Champions League: Trọng tài bắt trận Chelsea bị nghị dính đến bán độ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/12/2020 19:33 GMT+7

Truyền thông CH Czech cho biết, trọng tài nước này là Pavel Kralovec, người điều khiển trận Chelsea hòa Krasnodar 1-1 tại bảng E Champions League diễn ra rạng sáng nay (9.12, giờ VN), đã bị nghi liên quan đến một vụ bê bối dàn xếp tỷ số.

Theo AFP, vụ việc liên quan đến cựu Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Séc (FACR) Roman Berbr, người đã bị tạm giữ kể từ tháng 10 vì nghi ngờ dàn xếp tỷ số. Trích dẫn các đoạn băng nghe lén của cảnh sát, tờ DNES cho biết Berbr đã gọi điện cho Kralovec trước trận chung kết Cúp quốc gia CH Séc vào tháng 7, trong đó Sparta Prague đánh bại Slovan Liberec 2-1 để đoạt vé dự vòng bảng Europa League mùa này. Trong đoạn ghi âm nghe lén, ông Berbr đã truyền đạt nội dung đến Kralovec liên quan đến bán độ trận chung kết và sẽ gặp Josef Krula (giám đốc thể thao của Sparta và là một cựu trọng tài).

Trọng tài Kralovec trong trận Chelsea hòa Krasnodar tại Champions League

AFP

Kralovec, người đã trả lời rằng anh hiểu thông điệp của Berbr, trước khi bị chỉ trích dữ dội sau trận đấu vì từ chối đuổi trung vệ Martin Frydek của Sparta trong tình huống dẫm chân ác ý lên một cầu thủ đối phương, bất chấp các cuộc gọi từ trọng tài video.
Rạng sáng nay, Kralovec (43 tuổi) đã điều hành trận đấu Champions League giữa Chelsea đón tiếp Krasnodar. Điều này đã thu hút sự chú ý của dư luận dù trận này không có gì bất thường khi Chelsea đã sớm đoạt vé trước đó, còn đại diện của Nga đã an bài với tấm vé xuống chơi Europa League.
Sparta, đội đã mất cơ hội đi tiếp từ bảng H Europa League mùa này với sự góp mặt của AC Milan, Lille và Celtic Glasgow, đã phủ nhận mọi hành vi sai trái và cho biết họ muốn "điều tra kỹ lưỡng" về vụ việc.

Ông Berbr được cho là thao túng kết quả nhiều trận đấu ở CH Czech trong nhiều năm

CHỤP MÀN HÌNH

Berbr là 1 trong số 19 người bị cảnh sát bắt giữ vào tháng 10 như một phần của một nhóm có tổ chức trong vụ dàn xếp tỷ số, 4 người trong số họ đã bị tạm giữ. Điều này buộc ông Berbr (66 tuổi, một cựu trọng tài) phải từ chức mà mình nắm giữ từ năm 2013.
Theo truyền thông địa phương, vị Phó chủ tịch FACR đã giật dây bán độ trong bóng đá CH Czech trong nhiều năm. Truyền thông đã đưa ra nhiều cáo buộc đối với Berbr liên quan đến các vụ án tham nhũng và bắt nạt tại FACR, nhưng ông này chưa bao giờ bị buộc tội. Vợ ông, Dagmar Damkova, nữ trọng tài đầu tiên ở CH Czech, cũng đã từ chức trong ủy ban trọng tài UEFA sau những cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.