Champions League, M.U - Valencia: 'Quỷ đỏ' gồng mình tiếp 'Bầy dơi'

02/10/2018 16:04 GMT+7

Khi Old Trafford không còn là pháo đài và trong hoàn cảnh xảy ra nhiều vấn đề nội bộ, liệu M.U có đủ sức gượng dậy để giành chiến thắng trước Valencia?

[VIDEO] MAN UNITED MÂU THUẪN NẶNG NỀ TRƯỚC TRẬN GẶP VALENCIA 
Khi HLV Jose Mourinho tin rằng công việc của mình tại sân Old Trafford sẽ không kết thúc trong tuần này thì có nghĩa là ông hy vọng M.U sẽ đánh bại Valencia ở lượt trận thứ hai của vòng bảng Champions League diễn ra vào lúc giờ ngày 3.10 (theo giờ VN). Tuy nhiên, dù “Quỷ đỏ” có lợi thế sân nhà nhưng “Bầy dơi” lại là đội bóng có khả năng buộc đối thủ phải chia điểm trong trường hợp họ không thể giành được chiến thắng.
Tại Champions League sẽ khác?
Sau thất bại trước West Ham (1-3) hồi cuối tuần qua ở Premier League, M.U đã phải biết đến sự khởi đầu tồi tệ nhất cho một mùa giải kể từ mùa 1989-1990, với 3 trận thua trong 7 vòng đấu. Càng đáng lo hơn khi “Quỷ đỏ” đã không thể giành được chiến thắng trong 2 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi giải trước những đối thủ khiêm tốn. Vậy thì HLV Mourinho dựa vào đâu để tin rằng M.U sẽ giành được chiến thắng trước Valencia nhằm cứu lấy chiếc ghế của mình?

tin liên quan

Ai đủ tài 'cầm lái' M.U lúc này?

Có thể thấy đoàn tàu Manchester United (M.U) đang trật bánh lái sau 3 trận thua chỉ trong vòng có 7 lượt đấu ở giải Ngoại hạng Anh, bị loại sớm ở Cúp Liên đoàn cùng phong ba bão táp quanh vụ bất đồng giữa HLV Mourinho và tiền vệ Pogba.

M.U có thể chơi không tốt ở các giải trong nước nhưng tại Champions League, họ đang dẫn đầu ở bảng H sau chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Young Boys. Theo HLV Mourinho, “tuần lễ Champions League luôn là một tuần tốt đẹp, ngay cả khi mong chờ một trận đấu khó khăn, một đối thủ khó chơi. Đó là một tuần lễ đầy ý nghĩa”.
Bên cạnh đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha hy vọng 3 trận liên tục không giành được chiến thắng đã quá đủ để đánh thức niềm tự hào và tài năng trong đôi chân của các cầu thủ M.U. Họ sẽ chiến đấu như chưa hề có chuyện gì xảy ra để mở ra lại con đường chiến thắng. Ông liên tục dùng từ “mọi người” trong buổi họp báo trước trận đấu như muốn khẳng định M.U là một tập thể thống nhất.
Tuy nhiên, càng dùng nhiều từ “mọi người” thì chỉ càng có nghĩa là mọi chuyện không ổn chút nào. Ai cũng biết những rắc rối đang xảy ra tại M.U, kể cả việc HLV Zidane được xem là ứng viên tiềm năng để thay thế cho ông Mourinho, và bất kỳ một ai cũng thấy rõ là các cầu thủ không còn chơi bóng với sự ham muốn mãnh liệt và nỗi khát khao chiến thắng nữa. Thế nên, cũng là điều dễ hiểu khi hầu hết mọi dự đoán trước trận đấu đều không nghiêng phần thắng về cho M.U, nhất là khi Valencia sẽ không đến Old Trafford để dạo chơi.
Không thua nếu không thể thắng
Rodrigo Moreno (trái), tiền đạo đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Valencia AFP
Valencia cũng khởi đầu không tốt tại La Liga mùa này và đã thất bại trước Juventus (0-2) ở lượt trận đầu tiên của Champions League. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Marcelino từ tháng 5.2017, “Bầy dơi” đang từng bước tìm lại hình ảnh của chính mình. Họ có thể không thắng nhiều nhưng cũng không thua quá nhiều, mà nguyên nhân là các cầu thủ đã hiểu rõ những yêu cầu tiên quyết của HLV Marcelino cho các vị trí trong sơ đồ 4-4-2 ưa thích của ông.
Khi không có bóng, gần như toàn bộ đội hình của Valencia sẽ nhanh chóng lui về phòng ngự, tạo thành hệ thống phòng thủ 2 tầng để bảo vệ cho các trung vệ và thủ môn Neto trong khi chờ đợi cơ hội để tung ra những pha phản công nhanh. Cặp tiền vệ trung tâm Daniel Parejo và Geoffrey Kondogbia sẽ phong tỏa mọi ngả đường ở trung lộ để buộc đối thủ của họ phải đưa bóng ra biên nhiều hơn.
Khi có bóng, các hậu vệ cánh của Valencia được yêu cầu dâng cao và cung cấp thêm chiều rộng cho mặt trận tấn công, cho phép những tiền vệ biên như Goncalo Guedes và Carlos Soler chơi một cách tự do để tìm kiếm không gian. Trên tuyến đầu, Rodrigo Moreno đóng vai trò rất quan trọng khi anh chơi lùi sâu hơn một chút so với người đá cặp để kết nối hàng tiền vệ với hàng công.
Cách chơi như thế của “Bầy dơi” sẽ gây rất nhiều khó khăn cho M.U do “Quỷ đỏ” thường gặp vấn đề trước các đối thủ chơi phòng ngự với số đông và hàng phòng thủ vẫn thiếu tỉnh táo trong việc đối phó với những pha phản công. Chính vì thế, dù rất ít người tin vào chiến thắng của Valencia tại Old Trafford thì một kết quả hòa không nằm quá xa tầm tay của thầy trò HLV Marcelino. Và nếu đó là sự thật, chẳng ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo tại M.U.
Tình hình nhân sự
M.U: Marcos Rojo, Ander Herrera, Ashley Young và Jesse Lingard đều vắng mặt vì chấn thương.
Valencia: Santi Mina và Ferran Torres không chắc sẽ kịp bình phục chấn thương để ra sân.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Valencia đã gặp nhau 8 lần ở các Cúp châu Âu, M.U thắng 2 trận, Valencia thắng 1.
- Trong 4 lần đón tiếp Valencia trên sân nhà ở Cúp UEFA và Champions League, M.U thắng 1 và hòa 3.
- M.U chưa thua một trận nào trong 6 lần chạm trán với Valencia ở Champions League, thắng 2 và hòa 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.