Champions League, Moenchengladbach vs Inter Milan: Cách duy nhất để 'Nerazzurri' sống sót là giành trọn 3 điểm

01/12/2020 21:24 GMT+7

Moenchengladbach sẽ đón tiếp Inter Milan tại sân Borussia-Park vào lúc 3 giờ sáng 2.12 (theo giờ VN) ở một trong hai trong trận đấu của bảng B thuộc vòng bảng Champions League .

Trong một bảng B rộng mở, đội đầu bảng Borussia Moenchengladbach (Gladbach) sẽ tiếp Inter Milan tại Borussia-Park vào rạng sáng mai. Đây sẽ là trận đấu phải thắng với “Nerazzurri” nhằm giúp họ nuôi hy vọng, trong khi để có cơ hội lọt vào vòng 1/8 Champions League, “Ngựa non” chỉ cần tránh được thất bại trên sân nhà.

“Cần chơi thứ bóng đá thật sự tốt”

Đối với Borussia Moenchengladbach, 2020 - 2021 là một câu chuyện của hai giải đấu khác nhau. “Ngựa non” chỉ thắng 4 trong 9 trận đầu tiên tại Bundesliga để đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, tại Champions League, sự khởi đầu bất bại trong chiến dịch đã giúp Gladbach vươn lên dẫn đầu bảng B, trước những tên tuổi lớn như Real Madrid và Inter Milan. Giờ đây, chỉ cần không thua Inter Milan và trước đó Real Madrid cũng không thua Shakhtar Donetsk là Gladbach sẽ giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League lần đầu tiên trong lịch sử của họ.
Tiền vệ Florian Neuhaus nói: “Chúng tôi đã thể hiện khả năng của mình trong 4 trận đầu tiên tại Champions League và chúng tôi muốn làm điều tương tự vào ngày mai. Việc lọt vào vòng loại trực tiếp sẽ là một điều gì đó đặc biệt và chúng tôi sẽ làm mọi cách để điều đó xảy ra”.
Trong khi đó, dù luôn đánh giá rất cao Inter Milan, đặc biệt “Romelu Lukaku có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Inter và là một VĐV tuyệt vời”, nhưng HLV Marco Rose của Gladbach chỉ muốn các cầu thủ của ông “tập trung vào bản thân”. Thậm chí những chiến thắng vang đội trước Shakhtar Donetsk (6-0 và 4-0)
Ông nói: “Chúng tôi cần chơi thứ bóng đá thật sự tốt vào ngày mai, và chúng tôi đối đầu với một đội bóng hàng đầu đang dựa lưng vào tường. Inter biết rằng họ phải thắng 2 trận cuối cùng để đi tiếp, và điều đó khiến chúng tôi gặp khó khăn hơn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đón nhận thử thách đầy tự tin và mang đến cho Inter những điều tốt đẹp nhất mà chúng tôi có được. Chúng tôi có những nguyên tắc của mình, cả khi có và không bóng, và chúng tôi sẽ tuân theo những nguyên tắc đó. Mục đích là để có một màn trình diễn tốt và đạt được những điểm cần thiết”.

Thắng hay là chết

Inter Milan (giữa) chỉ có một con đường để sống là đánh bại Gladbach

AFP

Trong khi đó, Inter Milan đang đứng ở cuối bảng B sau khi chỉ giành được 2 điểm trong 4 trận đấu cho đến nay tại Champions League. Tuy nhiên, “Nerazzurri” đã chơi tốt hơn ở Serie A, họ đã cố gắng leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng AC Milan 5 điểm. Thật ra, vị trí cuối bảng không đúng với trình độ và thực lực của Inter Milan nên HLV Antonio Conte hy vọng đội bóng của ông sẽ tìm lại được chính mình khi bị dồn đến chân tường.
Ông nói: “Cách duy nhất để sống sót là giành chiến thắng vào ngày mai. Điều đó sẽ không dễ dàng, họ đã thể hiện được sức mạnh của mình, nhưng đối với chúng tôi, đó là cơ hội để tìm thấy sự ổn định và làm quen với việc chơi trong những trận đấu quyết định. Đó là một thử nghiệm lớn khác đối với chúng tôi”.
Thật vậy, trước một đối thủ rất nguy hiểm như Gladbach, Inter Milan sẽ phải chơi tốt bằng cách thể hiện sự chắc chắn, mãnh liệt và quyết tâm cao độ, phải chơi một trận đấu tuyệt vời mà trong đó, “Nerazzurri” cần tận dụng khuynh hướng tấn công của Gladbach để tung ra những đòn đánh úp bằng những đường chuyền dài cho Lukaku và Lautaro Martinez.
HLV Conte nói: “Chúng tôi sẽ đối mặt với một đội bóng giỏi vào ngày mai, chúng tôi phải cố gắng hết sức mình và kết thúc trận đấu mà không phải hối tiếc. Lúc mới khởi tranh, mọi thứ đều nằm trong tay chúng tôi, bây giờ thì không. Điều đó có nghĩa là chúng tôi đã thiếu một thứ gì đó ở những thời điểm nhất định”.
Tình hình nhân sự
Gladbach: Jonas Hofmann, Ramy Bensebaini và Nico Elvedi đều vắng mặt vì chấn thương.
Inter Milan: Matias Vecino, Aleksandar Kolarov, Marcelo Brozovic và Daniele Padelli vắng mặt vì những lý do khác nhau, Arturo Vidal bị treo giò trong khi khả năng ra sân của Andrea Pinamonti vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Gladbach và Inter Milan đã gặp nhau 5 lần ở các Cúp châu Âu với mỗi bên thắng một trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.