Champions League: Real nhận cú sốc trời giáng

12/03/2010 00:18 GMT+7

Sân Bernabeu là nơi tổ chức trận chung kết Champions League mùa này, nhưng chủ nhà là Real Madrid đã lỡ cuộc hẹn vì bị Lyon loại ngay ở vòng 1/8.

C.Ronaldo không tin vào mắt mình khi Real bị loại sớm - Ảnh: Reuters

Sân Bernabeu là nơi tổ chức trận chung kết Champions League mùa này, nhưng chủ nhà là Real Madrid đã lỡ cuộc hẹn vì bị Lyon loại ngay ở vòng 1/8.

“Chúng tôi thật sự rất xấu hổ”, tiền vệ Guti thừa nhận sau trận đấu, khi Real để Lyon cầm hòa 1-1 ở trận lượt về trên sân nhà và bị loại với tổng tỷ số thua 1-2. Đây cũng là mùa giải thứ 6 liên tiếp đội bóng giàu có Real phải ngậm đắng nuốt cay rời khỏi cuộc chơi danh giá ngay vòng đấu knock-out thứ nhất. Tuy nhiên, lần này còn hơn cả sự xấu hổ mà phải là một cú sốc trời giáng đánh sập tham vọng của ông Chủ tịch Florentino Perez và những nhà đầu tư tài chính đổ tiền như nước vào Real.

Trách nhiệm bây giờ được trút cả xuống hết người lèo lái, HLV trưởng Manuel Pellegrini. Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Chile này cương quyết không từ chức. Giám đốc điều hành của Real, ông Jorge Valdano cũng lên tiếng ủng hộ ông Pellegrini tiếp tục dẫn dắt Real. Nhưng chắc chắn, không một ai có thể tin là sẽ không có sự thay đổi nào trong thời gian tới. Vì một lẽ, CĐV Real giờ đang ngập trong nỗi thất vọng. Những tiếng la ó, huýt sáo chế giễu vang không ngớt từ hơn 80 ngàn khán giả ngồi chật kín sân Bernabeu sau khi Real nhận kết cục bị loại. Chưa kể, áp lực từ báo chí Tây Ban Nha càng lúc càng nặng nề và đang đòi cả HLV Pellegrini lẫn ông Valdano phải chịu mọi trách nhiệm và cả hai phải sớm ra đi.

Ngoài ra, cũng theo tiền vệ Guti, nguyên nhân thất bại của Real chính là lối chơi quá cá nhân. Anh nói: “Đáng lẽ chúng tôi phải thể hiện một lối chơi tập thể gắn kết với nhau. Đằng này, tất cả đều chỉ muốn chứng tỏ cá nhân riêng mình, và rồi tự giết chết mọi cơ hội”. Cristiano Ronaldo đã đưa Real dẫn trước 1-0 ngay từ phút thứ 6, và khi đó ai cũng nghĩ mục tiêu thắng 2-0 để giành vé đi tiếp của đội bóng “hoàng gia” này là trong tầm tay. Tuy nhiên, chính sự chủ quan đã khiến mọi cơ hội của Real dần dần trôi tuột khỏi tầm tay, và trở nên hoảng loạn khi cầu thủ mới 19 tuổi của đội khách Lyon là Miralem Pjanic bất ngờ san bằng cách biệt 1-1 ở phút 75. Real đã không thể gượng dậy sau bàn thua này, và phải chấp nhận bị loại ngay trước mắt các CĐV nhà. Giờ đây, đội bóng giàu có này chỉ còn lại duy nhất một mục tiêu để gỡ gạc là đua tranh chức vô địch giải La Liga với kình địch Barcelona.

Trong khi đó, AC Milan cũng cùng cảnh ngộ bị loại như Real, nhưng là trong tâm thế tâm phục khẩu phục trước đối thủ Manchester United (M.U). CLB của Ý rất quyết tâm đảo ngược kết quả thua 2-3 trên sân nhà ở lượt đi, nhưng “người chạm đâu cũng thành vàng” Wayne Rooney đã sớm dập tắt mọi hy vọng của đội khách bằng cú đúp đưa M.U dẫn trước 2-0 (Rooney hiện ghi 30 bàn trên các mặt trận và nhiều khả năng có thể phá kỷ lục 42 bàn mùa bóng 2007 - 2008 của Ronaldo). Tiếp đó, Park Ji-Sung (59’) và Fletcher (88’) ghi 2 bàn nữa cho “Quỷ đỏ” để ấn định chiến thắng 4-0 và hoàn tất kết quả thắng chung cuộc là 7-2.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.