Champions League: Sự khác biệt của một thiên tài

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
03/10/2019 08:18 GMT+7

Lionel Messi đã tỏa sáng như một thiên tài dù không ghi bàn. Chỉ cần vài khoảnh khắc lóe sáng như vậy, anh cũng góp phần giúp Barcelona vượt qua Inter Milan ở trận đấu Champions League rạng sáng nay.

Inter đã nhập cuộc rất hợp lý và mạch lạc khi còn bàn mở tỉ số khá sớm . Việc chọn đội hình từ 3-5-2 khi tấn công thành 5-3-2 khi phòng ngự với cự ly đội hình chặt chẽ đã phần nào giúp Inter đứng vững trước sức ép của Barca . 
Biết mình biết ta , Conte đã giúp các học trò phát huy điểm mạnh của mình khi cố gắng bình tĩnh trong tấn công khi chọn cách chơi kiểm soát bóng và thực hiện những đường triển khai lên phía trên có Sanchez và Martinez với khả năng tốc độ và độc lập tác chiến .
Hiệp 1 gần như hoàn hảo khi phong tỏa được Messi , ghi bàn thắng và có thế trận rất hợp lý . Messi vẫn được nhận bóng nhưng các cầu thủ Inter chơi rất tập trung , luôn có 2.3 cầu thủ bọc lót hỗ trợ mỗi khi anh có bóng và đặc biệt HLV Conte biết đẩy Messi ra xa khu vực cấm địa .

Messi đi bóng trước sự kèm chặt của hậu vệ Inter

AFP

Suares giải tỏa tâm lý bằng pha cân bằng tỉ số , ấn định tỉ số 2-1 . Vidal được thay vào giúp tuyến giữa mạnh mẽ hơn trong việc thu hồi bóng nhằm không cho đối phương cơ hội phát triển tấn công nhưng người tạo ra sự khác biệt đó chính là Messi . Cầm bóng , tổ chức điều phối , qua người ... có những lúc người xem thấy sự phụ thuộc vào Messi là quá lớn khi hầu hết tất cả các đường bóng đều qua chân anh .
Con số thống kê hiệp 1 nói lên rằng Messi không di chuyển nhiều , không chuyền bóng nhiều nhưng ở 1 thời khắc cần sự bùng nổ , cần sự đột biến thì Messi luôn luôn sở hữu . Bóng đá là 90 phút chứ không phải 45 phút  hay 75 phút . Phong tỏa được Messi hầu như cả hiệp1 nhưng chỉ 1 phút lơ đễnh , khi thời điểm mất tập trung, Inter đã trả giá . Với cái chân trái điêu luyện , với kĩ năng qua người thiên bẩm Messi đã xé nát hệ thống phòng ngự của đội bóng Ý của con cáo già trên băng ghế chỉ đạo Conte !

Messi vẫn là ông chủ ở giữa sân

AFP

Dẫu biết rằng Messi đã không còn có thể như trước, không thể có những pha so lo từ nữa sân qua 4.5 đối thủ nhưng thiên tài vẫn mãi mãi là thiên tài và thiên tài cũng chỉ cần 1 khoảnh khắc để tạo nên sự khác biệt !
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.