Champions League, Real Madrid vs Moenchengladbach: 'Ngựa non' háu đá

09/12/2020 16:37 GMT+7

Real Madrid sẽ đón tiếp Moenchengladbach tại sân Alfredo Di Stefano vào lúc 3g sáng ngày 10.12 (theo giờ VN) trong trận đấu cuối cùng của bảng B vòng bảng Champions League .

Mặc dù một kết quả hòa vẫn đủ giúp Real Madrid lọt vào vòng 1/8 Champions League trong trường hợp Inter Milan đánh bại Shakhtar Donetsk ở trận đấu diễn ra cùng giờ nhưng thầy trò HLV Zinedine Zidane rất cần một chiến thắng trong cuộc đón tiếp Moenchengladbach vào rạng sáng mai. Đơn giản là họ muốn tự quyết định số phận của mình và có khả năng chiếm cả ngôi đầu bảng. Thế nhưng, Moenchengladbach sẽ không đến Madrid để dạo chơi.

“Muốn có 3 điểm”

HLV Zidane cho rằng “đây là một trận đấu khác” so với trận lượt đi ở Moenchengladbach (2-2) “bởi vì chúng tôi biết chính xác tình hình”. Dựa trên tình hình đó, “chúng tôi muốn có ba điểm và đứng đầu bảng; đó là những gì chúng tôi đang nghĩ đến”. Tất nhiên, “tất cả các trận đấu đều quan trọng nhưng đây là cơ hội tuyệt vời để thể hiện chúng tôi là một tập thể”.
Việc vắng Eden Hazard vì chấn thương là điều thiệt thòi không nhỏ cho “Los Blancos” khi họ phải đối mặt với đội bóng đã ghi đến 16 bàn sau 5 trận ở vòng bảng. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà cho đội bóng của HLV Zidane có thể là yếu tố sống còn và sự trở lại sau chấn thương của hai hậu vệ Sergio Ramos và Daniel Carvajal cũng tiếp thêm động lực, mặc dù rất khó để chứng kiến họ giữ sạch lưới trước những vị khách có hàng công cực mạnh.
Báo chí Tây Ban Nha cho rằng HLV Zidane sẽ bị sa thải nếu Real Madrid không giành được tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 Champions League vì “Los Blancos” chưa bao giờ bị loại ngay ở vòng bảng. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp khẳng định trọng tâm duy nhất của ông là giành 3 điểm chứ không phải tương lai của mình.
Ông nói: “CLB sẽ làm những gì họ phải làm, như họ vẫn làm, nhưng tôi chỉ nghĩ về trận đấu. Tôi không nghĩ đến bất cứ điều gì khác ngoài chiến thắng. Tôi tập trung vào trận đấu ngày mai và chúng tôi biết mình phải làm gì. Sẽ rất khó khăn nhưng tất cả các cầu thủ và CLB đã quen với việc chơi dưới áp lực, với việc chơi những trận đấu như thế này. Chúng tôi cần kiểm soát cảm xúc của mình và hơn hết là chuẩn bị thật tốt”.

“Không có lý do gì để lo lắng”

Moenchengladbach (trái) cần phải vô hiệu hóa các đợt tấn công của Real Madrid

AFP

Với Moenchengladbach, trận đấu này được cho là quan trọng nhất trong lịch sử gần đây của họ nên câu hỏi được đặt ra là liệu các cầu thủ của họ có thể chịu đựng được thử thách tinh thần như vậy hay không? HLV Marco Rose trả lời: “Ngày mai Borussia có thể làm nên một điều gì đó lịch sử. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu và chúng tôi biết nhiệm vụ của mình. Đó là lý do tại sao không có lý do gì để lo lắng. Chúng tôi đang hướng tới thử thách và muốn tận dụng vị trí tốt của mình”.
Ở vị trí của mình, Moenchengladbach chỉ cần một kết quả hòa tại Madrid là sẽ giành được quyền đi tiếp, thậm chí một thất bại cũng đủ nếu trận đấu giữa Inter Milan và Shakhtar Donetsk kết thúc với tỷ số hòa. Thế nhưng, khi đã có một kế hoạch chi tiết khiến Real Madrid hút chết ở trận lượt đi tại Moenchengladbach (2-2) thì bầy “Ngựa non” của HLV Rose cũng có thể làm được điều tương tự vào rạng sáng mai.
Với Marcus Thuram trên hàng công, Florian Neuhaus ở tuyến giữa, Alassane Plea ở hàng hậu vệ và Yann Sommer trong khung thành, Moenchengladbach có một trục xương sống đủ mạnh để phục vụ cho lối chơi thiên về tấn công mà HLV Rose đang xây dựng. Tuy nhiên, nếu như chất lượng của hàng công đã được chứng minh qua thực tế trên sân cỏ thì hàng phong ngự của Moenchengladbach vẫn còn những điểm yếu mà Real Madrid có thể khai thác.
Chẳng hạn, ngoài việc thường phạm những sai lầm cá nhân, hàng phòng ngự của “Ngựa non” còn yếu trong việc phòng chống phản công hay những cú sút xa và để cho đối phương tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tiếc thay, phản công và sút xa lại là 2 trong số những điểm mạnh nơi hàng công của Real Madrid. HLV Rose cũng tiếc một điều là trận đấu này không “được chơi ở một sân Bernabeu bán hết vé” nhưng điều đó chỉ càng có lợi cho đội bóng của ông mà thôi!
Tình hình nhân sự
Real Madrid: Federico Valverde, Eden Hazard, Martin Odegaard, Mariano Diaz và Luka Jovic đều không thể ra sân vì chấn thương.
Moenchengladbach: Jonas Hofmann và Ramy Bensebaini đều vắng mặt vì những lý do khác nhau.
Lịch sử đối đầu
- Real Madrid và Moenchengladbach đã gặp nhau 5 lần ở các Cúp châu Âu với mỗi bên thắng một trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.