Champions League: Trả giá cho những sai lầm

19/02/2010 00:59 GMT+7

Hai sai lầm ấu trĩ của thủ môn Fabianski cùng một tình huống không bắt lỗi việt vị của trợ lý trọng tài đã khiến Arsenal và Fiorentina phải trả giá bằng những trận thua với cùng tỷ số 1-2.

Vì sai lầm của thủ môn Fabianski (phải), Arsenal đành chịu thất bại trước Porto - Ảnh: Reuters

Hai sai lầm ấu trĩ của thủ môn Fabianski cùng một tình huống không bắt lỗi việt vị của trợ lý trọng tài đã khiến Arsenal và Fiorentina phải trả giá bằng những trận thua với cùng tỷ số 1-2.

Chiến thắng thuộc về FC Porto và Bayern Munich ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng qua không nằm ngoài dự đoán, nhưng lẽ ra cả Arsenal lẫn Fiorentina đều có thể tránh được những kết quả không vui đó.

Nếu như trong khung thành của Arsenal là Almunia chứ không phải Fabianski thì “Các pháo thủ” đã có thể kiếm được một trận hòa khi rời sân Dragao. Bởi chắc chắn Almunia sẽ không phạm sai lầm như Fabianski để buộc Arsenal phải trả giá đắt. Nhưng Almunia phải ở lại nhà để dưỡng thương và rõ ràng Fabianski đã không có đủ bản lĩnh để hoàn thành nhiệm vụ trong một trận cầu đỉnh cao.

Không thể phủ nhận Fabianski đã có vài pha cản phá thành công những cú dứt điểm của Hulk, Meireles..., nhưng sai lầm của anh lại góp phần quyết định số phận của trận đấu. Phút 11, từ cú tạt không quá nguy hiểm của Varela bên cánh phải, thủ môn người Ba Lan chẳng những chọn sai vị trí mà còn không bắt dính bóng khiến động tác cản phá của anh lại trở thành cú đẩy bóng vào thẳng lưới nhà. Phút 50, trung vệ Campbell chuyền bóng về và trước sức ép của một cầu thủ Porto, Fabianski đã dùng tay bắt bóng. Khi bị thổi phạt, Fabianski lại ngớ ngẩn đến nỗi cầm bóng đưa ngay cho trọng tài, trong khi các đồng đội chưa kịp lùi về để lập hàng rào. Trọng tài đưa bóng cho Micael và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội chuyền nhanh cho Falcao đưa bóng vào lưới trống.

Trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng khá trầm trọng, Arsenal vẫn chơi khá vững vàng trước một Porto đầy hưng phấn. Tuy nhiên, dù nắm được quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng các cầu thủ Arsenal lại thường xuyên để mất bóng, khiến họ không thể tạo được đủ sức ép lên tuyến phòng thủ của Porto. Điều đó chẳng những giúp cho đối phương tạo ra những pha phản công khá nguy hiểm mà còn làm cho lối chơi của Arsenal phần nào mất cân đối giữa công và thủ. Nhưng dù sao “Các pháo thủ” vẫn có được một bàn thắng làm vốn trước trận lượt về trên sân nhờ hai cú chuyền bóng bằng đầu của Bendtner và Rosicky cho Campbell dứt điểm (cũng bằng đầu) ở phút 18. 

Nếu như trợ lý trọng tài căng cờ bắt lỗi việt vị của Klose thì Fiorentina đâu đến nỗi phải rời Munich với một thất bại. Trong tình huống ở phút 89 đó, khi Robben thực hiện cú dứt điểm, Klose băng lên hoàn toàn hợp lệ, nhưng khi thủ môn Frey pha bóng lên thì tiền đạo của Bayern đã ở vào thế việt vị quá rõ ràng. Vậy mà trợ lý trọng tài lại không hề căng cờ khi Klose nhận đường chuyền bằng đầu của Olic để tiếp nối bằng một cú đánh đầu chính xác ấn định tỷ số chung cuộc 2-1 cho Bayern. Trước đó, Robben đã giúp Bayern vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 45+3 nhờ cú sút thành công trên chấm phạt đền và Kroldrup san bằng tỷ số 1-1 cho Fiorentina ở phút 50.

Đây là một kết cục có phần nhẫn tâm với Fiorentina khi họ đã chơi rất tốt trong trận đấu này, hạn chế được phần nào sức mạnh tấn công của Bayern và cũng tạo ra được một vài cơ hội uy hiếp khung thành của đối phương, đặc biệt là sự tỏa sáng của Montolivo, Jovetic và Bolatti. Fiorentina chỉ chịu lép vế trước đội chủ nhà khi hậu vệ trái Gobbi bị truất quyền thi đấu ở phút 73.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.