Champions League, Real Madrid vs Inter Milan: Tử chiến cho sự sống còn

03/11/2020 17:36 GMT+7

Real Madrid sẽ đón tiếp Inter Milan tại sân Alfredo Di Stefano vào lúc 3 giờ sáng ngày 4.11 (theo giờ VN) trong trận đấu được chờ đợi nhất ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League .

Một trong những trận đấu quan trọng nhất của mùa giải đã đến sớm với Real Madrid khi họ phải đối mặt với Inter Milan ở vòng bảng Champions League, có thể khiến “Los Blancos” đánh mất cơ hội góp mặt ở giai đoạn đá loại trực tiếp. Real Madrid sẽ muốn mang phong độ của họ ở La Liga tới Champions League nhưng Inter Milan cũng đã sẵn sàng cho một cuộc tử chiến để giành giật sự sống.

“Chúng tôi muốn giành 3 điểm”

Trận đấu với Inter Milan vào rạng sáng mai sẽ là một cuộc chiến sống còn và như vậy, nó sẽ đòi hỏi một nỗ lực tập thể rất lớn từ Real Madrid. “Los Blancos” cần hàng công của họ chơi hiệu quả và hệ thống phòng ngự chặn đứng mối đe dọa từ 2 cánh của Inter Milan, đồng thời hạn chế tầm ảnh hưởng của Marcelo Brozovic thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành được chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này.
Inter Milan thích chơi với sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 và mối đe dọa tấn công chính của họ đến từ các wing back, do vậy, Real Madrid sẽ phải chặn đứng các đợt lên bóng từ 2 cánh của đối thủ Ý. Đó sẽ là mối quan tâm đặc biệt đối với HLV Zinedine Zidane khi ông chỉ có 2 hậu vệ cánh lành lặn. Ferland Mendy có thể phải chơi ở vị trí hậu vệ phải để đối phó với Ivan Perisic và Ashley Young. Điều đó sẽ đòi hỏi một sự hỗ trợ phòng ngự rất lớn từ 2 cầu thủ chạy cánh bởi đó là cách duy nhất để ngăn chặn mối đe dọa này.
Ngoài ra, khi xác định Marcelo Brozovic là nhân tố chính kết nối hàng tiền vệ với hàng công của Inter Milan, giúp họ chơi tấn công từ phía sau và tung ra những đường chuyền dài để đe dọa đối thủ, HLV Zidane sẽ phải lên kế hoạch loại tiền vệ này ra khỏi trận đấu nhằm làm giảm cơ hội giành chiến thắng của Inter Milan. Có lẽ tốt nhất là chơi theo cách HLV Zidane ưa thích: gây sức ép cao và cố gắng giành lại bóng.
Chiến lược gia người Pháp nói: “Chúng tôi biết đối thủ. Đó là một trận đấu khó khăn bởi vì họ là một đội bóng giỏi, thể lực tốt và chơi thứ bóng đá tốt. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn khác đối với chúng tôi. Đó là một trận chung kết và chúng tôi sẽ đối xử với nó giống như vậy. Chúng tôi muốn giành ba điểm. Nó sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu để làm được điều đó”. Với điều kiện hàng công của ông, có thể bao gồm Karim Benzema, Eden Hazard và Marco Asensio, phải chơi thật hiệu quả.

“Mục tiêu là phải vượt qua”

Marcelo Brozovic (phải), nhân tố chính kết nối hàng tiền vệ với hàng công của Inter Milan

AFP

Về phần mình, HLV Antonio Conte, từng là đồng đội của Zidane tại Juventus, nói: “Đây có phải là trận chung kết đối với chúng tôi? Đó là một trận đấu ở vòng loại, nhưng nó rất quan trọng đối với chúng tôi và đối với họ. Mục tiêu là phải vượt qua. Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn vì họ là một đội bóng đã chứng minh giá trị của mình trong những năm gần đây”.
Thế nhưng, để có thể vượt qua Real Madrid ở trận đấu này, Inter Milan phải có được sự lạnh lùng trong khâu dứt điểm bởi nếu không, trận đấu có thể kết thúc với tỷ số hòa, như 2 trận trước đó với Borussia Moenchengladbach (2-2) và Shakhtar Donetsk (0-0). Trong hoàn cảnh không có Romelu Lukaku, trách nhiệm ghi bàn sẽ được giao cho Lautaro Martinez, dù Perisic hay Achraf Hakimi cũng là những cái tên đáng tin cậy.
Ngoài ra, chắc chắn có một lĩnh vực mà HLV Zidane có thể giành được lợi thế trước HLV Conte và đây là một lời cảnh báo rất nghiêm khắc: Hãy coi chừng sự thay người của Real Madrid. Trước khi gặp Borussia Moenchengladbach, Real Madrid đã chơi 8 trận và trong tất cả các trận đấu này, một hay các cầu thủ dự bị của họ đều ghi bàn hoặc kiến tạo. Ngay cả ở trận gặp Borussia Moenchengladbach, Luka Modric được tung vào sân và những cú chạm bóng của anh trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ là rất quan trọng. Đây có thể là một lĩnh vực mà HLV Zidane sẽ tận dụng đội hình của ông một cách tốt nhất.
Nhìn vào mặt tích cực, nếu Hazard xuất trận trong đội hình của Real Madrid, đó chắc chắn sẽ là một đội hình tấn công. Điều đó sẽ cho phép Inter Milan có một số khoảng trống để sử dụng sức mạnh tấn công điển hình của họ và tân dụng những đường chuyền dài của Brozovic. Nếu chơi đúng với phong độ của mình, “Nerazzurri” chắc chắn có đủ phương tiện để gây ra vấn đề cho “Los Blancos” .
Tình hình nhân sự
Real Madrid: Martin Odegaard, Daniel Carvajal, Alvaro Odriozola, Mariano và Nacho đều không thể ra sân vì chấn thương.
Inter Milan: Matias Vecino, Stefano Sensi, Alexis Sanchez và Romelu Lukaku đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Real Madrid và Inter Milan đã gặp nhau 15 lần ở các Cúp châu Âu, Real Madrid thắng 6 trận, Inter Milan thắng 7.
   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.