Champions League: Ozil rực sáng, Arsenal nghiền nát Ludogorets

20/10/2016 06:26 GMT+7

Arsenal đang tiến gần đến việc kết thúc vòng bảng Champions League sớm sau khi có chiến thắng hủy diệt trước Ludogorets trong trận đấu thuộc loạt trận thứ 3 diễn ra rạng sáng 21.10.

Trận đấu ở bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay trên sân Emirates chứng kiến sô diễn tuyệt vời của Mesut Ozil. Tiền vệ người Đức đang trở thành nguồn cảm hứng giúp Arsenal bay cao mùa này. Trước Ludogorets, cựu sao Real lập hat-trick và có 1 pha kiến tạo, qua đó góp phần giúp đội nhà đánh bại đối thủ với tỷ số 6-0.

Theo Independent, đây là lần đầu tiên Ozil ghi được hat-trick trong trận. Những gì anh thể hiện cũng được trang WhoScored chấm điểm 10 tuyệt đối. Cuối tuần rồi, Ozil cũng đóng góp 1 bàn khi Arsenal đánh bại Swansea với tỷ số 3-2. Đây cũng là pha làm thứ 6 ở mùa giải năm nay của tiền vệ người Đức chỉ sau 8 trận.
Ozil tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp hat-trick trong chiến thắng đậm của Arsenal AFP

Dễ nhận thấy Ozil ngày càng hoàn thiện bản thân hơn trên mặt trận tấn công. Anh không chỉ biết kiến tạo, mà còn trực tiếp lập công. Ba mùa trước đó, thành tích ghi bàn ấn tượng nhất của Ozil chỉ là 8 pha lập công trong mùa 2015-16. Nhưng chỉ sau chưa tới 10 trận mùa này, tiền vệ 28 tuổi đã bỏ túi 6 bàn.

Trận này, Arsenal quá mạnh so với đối thủ. Họ kết thúc 45 phút đầu tiên với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Alexis Sanchez và Theo Walcott. Đó là những cầu thủ được trao vai trò ghi bàn cho "Pháo thủ" trong thời gian qua. Việc Theo Walcott sút tung lưới Ludogorets giúp tiền đạo người Anh nâng thành tích ghi bàn từ đầu mùa lên con số 8.
Ozil giờ là nguồn cảm hứng trong lối chơi Arsenal AFP

Việc dẫn trước Ludogorets khoảng cách 2 bàn giúp Arsenal thi đấu rất thoải mái sau giờ nghỉ. Và họ tiếp tục có thêm 4 bàn thắng nữa do công Alex Oxlade-Chamberlain và hat-trick của Ozil. Với kết quả này, Arsenal đứng trước cơ hội lớn đi tiếp vào vòng knock-out ngay trong lượt trận tới.

Chỉ cần giành chiến thắng trên đất Bulgaria khi tái ngộ Ludogorets sau đây 2 tuần và Basel không thể hạ PSG, Arsenal sẽ chắc suất vào vòng trong. Nhiệm vụ này không quá khó với thầy trò Arsene Wenger, đặc biệt khi những trụ cột như Ozil, Sanchez và Walcott đều đang duy trì sự thăng hoa.
Arsenal đứng trước cơ hội lớn vào vòng knock-out Champions League. AFP

Cùng vòng đấu, Paris Saint Germain trên sân nhà đánh bại FC Basel với tỷ số 3-0. Tam tấu Angel di Maria, Lucas Moura và Edinson Cavani là những người lập công giúp đại diện nước Pháp giành trọn 3 điểm. Dù thắng đậm, nhưng Paris Saint Germain vẫn phải xếp sau Arsenal trên bảng xếp hạng do kém về hiệu số.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A:
Arsenal 6 - 0 Ludogorets
PSG 3 - 0 Basel
Bảng B:
Dynamo Kiev 0 - 2 Benfica
Napoli 2 - 3 Besiktas
Bảng C:
Barcelona 4 - 0 Man City
Celtic 0 - 2 Moenchengladbach
Bảng D:
Bayern Munich 4 - 1 PSV
Rostov 0 - 1 Atletico Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.