Champions League: Rơi điểm đáng tiếc, Juventus mất ngôi đầu

03/11/2016 06:56 GMT+7

Bàn thắng sớm trên chấm 11 mét của tiền đạo Gonzalo Higuain đã không thể giúp Juventus có được chiến thắng trước chủ nhà Lyon ngoan cường.

Rạng sáng 3.11 (giờ Việt Nam), Juventus để Lyon cầm hòa 1-1 ngay trên thánh địa Turin (Ý). Higuain mang về bàn mở tỷ số cho "Lão phu nhân" ngay ở phút 13, tuy nhiên, trung vệ Corentin Tolisso của Lyon với bàn thắng vào những phút cuối hiệp 2 đã cứu đại diện nước Pháp khỏi một thất bại.

Với kết quả này, Juventus lỡ cơ hội giành vé sớm đi tiếp vào vòng knock-out. Họ cũng để mất vị trí đầu bảng về tay Sevilla. Dù vậy, giới chuyên môn tin rằng tấm vé vào chơi trận đấu thuộc vòng đấu loại trực tiếp khó thoát khỏi tay Juventus khi khoảng cách giữa họ và Lyon, đội đứng thứ 3 vẫn được duy trì là 4 điểm. 
Bàn thắng sớm của Higuain trên chấm 11 mét chỉ có thể giúp Juventus có một kết quả hòa trước Lyon AFP

Trận này, thủ thành Gianluigi Buffon đánh dấu trận thứ 100 xuất hiện ở đấu trường Champions League. Anh chơi rất ấn tượng khi có tình huống cản phá Maciej Rybus vào đầu trận. Trong khi đó, tiền đạo Higuain cũng chơi rất xuất sắc. Bàn thắng làm tung lưới Lyon là pha lập công thứ 100 của chân sút người Argentina cho các đội bóng Ý.

Lực lượng Juventus cũng chào đón Claudio Marchisio trở lại lần đầu tiên tại Champions League sau khi phải xa sân cỏ suốt một thời gian dài vì chấn thương. Tiền vệ người Ý thi đấu rất khởi sắc và suýt có bàn thắng cho đội nhà. Lần gần nhất Marchisio xuất hiện tại cúp châu Âu là vào tháng 2 năm nay. Sau đó anh phải nghỉ thi đấu nửa năm vì chấn thương dây chằng chữ thập.
Claudio Marchisio thi đấu khá khởi sắc AFP
Theo bình luận của Daily Mail, Juventus chỉ có thể tự trách mình với trận hòa trước Lyon. Họ có quá nhiều lợi thế và cơ hội khi được chơi trên sân nhà, sở hữu binh lực hùng hậu hơn và tạo ra nhiều tình huống ghi bàn ngon ăn, thế nhưng chỉ duy nhất Higuain làm tung lưới đối thủ. 

Với Juventus, để Lyon chọc thủng lưới cũng là lần đầu tiên họ phải nhận bàn thua tại vòng bảng Champions League mùa giải năm nay. Sau trận đấu, HLV Massimiliano Allegri đã bày tỏ sự tức giận khi chứng kiến đội nhà đánh rơi chiến thắng đáng tiếc.
Corentin Tolisso mang về bàn gỡ cho Lyon trước Juventus AFP
Ông phát biểu: "Tôi chỉ tức giận khi Juventus trao cho Lyon cơ hội ngon ăn trong những phút cuối. Nhưng dù sao thứ hạng của Juventus vẫn an toàn".
Cùng vòng đấu, Sevilla có chiến thắng 4-0 trước Dinamo Zagreb.
Kết quả loạt trận Champions League diễn ra rạng sáng 3.11:
Bảng E:

Monaco 3-0 CSKA Moscow
Tottenham 1-0 Leverkusen

Bảng F:

Dortmund 1-0 Sporting CP
Legia Warszawa 3-3 Real Madrid

Bảng G:

FC Copenhagen 0-0 Leicester
FC Porto 1-0 Club Brugge

Bảng H:

Juventus 1-1 Lyon
Sevilla 4-0 Dinamo Zagreb

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.