Champions League, M.U - Juventus: Tạm quên quá khứ để phục vụ cho hiện tại

23/10/2018 19:59 GMT+7

Mọi sự chú ý sẽ hướng về Paul Pogba và Cristiano Ronaldo khi trận đấu giữa M.U với Juventus (2 giờ ngày 24.10 - giờ VN) chính là cơ hội để họ gặp lại đội bóng cũ của mình và họ sẽ nỗ lực để mang lại chiến thắng cho đội bóng hiện tại.

[VIDEO] HLV CỦA JUVENTUS NHẬN ĐỊNH GÌ VỀ MANCHESTER UNITED?
Sau những trận hòa đáng tiếc ở giải VĐQG hồi cuối tuần qua, M.U và Juventus sẽ gặp nhau tại sân Old Trafford vào rạng sáng 24.10 chỉ với mục tiêu duy nhất là nhanh chóng mở ra lại con đường chiến thắng. Đó là trận đấu thứ ba của 2 đội ở vòng bảng Champions League mà nhiều khả năng Paul Pogba (M.U) và Cristiano Ronaldo (Juventus) sẽ là những nhân vật chính khi họ ra sân để chống lại đội bóng cũ của mình.
Pogba đang đợi Juventus tại Old Trafford
Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Jose Mourinho của M.U đã thẳng thắn nói rằng “tôi không thích nói về các cá nhân” khi được các phóng viên hỏi về Pogba. Tuy nhiên, chắc chắn tiền vệ người Pháp sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình của M.U ở trận đấu này do anh biết rất rõ về Juventus, đội bóng cũ của mình.

tin liên quan

HLV Mourinho tiến hành điều tra 'nội gián' ở M.U
HLV Jose Mourinho tỏ rất tức giận khi thông tin về đội hình ra sân của Manchester United (M.U) trận gặp Chelsea một lần nữa bị rò rỉ trước giờ bóng lăn và sẽ tiến hành điều tra.
Theo hậu vệ Leonardo Bonucci của Juventus, Pogba “đang đợi chúng tôi tại Old Trafford” nên “chúng tôi sẽ phải rất cẩn thận vì đó sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng chút nào. Anh ấy là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới cùng với Luka Modric và Miralem Pjanic”. Chính vì vậy, Bonucci không mong đợi Pogba sẽ tỏa sáng ở trận đấu này bởi nếu điều đó xảy ra, hàng tiền vệ của Juventus sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát khu vực giữa sân.
Lúc đó, sự tỏa sáng của Pogba sẽ giúp giảm bớt áp lực cho hàng phòng ngự vẫn còn thiếu kỷ luật của M.U đồng thời cùng hàng công gây sức ép lên phần sân của “Lão phu nhân”. Trong đó, một Anthony Martial vừa tìm lại được bản năng “sát thủ” có thể được hưởng lợi từ sự hỗ trợ của Pogba. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” cần nhập cuộc một cách nhanh chóng và tích cực bởi trước “Lão phu nhân”, họ sẽ hoàn toàn không có cơ hội lật ngược thế cờ nếu như để cho đối phương dẫn trước trong hiệp 1 như ở trận gặp Newcastle (3-2) và Chelsea (2-2).
HLV Mourinho thừa hiểu điều đó bởi theo ông, Juventus là “một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới”, “còn hơn cả một ứng viên cho chức vô địch Champions League” và “họ có một cầu thủ thật sự đặc biệt mà cũng là người tạo nên sự khác biệt thật sự”. Ý ông muốn nói đến Ronaldo, “một trong những cầu thủ xuất sắc nhất qua mọi thời đại” sẽ trở lại sân Old Trafford để chống lại đội bóng cũ.
Dạt dào cảm xúc trong ngày trở lại
Cristiano Ronaldo (trái) luôn có rất nhiều cảm xúc khi trở lại sân Old Trafford AFP
Đó chính là nơi Ronaldo đã tạo nên tên tuổi của mình dưới sự rèn luyện của Sir Alex Ferguson và tình cảm mà người hâm mộ dành cho anh. Chính vì thế, với anh, “việc trở lại Manchester luôn mang đến những cảm xúc vô bờ bến” khi “nhớ lại những sự việc mà tôi đã tạo dựng ở đây”. Tuy nhiên, theo tiết lộ của đồng đội Federico Bernardeschi, Ronaldo đang thư giãn trước trận đấu với M.U để tập trung cho nhiệm vụ ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, như điều anh đã làm cách đây gần 6 năm khi còn khoác áo Real Madrid.
Sau giai đoạn đầu mùa gặp nhiều khó khăn thì giờ đây, “hai tháng cuối cùng của tôi ở Juventus thật tuyệt vời. Mọi thứ diễn ra tốt đẹp, sự thích nghi của tôi diễn ra tốt đẹp và đội bóng thật tuyệt vời”. Như vậy, Ronaldo sẽ trở lại sân Old Trafford với phong độ tốt mà điều đó chỉ gây thêm phiền phức cho hàng phòng ngự vẫn còn nhiều khiếm khuyết của đội chủ nhà.
Ronaldo nói thêm: “Đó sẽ là một trận đấu khó khăn. M.U rất mạnh, nhưng nếu chúng tôi chơi theo cách HLV muốn, chúng tôi sẽ có cơ hội tốt để giành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi không thể đánh giá thấp đối thủ của mình”.
Thế nhưng, Juventus không chỉ có Ronaldo mà họ còn có cả một đội hình đồng đều, sẵn sàng đối mặt với mọi thử thách trong mùa giải này. Từ Paulo Dybala, Douglas Costa, Miralem Pjanic… cho đến các hậu vệ dày dạn kinh nghiệm như Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci… Quan trọng hơn, HLV Massimiliano Allegri không hề đánh giá thấp M.U dù đội bóng này vẫn chưa thật sự thoát ra khỏi giai đoạn khó khăn và như vậy, “chúng tôi sẽ phải chơi với rất nhiều kỹ thuật và sự chính xác” thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành trọn 3 điểm.
Tình hình nhân sự
M.U: Marcos Rojo và Alexis Sanchez đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Jesse Lingard, Antonio Valencia, Phil Jones, Diogo Dalot, Marouane Fellaini và Scott McTominay vẫn bỏ ngỏ.
Juventus: Emre Can, Sami Khedira, Leonardo Spinazzola và Mario Mandzukic đều không thể xuất trận vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Juventus đã gặp nhau 12 lần ở các Cúp châu Âu, M.U thắng 5 trận, Juventus thắng 5.
- Trong 3 lần gần nhất đọ sức với Juventus ở Champions League, M.U đều giành được chiến thắng.
- Juventus chỉ thắng được có một lần trong 6 chuyến viếng thăm sân Old Trafford nhưng chiến công đó của họ diễn ra cách đây đã 22 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.