Champions League: Real Madrid khởi hành suôn sẻ thời 'hậu Cristiano Ronaldo'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/09/2018 07:04 GMT+7

Real Madrid bắt đầu khởi hành chiến dịch hướng đến lần thứ tư liên tiếp lên ngôi cao nhất châu Âu thời “hậu” Cristiano Ronaldo và HLV Zinedine Zidane bằng chiến thắng 3-0 trước AS Roma ở trận đấu đầu tiên của bảng G Champions League diễn ra rạng sáng nay (20.9, giờ VN).

Không Ronaldo và không Zidane, Real Madrid bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch Champions League với tâm thế được gọi là “tập 2” của Gareth Bale. Thật vậy, đã có những hoài nghi trước trận tiếp đón AS Roma trên sân nhà Bernabeu sau khi chuối trận thắng ở La Liga của Real Madrid dưới thời tân HLV Julen Lopetegui bị chặn lại sau trận hòa Athletic Bilbao hồi cuối tuần trước.
Gareth Bale xứng đáng là người thay thế Ronaldo ở Real Madrid REUTERS
Ở trận này, HLV Lopetegui tung ra sân đội hình đội hình “phiên bản” của người tiền nhiệm Zidane ở trận chung kết Champions League mùa trước thắng Liverpool 3-1, với 10/11 vị trí giữ nguyên, trừ Ronaldo. Trong đó, vị trí của Ronaldo được thay thế bằng Bale, người ngồi dự bị cho siêu sao Bồ Đào Nha ở trận chung kết Champions League ở Kiev (Ukraine) hồi tháng 5.
Sự hoài nghi về việc suy giảm sức mạnh thời “hậu” Ronaldo ít nhiều hiện hiển trong hiệp 1 trước khi Isco phá vỡ bế tắc giúp Real Madrid mở tỷ số với một pha đá phạt đẹp mắt ngay trước giờ nghỉ giải lao. Bàn thắng của tiền vệ tuyển Tây Ban Nha đã buộc Roma phải đẩy đội hình cao hơn trong hiệp 2 thay vì chủ động phòng ngự.
Điều này chính là “miếng mồi ngon” cho những pha bứt tốc của Bale. Trong một tình huống như vậy ở phút 58, ngôi sao người xứ Wales đã thành công với một pha tăng tốc bên cánh trái rồi ghi bàn sau đường chuyền của Luka Modric.
Mariano, người mặc áo số 7 của Ronaldo, ấn định chiến thắng cho Real Madrid REUTERS
Chiến thắng 3-0 của Real Madrid được ấn định ở phút cuối trận đấu nhờ công của Mariano, người mặc áo số 7 của Ronaldo và được vào sân thay người trong lần đầu ra mắt đội chủ sân Bernabeu kể từ khi gia nhập từ Lyon. “Real Madrid đã có màn trình diễn tốt và sự thất vọng duy nhất là chúng tôi không thể ghi thêm được nhiều bàn thắng hơn. Real Madrid sẽ luôn là Real Madrid, bất kể ai rời đi. Chúng tôi tiếp tục cố gắng giành chiến thắng và ghi bàn”, Bale phát biểu sau trận đấu.
Ở trận đấu còn lại của bảng G, Viktoria Plzen đánh rơi 3 điểm trên sân nhà khi bị CSKA Moscow cầm hòa 2-2 dù dẫn trước 2-0.
Kết quả các bảng Champions League
Bảng E
Ajax 3 - 0 AEK Athens
Benfica 0 - 2 Bayern Munich
Bảng F
Shakhtar Donetsk 2 - 2 Hoffenheim
Manchester City 1 - 2 Lyon
Bảng G
Real Madrid 3 - 0 Roma
Viktoria Plzen 2 - 2 CSKA Moscow
Bảng H
Valencia 0 - 2 Juventus
Young Boys 0 - 3 Manchester United
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.