Champions League - Tứ kết lượt đi: Có một ngọn núi

04/04/2014 03:00 GMT+7

Để thua 1-3 ở trận lượt đi, Chelsea cần phải vượt qua một ngọn núi mới đến được vòng bán kết.

Để thua 1-3 ở trận lượt đi, Chelsea cần phải vượt qua một ngọn núi mới đến được vòng bán kết.

>> Van Nistelrooy làm... lu mờ chiếc Cúp Champions League
>> Champions League Tứ kết lượt đi: Bất lợi cho Barca và M.U
>> Cơ hội vàng trải nghiệm cúp UEFA Champions League

 Champions League - Tứ kết lượt đi: Có một ngọn núi
Sự vắng mặt của Ramires (trái) ở trận lượt về sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội đi tiếp của Chelsea - Ảnh: AFP

Trong suốt trận tứ kết lượt đi Champions League trên sân Công viên các hoàng tử, Chelsea chỉ thật sự chơi bóng trong khoảng 25 phút cuối hiệp 1. Dù khoảng thời gian đó cũng đủ để mang lại cho “The Blues” một bàn thắng trên chấm phạt đền và một cú sút đưa bóng trúng trụ thành của Hazard nhưng vẫn không đủ để giúp họ tránh được một thất bại toàn diện trước PSG.

Đúng là khi Hazard “cất tiếng hát”, Chelsea có thể làm được mọi chuyện. Còn khi anh tắt tiếng trong hiệp 2 trước sự phong tỏa của PSG, “The Blues” chỉ còn là một đội bóng vô hại. Không có một tiền đạo đúng nghĩa ở phía trước, kể cả khi đó là Torres, trong lúc Oscar mờ nhạt còn Willian chỉ chủ yếu dùng sức, Hazard như một con thoi đơn độc giữa mẻ lưới của đối thủ.

Tuy nhiên, điều đáng lo hơn khi Luiz, trong vai trò tiền vệ phòng ngự, đã để cho Lavezzi quá nhiều khoảng trống ở bàn thua đầu tiên và bản thân anh đã đốt lưới nhà sau một cú đá phạt cũng của cầu thủ này. Trong khi đó, cả hàng phòng ngự hầu như chỉ biết “chiêm ngưỡng” bàn thắng tuyệt vời của Pastore. Với một hàng phòng ngự như thế, cộng với sự vắng mặt của Ramires do bị treo giò, liệu Chelsea có thể giữ sạch mành lưới ở trận lượt về?

Sau trận đấu, HLV Mourinho vẫn cố gắng tỏ ra lạc quan: “Không có gì là không thể xảy ra trong bóng đá”. Đúng vậy, cách đây 2 mùa bóng, Chelsea từng vượt qua được ngọn núi Napoli sau khi để thua với tỷ số tương tự. Thế nhưng lần này, ngọn núi PSG sẽ còn cao vời vợi nhờ nguồn “tài nguyên” của họ phong phú hơn Napoli. Núi đã cao mà chỉ có thể trông cậy vào một tay leo núi chuyên nghiệp - Hazard, chắc hẳn HLV Mourinho biết rõ những điều mà ông đang dựa vào để tự lừa dối mình.

Chelsea cần ghi được ít nhất 2 bàn thắng trong điều kiện như vậy nên vào lúc này, người hâm mộ tại Stamford Bridge chỉ còn biết cầu mong cho Eto’o kịp bình phục chấn thương để góp mặt ở trận lượt về với tư cách một tiền đạo đúng nghĩa.

Trong khi đó, Dortmund chẳng còn gì để leo sau thất bại 0-3 trên sân của Real Madrid., thậm chí kể cả khi họ thắng lại với đúng tỷ số 4-1 như ở mùa trước thì cũng chẳng ích gì. Với pha lập công ở trận đấu này, Ronaldo đã vươn lên sánh ngang kỷ lục ghi 14 bàn trong một mùa bóng ở Cúp C1/Champions League mà Messi và Altafini đang nắm giữ.

Nam Khang 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.