Champions League: Tottenham và Real giải hạn

23/10/2019 08:02 GMT+7

Tottenham và Real Madrid đều tạm xua tan không khí u ám khi lần lượt có chiến thắng trước FK Crvena Zvezda và Galatasaray ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (23.10, giờ VN).

Real Madrid đã rời Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) với 3 điểm hết sức quan trọng tại Champions League với chiến thắng sát nút 1-0 trên sân Galatasaray nhờ bàn thắng của Toni Kroos trong hiệp một. Áp lực với HLV Zinedine Zidane chắc chắn sẽ được giảm bớt sau khi Real Madrid bị đánh bại 0-3 trong trận đấu đầu tiên bảng A bởi Paris Sanit-Germain (PSG), trước khi bị Club Brugge cầm chân 2-2 trên sân nhà.

HLV Zidane đã tạm giải tỏa áp lực xung quanh chiếc ghế của mình

AFP

Đội bóng mười ba lần vô địch châu Âu đến Istanbul cần một chiến thắng trước đối thủ luôn đán gờm nhờ sự cuồng nhiệt tình của người hâm mộ tại “chảo lửa” Turk Telekom. Trước trận đấu, HLV Zidane cho biết ông đã “bị làm phiền” bởi những tin đồn về sự thay thế sắp xảy ra của mình ở ghế nóng tại Madrid khiến chuyến hành quân đến Thổ Nhĩ Kỳ càng thêm căng thẳng.
Tuy nhiên, ngoài việc có được 3 điểm, HLV Zidane phần nào nhận những tín hiệu tích cực khi ngôi sao người Bỉ Eden Hazard đã tỏa sáng với một cú dứt điểm chạm xà ngang và pha chuyền bóng thông minh giúp Kroos lập công. Trong khi đó, tiền đạo Karim Benzema cũng khá bận rộn với những cơ hội nhờ sự hỗ trợ của Hazard nhưng không thể ghi tên mình trên bảng điện tử.

Tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min (giữa) tỏa sáng giúp Tottenham có chiến thắng đậm

AFP

Chiến thắng này giúp Real Madrid vươn lên vị trí thứ hai với 4 điểm nhưng vẫn kém PSG đến 5 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng, nhà vô địch Pháp đã đè bẹp chủ nhà Club Brugge với tỷ số 5-0, trong đó tài năng trẻ Kylian Mbappe đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bằng một cú hattrick.
Tại bảng B, đương kim á quân Tottenham đã tạm gạt bỏ những hoài nghi về sự xuống dốc không phanh với trận thắng đậm 5-0 trước vị khách FK Crvena Zvezda. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino kết liễu đối thủ trong hiệp 1 khi dẫn trước 3-0, trước khi ghi thêm 2 bàn ở hiệp đấu còn lại khi chân sút Son Heung-min và Harry Kane cùng lập cú đúp.
Trận thắng “5 sao” không những giúp Spurs tạm quân thảm bại 2-7 trước Bayern Munich ở lượt trận trước, mà còn đưa lên vị trí thứ 2 của bảng B với 4 điểm để duy trì hy vọng đi tiếp vào vòng 16 đội. “Đó là một trận thắng rất quan trọng. Chúng tôi bắt đầu cho thấy đội bóng đang dần phục hồi sự tự tin. Chúng tôi cần phải đi từng bước, vững chắc một lần nữa để cố gắng thỏa sự mong đợi”, HLV Pochettino nói sau trận đấu.

Dybala lập công "giải cứu" Juventus

AFP

Ở bảng D, tiền đạo người Argentina Paulo Dybala đã “giải cứu” Juventus với cú đúp bàn thắng ở phút 77 và 79 để ngược dòng đánh bại vị khách Lokomotiv Moscow với tỷ số 2-1. Chiến thắng này giúp “Bà đầm già” cùng song hành với Atletico Madrid (thắng Leverkusen 1-0 nhờ pha lập công của Alvaro Morata ở phút 78) ở 2 vị trí đầu bảng khi cùng có 7 điểm.
Tại bảng C, nhà vô địch Anh Manchester City đã thể hiện sức mạnh hủy diệt khi có sự trở lại của tiền vệ Kevin De Bruyne bằng chiến thắng đậm 5-1 trước vị khách Atalanta với cú đúp của Sergio Aguero và Raheem Sterling. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola vững ngôi đầu bảng với 9 điểm nhờ thành tích toàn thắng 3 lượt trận.

Kết quả Champions League

Bảng A

Club Brugge 0 - 5 Paris Saint-Germain

Galatasaray 0 - 1 Real Madrid

Bảng B

Olympiacos 2 - 3 Bayern Munich

Tottenham 5 - 0 FK Crvena Zvezda

Bảng C

Shakhtar Donetsk 2 - 2 Dinamo Zagreb

Manchester City 5 - 1 Atalanta

Bảng D

Atletico Madrid 1 - 0 Bayer Leverkusen

Juventus 2 - 1 Lokomotiv Moscow

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.