Champions League: Ronaldo 'giải cơn khát' bàn thắng, Juventus đè bẹp Leverkusen

02/10/2019 06:42 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng đầu tiên ở Champions League mùa này để góp công trong chiến thắng 3-0 của Juventus trước Bayer Leverkusen ở lượt trận bảng D diễn ra rạng sáng nay (2.10, giờ VN).

Ronaldo đã nổ súng ở phút 89 ấn định chiến thắng cho Juventus sau 2 pha lập công của Gonzalo Higuain (phút 17) và Federico Bernardeschi (phút 62). Ở trận này, “Bà đầm già” thành Turin chỉ thực sự gặp chút khó khăn ở 20 phút đầu trận trước vị khách đến từ Đức. Sau đó, nhà vô địch Serie A hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận trước Leverkusen gần không tạo được cơ hội nào trong suốt 90 phút.

Leverkusen nhận thất bại thứ hai ở Champions League

AFP

“Chúng tôi đã có một trận đấu tốt trước một đội bóng dồi dào năng lượng và không dễ đối phó. Họ đã lấy đi rất nhiều năng lượng của chúng tôi trong nửa đầu hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Leverkusen đã thi đấu chậm lại và chúng tôi đã kiểm soát thế trận tốt hơn”, HLV Maurizio Sarri của Juventus nói sau trận đấu. Về phần Ronaldo, pha lập công vào lưới Leverkusen đã giúp anh nâng thành tích ghi bàn ở Champions League lên 125 bàn thắng, đồng thời ngang bằng kỷ lục của chân sút huyền thoại Raul (Real Madrid) khi ghi bàn ở 33 trận khác nhau tại đấu trường danh giá nhất bóng đá châu Âu dành cho CLB.
Trận thắng trước Leverkusen đã giúp Juventus giữ ngôi đầu bảng với 4 điểm, hơn Atletico Madrid về hiệu số bàn thắng-thua. Chiến thắng này còn thực sự có ý nghĩa với Juventus hơn khi những “tay săn bàn” như Gonzalo Higuain và Ronaldo đã trở lại và tìm thấy mành lưới đối phương ở Champions League. Nó sẽ còn là cú hích tinh thần giúp đoàn quân HLV Sarri hướng đến trận “đại chiến” ở Serie A với đội đầu bảng Inter Milan ở vòng 7 vào ngày 7.10. Trong khi đó, thất bại thứ hai liên tiếp ở bảng D đã khiến hy vọng đi tiếp của Leverkusen trở nên khó khăn hơn.

Joao Felix (trái) tỏa sáng giúp Atletico Madrid đánh bại chủ nhà Lokomotiv Moscow

AFP

Ở trận đầu còn lại của bảng D, Atletico Madrid tiếp tục duy trì phong độ ổn định với chiến thắng 2-0 trên sân Lokomotiv Moscow nhờ tài năng của tân binh đắt giá Joao Felix, người được xem là hậu duệ của Ronaldo. Ngôi sao 19 tuổi người Bồ Đào Nha là người mở tỷ số cho đội bóng thành Madrid ở phút 48, trước khi Thomas ấn định chiến thắng cho đoàn quân HLV Diego Simeone.
Kết quả Champions League

Bảng A

Real Madrid 2 - 2 Club Brugge

Galatasaray 0 - 1 Paris Saint-Germain

Bảng B

FK Crvena Zvezda 3 - 1 Olympiacos

Tottenham Hotspur 2 - 7 Bayern Munich

Bảng C

Atalanta 1 - 2 Shakhtar Donetsk

Manchester City 2 - 0 Dinamo Zagreb

Bảng D

Juventus 3 - 0 Bayer Leverkusen

Lokomotiv Moscow 0 - 2 Atletico Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.