Champions League: Porto và Schalke đặt một chân ở vòng 1/8

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/11/2018 08:10 GMT+7

Porto và Schalke đã đặt một chân ở vòng 1/8 sau khi lần lượt đánh bại Lokomotiv Moscow và Galatasaray ở lượt trận thứ 4 bảng D Champions League diễn ra rạng sáng nay (7.11, giờ VN).

Được chơi trên sân nhà Estadio do Dragao, Porto đã không gặp nhiều khó khăn để kiểm soát thế trận trước đại diện đến từ Nga. Ưu thế ấy được cựu vô địch châu Âu năm 2004 cụ thể hóa bằng 4 pha lập công của Hector Herrera, Moussa Marega, Jesus Corona và Otavio để ấn định chiến thắng 4-1, đồng thời duy trì thành tích bất bại sau 4 lượt đấu bảng D.
Ở cặp đấu còn lại bảng này, hai bàn thắng của Guido Burgstaller và Mark Uth đã giúp Schalke vượt qua Galatasaray với tỷ số 2-0. Với kết quả của lượt trận thứ 4, Porto (10 điểm) và Schalke (8 điểm) gần như nắm chắc 2 chiếc vé đi tiếp vào vòng tiếp theo. Trong khi đó, Galatasaray (4 điểm) vẫn nuôi hy vọng mong manh ử 2 lượt đấu còn lại. Đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải thắng chủ nhà Lokomotiv Moscow ở lượt trận tới mới có thể duy trì cơ hội khi đối đấu với Porto ở lượt trận cuối.
Griezmann (giữa) lập công giúp Atletico Madrid trả nợ sòng phẳng Dortmund sau trận thua ở lượt đi AFP
Tại bảng A, Atletico Madrid đã có cuộc “báo thù” ngọt ngào bằng chiến thắng 2-0 trước vị khách Dortmund trên sân nhà Wanda Metropolitano, nhờ 2 pha lập công của Saul Niguez và Antoine Griezmann. Dortmund chính là đội mang lại thất bại nặng nề nhất của Atletico Madrid dưới thời HLV Diego Simmone với chiến thắng 4-0 ở trận lượt đi cách đây 13 ngày.

tin liên quan

Champions League: Liverpool bị 'sập hầm' ở Belgrade

HLV Jurgen Klopp đã mô tả tình cảnh giống như vậy khi Liverpool để thua sốc trước Red Star Belgrade 0-2 tại Belgrade, Serbia rạng sáng nay 7.11 ở lượt thứ 4 vòng bảng giải Champions League. Nhưng may mắn vẫn còn tự chủ tranh vé đi tiếp.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, huyền thoại Thierry Henry tiếp tục “méo mặt” trong lần đầu tiên đứng trên cương vị HLV trưởng một đội bóng. Theo đó, AS Monaco dưới thời của tân HLV Henry vẫn chưa thể nếm được hương vị chiến thắng. Thậm chí, ở trận đấu rạng sáng nay, đội bóng công quốc còn nhận thất bại đậm 0-4 trước vị khách Club Brugge, đồng thời giậm chân ở vị trí chót bảng với 1 điểm.
HLV Henry vẫn chưa thể vực dậy AS Monaco AFP
Như vậy, tại bảng A, Atletico Madrid và Dortmund (đều cùng có 9 điểm) gần như đã cầm trong tay chiếc vé đi tiếp vào vòng tiếp theo. Đội duy nhất còn hy vọng cạnh tranh vé đi tiếp vào vòng 1/8 là Club Brugge (4 điểm) nhưng với điều kiện đại diện của Bỉ buộc phải thắng Dortmund và Atletico Madrid ở 2 lượt cuối.
Kết quả Champions League
Bảng A
Monaco 0 - 4 Club Brugge
Atletico Madrid 2 - 0 Borussia Dortmund
Bảng B
Inter 1 - 1 Barcelona
Tottenham Hotspur 2 - 1 PSV
Bảng C
FK Crvena Zvezda 2 - 0 Liverpool
Napoli 1 - 1 Paris Saint Germain
Bảng D
Porto 4 - 1 Lokomotiv Moscow
Schalke 04 2 - 0 Galatasaray
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.