Champions League - Tứ kết lượt về: Đoạn kết của Malaga

09/04/2013 03:10 GMT+7

Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Malaga ở Champions League có thể sẽ kết thúc vào rạng sáng mai, sau trận tứ kết lượt về trên sân của Dortmund.

Cuộc phiêu lưu kỳ thú của Malaga ở Champions League có thể sẽ kết thúc vào rạng sáng mai, sau trận tứ kết lượt về trên sân của Dortmund.

Malaga đã có đủ sự vững chắc để vô hiệu hóa mặt trận tấn công của Dortmund trong trận lượt đi diễn ra hồi tuần trước nhưng họ sẽ phải đối mặt với những điều phức tạp hơn rất nhiều khi trận lượt về được tổ chức trên đất Đức.

 Malaga (phải) khó lòng vô hiệu hóa được sức mạnh tấn công của Dortmund
Malaga (phải) khó lòng vô hiệu hóa được sức mạnh tấn công của Dortmund - Ảnh: AFP

Trước hết là do HLV Pellegrini sẽ không có được sự phục của hai trụ cột trong hệ thống phòng ngự là trung vệ Weligton và tiền vệ trụ Iturra (đều bị treo giò), dù những người thay thế họ, Lugano và Camacho, đều không thuộc loại xoàng xĩnh. Tiếp đến là vì Dortmund đã toàn thắng trong cả 4 trận trên sân Signal-Iduna-Park ở Champions League mùa này và chỉ mới để thủng lưới đúng 1 bàn so với 7 lần sút thủng lưới đối phương, trong số đó có cả những gã khổng lồ như Real Madrid và Man.City. Và cuối cùng là sức mạnh tấn công của Dortmund sẽ tăng lên đáng kể nếu như tiền vệ Blaszczykowski kịp bình phục chấn thương.  

Tuy nhiên, muốn lọt vào vòng bán kết thì việc giữ sạch mành lưới là chưa đủ mà Malaga còn phải ghi được bàn thắng. Người Andalusia sẽ đặt tất cả sự kỳ vọng lên bộ tứ Isco, Joaquin, Baptista và Saviola. Trong đó, nếu Isco nhận được bóng thường xuyên hơn và tập trung đánh thẳng vào trung lộ thay vì chơi quá rộng như ở trận lượt đi thì anh sẽ gây ra không ít vấn đề cho hàng phòng ngự của Dortmund, dù ông Klopp có thể chào đón sự trở lại của trung vệ Hummels. 

Như vậy, nhiệm vụ của Malaga sẽ rất nặng nề mà không có gì đảm bảo rằng họ sẽ thành công. Cứ cho rằng Malaga có thể tìm được bàn thắng tại Signal-Iduna Park nhưng hàng phòng ngự của họ sẽ khó lòng đứng vững trước tài năng và lối chơi thanh thoát của Goetze, Reus và Lewandowski. Ở trận lượt đi, chỉ vì kém may mắn mà bộ ba này đã không thể mang bàn thắng về cho Dortmund, nhưng trận lượt về sẽ khác.  

Đây sẽ là lúc Dortmund phát huy tối đa những điểm mạnh như phản công, tận dụng tốt những tình huống cố định, tình huống mở, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và đặc biệt là tài năng của các cá nhân để tạo nên sự khác biệt. Và nếu vậy thì sẽ chẳng còn cơ hội nào cho Malaga.

Ở trận đấu còn lại, Real Madrid có thể không giành được chiến thắng trước Galatasaray tại Istanbul nhưng tấm vé vào bán kết sẽ vẫn thuộc về họ.

Tỷ lệ cược

10.4, 1 giờ 45: Dortmund - Malaga: Dortmund chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 9

Galatasaray - Real Madrid: Real chấp nửa, một, thắng 9

G.L
(Nguồn: Asianbookie. Trực tiếp trên VTV3 và K+)

Trần Tôn

>> Hạ Dortmund, Bayern Munich hướng đến cú ăn ba
>> Dortmund thắp hy vọng mong manh, Schalke "rơi tự do
>> Bayern Munich mở hội, Dortmund “ngã ngựa”
>> Barcelona bị Malaga cầm chân ở Cúp Nhà vua
>> Malaga bị cấm tham dự đấu trường châu Âu
>> Malaga bị “cấm cửa” ở đấu trường châu Âu
>> Malaga không ngán AC Milan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.