Champions League: Messi và Barcelona tỉnh giấc

05/11/2014 20:00 GMT+7

Chỉ cần một chiến thắng trên sân của Ajax Amsterdam vào rạng sáng mai (2 giờ 45 - giờ VN), trong trường hợp Paris SG không thua APOEL Nicosia trên sân nhà, là Barcelona sẽ giành được tấm vé vào vòng 1/8 Champions League trước thời hạn 2 vòng đấu.

Chỉ cần một chiến thắng trên sân của Ajax Amsterdam vào rạng sáng mai (2 giờ 45 - giờ VN), trong trường hợp Paris SG không thua APOEL Nicosia trên sân nhà, là Barcelona sẽ giành được tấm vé vào vòng 1/8 Champions League trước thời hạn 2 vòng đấu.

>> Barcelona bị Real và Atletico Madrid qua mặt
>> Neymar thuê máy bay riêng đón bạn gái mới tới Barcelona
>> Sevilla vươn lên bằng điểm với Barcelona

Gã khổng lồ xứ Catalan có tỉnh giấc ?
Mùa trước, cũng tại Amsterdam Arena, Barcelona (trái) đã bại trận trước Ajax - Ảnh: AFP

Khi mùa đông chỉ chớm về, Barcelona đã thua Real Madrid trong trận “siêu kinh điển”, rồi lại bại trận ngay trên sân nhà trước Celta Vigo. Một tuần không thể tồi tệ hơn cho đội bóng của HLV Enrique nên ông đã thúc giục các học trò phải “đứng dậy” và “tiến lên phía trước”.

Amsterdam Arena có thể chưa phải là vùng đất chết với Barcelona nhưng tốc độ cao và sự linh hoạt trong đôi chân trẻ trung của các cầu thủ Ajax có thể gây tổn thương cho hàng phòng ngự đang bất ổn của họ. Tất nhiên, sự bất ổn đó sẽ không thể khiến Barcelona thất bại nếu như hàng công khủng khiếp của họ với Messi, Neymar và Suarez, tạo ra được sự khác biệt. Thế nhưng, thật đáng tiếc khi bộ ba “sát thủ” kể trên hầu như chỉ có thể hài lòng với những cơ hội bị bỏ lỡ trong suốt tuần qua.

Vấn đề của HLV Enrique là việc bố trí nhân sự cho đội hình xuất phát. Xavi đã luống tuổi sẽ phải tiếp tục cày ải bên cạnh Busquets và Rakitic ở tuyến giữa, hay sử dụng Rafinha? Bartra hay Pique sẽ đá cặp trung vệ với Mascherano?

Trong khi đó, ngoài lợi thế sân nhà, HLV De Boer còn có được đội hình mạnh nhất để nghênh đón Barcelona. Và một khi buộc phải giành cho được chiến thắng để làm sống lại hy vọng lọt vào vòng 1/8 thì Ajax sẽ nỗ lực đẩy hỏa lực ở 2 cánh với cặp Ghazi - Rhijn bên phải và Schone - Viergever (Boilesen) bên trái để gây khó cho thế thủ Barca.     

Dù là trận đấu khó nhưng hy vọng bản lĩnh và sức mạnh của một gã khổng lồ vừa kịp tỉnh giấc sẽ giúp Barca không ngủ vùi khi mới chớm đông. 

Tỷ lệ cược

6.11, 2 giờ 45: Ajax - Barcelona: Barca chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.
Ath. Bilbao - Porto: Đồng banh, chủ nhà thắng 9.
Bayern Munich - AS Roma: Bayern chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9.
Man.City - CSKA Moscow: Man.City chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9.
Maribor - Chelsea: Chelsea chấp 1 trái rưỡi, thắng 9.
PSG - APOEL Nicosia: PSG chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9.
Shaktar Donetsk - BATE Borisov: Shaktar chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9.
Sporting Lisbon - Schalke 04: Sporting chấp nửa, thắng 9.

Trực tiếp trên VTV3, K+
G.L
  (Nguồn: Asianbookie)

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.