Slavia Prague 1 - 3 Inter

Bảng G

Zenit 2 - 0 Lyon

Leipzig 2 - 2 Benfica

Bảng H

Valencia 2 - 2 Chelsea

Lille 0 - 2 Ajax

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.