Champions League - Tứ kết lượt đi: Lần đầu nơi trời Âu

01/04/2014 03:00 GMT+7

Lần đầu tiên giáp mặt nhau ở đấu trường châu Âu, Barcelona hy vọng sẽ tìm được một kết quả thuận lợi trước Atletico.

Lần đầu tiên giáp mặt nhau ở đấu trường châu Âu, Barcelona hy vọng sẽ tìm được một kết quả thuận lợi trước Atletico.

>> Ronaldo chỉ trích trọng tài thiên vị Barcelona
>> Real Madrid 3-4 Barcelona: Đỉnh cao Messi, vực sâu Ramos
>> HLV Martino: ‘Siêu kinh điển’ là cơ hội cuối của Barcelona  

 Champions League - Tứ kết lượt đi: Lần đầu nơi trời Âu
Messi (phải) sẽ được các hậu vệ của Atletico “chăm sóc” một cách đặc biệt - Ảnh: AFP

Số phận thật éo le. Trong khi đang tranh nhau từng tấc đất trên bục đăng quang của Primera Liga thì lá thăm may rủi lại đưa Barcelona và Atletico vào cuộc chiến giành một chỗ đứng ở vòng bán kết Champions League.

Thế nên, thay vì phải chờ đợi cho đến vòng đấu cuối cùng ở Primera Liga mới được chứng kiến trận Barcelona - Atletico thì CĐV 2 đội sẽ có dịp trải nghiệm sức nóng của trận cầu này ngay vào rạng sáng mai, cũng tại Nou Camp, ở lượt đi vòng tứ kết Champions League. 

 

Tỷ lệ cược

2.4, 1 giờ 45: Barcelona - Atl. Madrid: Barca chấp 1 trái, thắng 9.
M.U - Bayern Munich: Bayern chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8.

G.L (Nguồn: Asianbookie).
Trực tiếp VTV3, K+

Tại đó, Atletico (vắng Manquillo và Raul Garcia) rất cần sự tỏa sáng của những ngôi sao như Costa, Turan, Koke… để hy vọng tìm được một kết quả thuận lợi. Tuy nhiên, trong khi rình rập chờ cơ hội ghi bàn thì số phận của Atletico sẽ được đặt lên đôi chân của bộ tứ hậu vệ Juanfran, Godin, Miranda, Luis và đôi tay của thủ môn Courtois.

Thật vậy, cuộc so tài giữa hàng thủ vững vàng nhất (thủng lưới 22 bàn) và hàng công mạnh nhất (ghi 89 bàn) ở Primera Liga sẽ là tâm điểm của trận đấu này. Tuy nhiên, trong khi chờ Messi, Neymar hay Iniesta lên tiếng, hàng phòng ngự vốn không chắc chắn của Barcelona (vắng Valdes vì chấn thương) cần phải cảnh giác trước mối nguy hiểm tiềm ẩn từ những đợt phản công của Atletico. 

Lần đầu tiên chạm trán nhau ở châu Âu trong trận derby Tây Ban Nha thứ 50 ở các giải đấu của lục địa, Barcelona hy vọng sẽ giành được chiến thắng trước một Atletico chưa hề biết thắng tại Nou Camp suốt 8 năm qua.

Tại Old Trafford, chủ nhà M.U sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi sở hữu bóng và tạo sức ép liên tục của Bayern. Dù HLV Moyes cho rằng M.U sẽ khai thác một phần trong những điểm yếu của Bayern thì liệu ông có thể làm được điều đó trong hoàn cảnh sứt mẻ cả hàng công (Van Persie, Valencia chấn thương, Mata không đủ điều kiện thi đấu) lẫn hàng thủ (Smalling, Rafael chấn thương, Evra bị treo giò)? Thế nên, nhiều khả năng chiến thắng sẽ thuộc về Bayern, dù Dante (treo giò) và Thiago (chấn thương) không thể xuất trận.

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.