Champions League: Một ngày ở Cardiff

04/06/2017 08:46 GMT+7

Hôm qua, chúng tôi đã có mặt tại Cardiff, thủ đô Xứ Wales để tận mắt chứng kiến quang cảnh tuyệt vời cũng như trận đại chiến trong mơ giữa 2 đội bóng hàng đầu thế giới Real Madrid và Juventus.

Lần đầu tiên đi xem trận chung kết Champions League thật là thú vị. Trước đây chúng tôi cũng đã từng được xem rất nhiều trận chung kết bóng đá nam khác như chung kết Asiad ở Doha năm 2006, ở Incheon năm 2014 và nhất là trận chung kết bóng đá nam tại Olympic Brazil năm rồi, nhưng so với những gì đã diễn ra tại sân đấu Thiên niên kỷ rạng sáng nay thì cuộc chiến tại sân Maracana huyền thoại vẫn còn kém xa.
Chúng tôi đặt chân đến Cardiff trong không khí se lạnh, chứng kiến trận thư hùng giữa Real Madrid và Juventus, giữa những tài năng kiệt xuất như Ronaldo, Ramos, Isco, Benzema, Marcelo bên phía Real hay Buffon, Chiellini, Dybala, Higuain, Alves của Juventus. Nguyễn Thiện Bảo, một cổ động viên đi cùng chúng tôi từ VN sang, nói: “Không thể tưởng tượng nổi sân vận động Thiên niên kỷ lại hoành tráng như vậy. Nhìn từ bên ngoài thì cũng như bao sân thi đấu khác, cũng chỉ một mái vòm cao trong khuôn viên rộng lớn. Nhưng bước vào bên trong rồi mới thấy tất cả thật đồ sộ, quá hiện đại và đầy ánh sáng. Bầu không khí thì sục sôi như lễ hội thật hào hứng và vui tươi. Trận chung kết diễn ra từ 19 giờ 45 giờ địa phương mà từ 13 giờ khán giả đã nườm nượp đến sân rất đông, tham gia các trò chơi bên ngoài, các chương trình cổ động đường phố, sinh hoạt ở các nhà hàng quán ăn, mua sắm trang phục, vẻ mặt, dán hình... tạo nên khung cảnh vô cùng náo nhiệt”.
CĐV Real Madrid đang thẳng tiến đến sân Thiên niên kỷ Đăng Khoa
Trận chung kết tại sân Thiên niên kỷ là một trong các sân bóng có mài vòm lớn nhất thế giới, có sức chứa lên đến 74.500 chỗ ngồi. Chỉ riêng đường kính mái vòm lên đến 310 m có thể tự động đóng mở cửa khổng lồ trong vòng 20 phút để đón ánh sáng hoặc che mưa nắng khi thời tiết xấu. Khi chúng tôi đến sân, đã có hàng ngàn người rồng rắn xếp hàng ken đầy ở các cửa để vào. Họ đến không chỉ để cổ vũ cho 2 đội bóng yêu thích mà còn muốn đắm mình vào không khí lễ hội bên trong sân bóng. Do vậy, không hề ngạc nhiên khi giá vé xem trận chung kết này loại thường ngồi xa thôi cũng khoảng 230 bảng, tức khoảng 7 triệu đồng VN một vé, còn vé ngồi vị trí thuận lợi xem rõ một chút các ngôi sao cũng khoảng trên dưới 1.000 - 1.500 bảng/vé, tức khoảng 30 - 45 triệu đồng/vé.
Khi màn hình hiện lên từng cái tên cầu thủ bước ra sân, các cổ động viên reo lên đầy cảm xúc và tự hào. Có người còn hét vang tên của từng cầu thủ lần nữa khi xướng ngôn viên đã dừng đọc tên. Tâm điểm chính là Buffon, người gác đền của Juventus và nhất là siêu sao Ronaldo từ Real Madrid đã tạo sức lôi cuốn mạnh mẽ vô cùng.
Đến Cardiff cả ngày không chỉ xem một trận đấu giữa 2 đội công hay và thủ giỏi, không chỉ thưởng ngoạn cuộc thư hùng đỉnh cao giữa các đôi chân kiệt xuất thế giới mà quan trọng là chúng tôi còn nhìn thấy công nghệ tổ chức của UEFA thật đồ sộ cũng như công tác bảo vệ, phục vụ cho trận đấu này từ phía nước chủ nhà luôn được đảm bảo cho cổ động viên đắm mình, hòa nhịp trong sân. Một trận chung kết hẳn sẽ cho chúng tôi những câu chuyện thật khó quên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.