Champions League Tứ kết lượt đi: Bất lợi cho Barca và M.U

03/04/2014 03:00 GMT+7

Hòa 1-1 ngay trên sân nhà, cả Barcelona lẫn M.U đều rơi vào thế bất lợi trong cuộc đua đến vòng bán kết.

Hòa 1-1 ngay trên sân nhà, cả Barcelona lẫn M.U đều rơi vào thế bất lợi trong cuộc đua đến vòng bán kết. 


M.U (trái) đã chơi một trận đấu đầy quả cảm trước Bayern - Ảnh: AFP  

Hai trận đấu đầu tiên ở lượt đi vòng tứ kết Champions League đã kết thúc với cùng tỷ số hòa 1-1. Dựa trên thống kê trong lịch sử các Cúp châu Âu, với tỷ số này, các đội chủ nhà Barcelona và M.U chỉ còn có 25,5% cơ hội góp mặt ở vòng bán kết trong trận lượt về sẽ diễn ra vào giữa tuần tới.   

Mặt khác, tỷ số này cũng có nghĩa là cả Barcelona lẫn M.U đều buộc phải ghi bàn ở trận lượt về trên sân đối phương để níu giữ cơ hội mong manh đó. Tuy nhiên, dù cùng kết quả, cùng hoàn cảnh nhưng trong lúc M.U hài lòng bao nhiêu thì Barcelona lại thất vọng bấy nhiêu.

Cũng phải thôi bởi M.U chỉ cần có 6 cú sút để ghi một bàn thắng vào lưới Bayern, với thời gian kiểm soát bóng chỉ đạt 30%, thì trong sự vượt trội với 66% thời gian kiểm soát bóng cùng 17 cú dứt điểm mà Barcelona cũng chỉ làm được điều tương tự trước Atletico. 

HLV Moyes đã đúng khi sử dụng lối chơi phòng ngự phản công để khai thác phần nào điểm yếu trong hệ thống phòng ngự của Bayern. Thậm chí, M.U đã có thể giành được chiến thắng nếu như Welbeck may mắn hơn trong tình huống đối mặt với Neuer. 

HLV Martino đã đúng khi quay về với bộ 3 tiền đạo Neymar - Messi - Sanchez để thay cho phương án sử dụng Iniesta bên cánh trái. Thậm chí, Barcelona đã có thể giành được chiến thắng nếu như 2 cú sút vào cuối trận của Iniesta và Messi không bị thủ môn Courtois xuất sắc cản phá.

Tuy nhiên, điều quan trọng là họ đã không thể giành được chiến thắng để giờ đây sẽ phải đặt cược tất cả vào canh bạc lượt về trên đất khách. Canh bạc đó có thể sẽ xóa sổ M.U bởi dù đã chơi một trận đấu đầy quả cảm và rất đáng khen trong tình thế thiếu hụt lực lượng thì vào thời điểm này, họ vẫn không phải là đối thủ xứng tầm của Bayern.

Ngược lại, Barcelona vẫn có thể sống sót chỉ với 25,5% cơ hội bởi chẳng ai dám khẳng định là họ sẽ không giành được một kết quả thuận lợi (thắng hoặc hòa từ 2-2 trở lên) trên sân của Atletico. Chỉ cần Iniesta và Messi cùng tỏa sáng thì bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Thông tin mới nhất là Barca đã bị cấm hoạt động trên thị trường chuyển nhượng 14 tháng do vi phạm luật mua bán cầu thủ dưới 18 tuổi.    

Nam Khang

>> Champions League - Lượt đi tứ kết: Paris không hiếu khách
>> Champions League - Tứ kết lượt đi: Lần đầu nơi trời Âu
>> Cơ hội vàng trải nghiệm cúp UEFA Champions League
>> Inter Milan dần xa giấc mộng Champions League
>> Bayern Munich đối đầu M.U tại tứ kết Champions League 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.