Champions League, Real Madrid - AS Roma: 'Kền kền trắng' vẫn mạnh khi không còn Ronaldo

19/09/2018 15:53 GMT+7

Real Madrid-không-Ronaldo vẫn được đánh giá cao hơn AS Roma khi hai đội gặp nhau trong trận mở màn cho bảng G ở vòng bảng Champions League mùa này.

[VIDEO] NHÀ BÁO MINH HẢI NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN REAL - ROMA
Rạng sáng 20.9 (2 giờ - theo giờ VN), Real Madrid sẽ khởi đầu cho hành trình bảo vệ chiếc cúp vô địch Champions League bằng cuộc đón tiếp AS Roma tại sân Bernabeu, trong trận mở màn cho bảng G. Đó là một Real Madrid không còn HLV Zinedine Zidane và siêu sao Cristiano Ronaldo nhưng AS Roma cũng đang đánh mất hình ảnh hào hùng của đội bóng lọt vào vòng bán kết Champions League mùa trước qua 3 trận liên tục không giành được chiến thắng ở Serie A.
“Áp lực luôn tồn tại ở Real”
Real Madrid chưa thua sau 4 vòng đấu ở La Liga mùa này nhưng trận hòa 1-1 trên sân của Bilbao hồi cuối tuần qua rõ ràng không phải là sự chuẩn bị tốt nhất của họ cho cuộc đón tiếp AS Roma, đội bóng mà HLV Julen Lopetegui mong đợi là sẽ “tốt hơn so với mùa giải trước”. Tuy nhiên, ít nhất Gareth Bale (4 bàn thắng, 2 pha kiến tạo) cũng đã phần nào thay thế tốt vai trò của Ronaldo, Karim Benzema (4 bàn) đã tìm lại được mành lưới của đối phương và Marco Asensio đã chứng tỏ khả năng của mình để trở thành đối tác của 2 danh thủ kể trên nơi hàng công.

tin liên quan

HLV Lopetegui: 'Tôi không hối tiếc khi chọn Real Madrid'

HLV Julen Lopetegui đã lần đầu tiên thổ lộ suy nghĩ về việc bị Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) bất ngờ sa thải ngay trước thềm World Cup 2018, đồng thời tuyên bố không hối tiếc quyết định dẫn dắt CLB Real Madrid.

Thế nhưng, sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công mà HLV Lopetegui ưa thích sẽ không có chỗ thường xuyên cho Casemiro mà điều đó có nghĩa là hàng phòng ngự vốn không quá vững chắc của Real Madrid sẽ mất đi một trợ thủ đắc lực. Điều đó rất nguy hiểm bởi AS Roma thường tạo ra cơ hội thông qua những cú sút xa và những cú chọc khe trong khi Real Madrid lại không có một cầu thủ giỏi đánh chặn.
Bên cạnh đó, dù khẳng định “áp lực luôn tồn tại ở Real Madrid” nhưng HLV Lopetegui cũng cảm thấy gánh nặng trên đôi vai khi tiếp quản “Kền kền trắng” từ triều đại huy hoàng của HLV Zidane. Tuy nhiên, khi không còn Ronaldo, “chúng tôi tập trung vào những cầu thủ vẫn còn ở đây và chúng tôi sẵn sàng cạnh tranh trên mọi mặt trận”.
HLV Lopetegui nói tiếp: “Khởi đầu tại Champions League mang đến cho tôi niềm tự hào, trách nhiệm và rất nhiều sự hăng hái. Roma đã đá bại Atletico ở Champions League mùa trước và sau đó loại Barcelona. Tôi mong đợi một Roma tốt hơn so với mùa trước. Chúng tôi hy vọng sẽ phải đối mặt với một đội bóng mạnh mẽ và hung hăng”.
HLV Di Francesco đối mặt với áp lực
Hàng phòng ngự của AS Roma (phải) đã bộc lộ nhiều khiếm khuyết trong mùa giải này AFP
AS Roma có khá nhiều thay đổi trong mùa giải này khi Alisson Becker, Radja Nainggolan, Kevin Strootman… đều đã ra đi. Thế nên, dù HLV Eusebio Di Francesco “mong đợi một sự khởi đầu tốt hơn ở Serie A” khi “bây giờ chúng tôi đã có một năm làm việc cùng nhau” nhưng rõ ràng AS Roma vẫn chưa có được sự nhất quán trong 4 trận đấu đầu tiên ở Serie A mùa này.
“Giallorossi” khởi đầu bằng chiến thắng trước Torino nhưng sau đó liên tục để mất điểm trước Atalanta (3-3), AC Milan (1-2) và Chievo (2-2). Hàng công của họ vẫn khá ổn, với Edin Dzeko, Stephan El Shaarawy và Cengiz Under, nhưng hàng thủ lại bộc lộ nhiều khiếm khuyết mà nếu như HLV Di Francesco không kịp cải thiện tình hình thì khung thành của AS Roma có thể trở thành miếng mồi ngon cho hàng công của Real Madrid.
Những kết quả không tốt đó đã khiến HLV Di Francesco phải chịu nhiều áp lực, nhất là khi Chủ tịch James Pallotta có ý định đặt ông “dưới sự quan sát” trong các trận đấu tiếp theo với Real Madrid, Bologna, Frosinone và Lazio. Thậm chí còn có thông tin cho rằng ban lãnh đạo CLB sẽ hành động nếu như cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới của AS Roma bị đe dọa.
Vậy thì liệu HLV Di Francesco sẽ phản ứng ra sao khi theo ông, “Real Madrid vẫn mạnh ngay cả khi không có Ronaldo, đó là những gì mà các con số trong những trận đấu đầu tiên cho chúng tôi biết. Họ có chất lượng hơn với bóng, họ ít phạm sai lầm hơn và họ có nhiều thủ lĩnh hơn. Zidane đã làm một điều gì đó phi thường, Lopetegui muốn tổ chức nhiều hơn, với các cầu thủ chơi gần nhau hơn và hung hăng hơn”? Quá khó cho AS Roma!
Tình hình nhân sự
Real Madrid: Hậu vệ Jesus Vallejo là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương.
AS Roma: Javier Pastore và Ante Coric đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Real Madrid và AS Roma đã gặp nhau 10 lần ở các Cúp châu Âu, Real Madrid thắng 6 trận, AS Roma thắng 3.
- Trong lần gặp nhau gần nhất, ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2015-2016, Real Madrid đã thắng AS Roma trong cả trận lượt đi và về với cùng tỷ số 2-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.