Champions League: Người Đức nở nụ cười

04/10/2013 03:00 GMT+7

Một ngày trước, bóng đá Đức, Anh và Tây Ban Nha đều được tận hưởng hương vị chiến thắng ở loạt trận đầu tiên. Tuy nhiên, khi lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League khép lại vào rạng sáng qua, chỉ còn người Đức tiếp tục nở nụ cười sau chiến thắng của Bayern và Leverkusen.

Một ngày trước, bóng đá Đức, Anh và Tây Ban Nha đều được tận hưởng hương vị chiến thắng ở loạt trận đầu tiên. Tuy nhiên, khi lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League khép lại vào rạng sáng qua, chỉ còn người Đức tiếp tục nở nụ cười sau chiến thắng của Bayern và Leverkusen.

Thomas Muller (phải) ghi bàn thắng thứ hai cho Bayern - d
Thomas Muller (phải) ghi bàn thắng thứ hai cho Bayern - Ảnh: Reuters 

Có một điều kỳ lạ là tưởng như Leverkusen sẽ thắng dễ Sociedad, còn Bayern phải vô cùng vất vả trước Man.City thì những diễn biến trên sân cỏ đã cho thấy điều ngược lại. Phải đợi đến những phút bù giờ vào cuối mỗi hiệp, Leverkusen mới ghi được bàn thắng vào lưới Sociedad, trong đó pha lập công của Hegeler ở phút 90+2 đã mang về cho đội bóng Đức cả 3 điểm (2-1).

Tại sân Etihad, Bayern áp đảo đội chủ nhà Man.City về mọi mặt và hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng 3-1. Không thể tin được là “The Citizens” lại tỏ ra yếu kém đến thế ngay tại hang ổ của mình, khi để Bayern mặc tình thao túng với 3 bàn thắng của Ribery, Muller và Robben chỉ trong gần một tiếng đồng hồ.

Hàng công không có bóng để chơi, hàng phòng ngự vất vả đối phó với những đợt tấn công tràn bờ của Bayern, thử hỏi làm sao Man.City có thể đứng vững. Ngược lại, Bayern đã áp dụng phần nào phong cách tiki-taka của Barcelona vào lối chơi khiến họ càng trở nên đáng sợ. Cầm bóng để phòng thủ, đan bóng để kiểm soát, chuyền bóng và tăng tốc để xuyên phá, có thể nói Bayern đã làm được mọi chuyện theo cách tốt nhất và đơn giản nhất để giành chiến thắng. 

Tuy nhiên, chiến thắng của Bayern sẽ hoàn hảo hơn nếu họ không thỏa mãn quá sớm với kết quả đạt được. Các cầu thủ mất tập trung trong 15 phút cuối trận và Boateng lãnh chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi với Toure. Đó chính là khoảng thời gian mà Man.City thật sự chơi bóng. Điều đó đã mang lại cho họ bàn gỡ danh dự của Negredo và một cú sút dội xà từ pha đá phạt của Silva.  

Thành công của nước Đức ở lượt trận thứ hai vòng bảng này trái ngược với hình ảnh thảm hại của bóng đá Ý. Sau khi Milan hòa Ajax và Napoli thua Arsenal một ngày trước đó thì Juventus cũng chỉ tìm được 1 điểm ngay trên sân nhà trước Galatasaray (2-2) của tân HLV Mancini.    

Kết quả các bảng đấu

- Bảng A: Bayer Leverkusen thắng Real Sociedad 2-1 giành được 3 điểm đầu tiên để nuôi hy vọng cạnh tranh một trong hai suất đi tiếp với M.U và Shakhtar Donetsk (hòa 1-1) - hiện có cùng 4 điểm tạm dẫn đầu bảng.

- Bảng B: Real Madrid nhấn chìm Copenhagen 4-0 trên sân nhà Bernabeu với các bàn thắng do Ronaldo và Di Maria cùng ghi cú đúp để dẫn đầu bảng tuyệt đối với 6 điểm. Trận còn lại, Juventus tiếp tục gây thất vọng khi để Galatasaray cầm hòa 2-2 và mới có 2 điểm sau 2 trận.

- Bảng C: Đội nhà giàu Paris Saint-Germain thắng dễ Benfica 3-0 (Ibrahimovic ghi cú đúp, và 1 bàn của Marquinhos) để dẫn đầu sau 2 trận toàn thắng. Olympiakos cũng tìm lại hy vọng khi hạ Anderlecht 3-0 ngay sân khách.

- Bảng D: Đương kim vô địch Bayern Munich vượt trội khi hạ tiếp Man.City 3-1 ngay sân khách Etihad để giữ chắc ngôi đầu với 6 điểm. Bảng này, Man.City phải dè chừng vì CSKA Moscow (thắng Viktoria Plzen 3-2) cũng là đối thủ khó nhằn.

G.Lao

Trần Tôn

>> Vòng 3 Bundesliga: Bayer thẳng tiến
>> CĐV Man City lên kế hoạch trêu… bạn gái của Gotze
>> David Moyes: M.U yếu hơn Man City
>> Chelsea, Man City, Liverpool tổn thất lực lượng
>> WAGs xinh nhất Twitter đến Man City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.