Chẩn bệnh cho Marseille

07/08/2010 08:32 GMT+7

Bỏ lại sau lưng những bất ổn ở tuyển quốc gia, mùa giải Ligue 1 2010-2011 chính thức khởi tranh với nhiều dự đoán bất lợi cho ĐKVĐ Marseille trong trận đầu tiên ra quân.

Chưa có thêm chân sút đẳng cấp, Marseille (21, 9) sẽ khó thắng đậm được Caen trong trận mở màn - Ảnh: Reuters

Bỏ lại sau lưng những bất ổn ở tuyển quốc gia, mùa giải Ligue 1 2010-2011 chính thức khởi tranh với nhiều dự đoán bất lợi cho ĐKVĐ Marseille trong trận đầu tiên ra quân.

Mất một khoảng thời gian chờ đợi quá lâu để chạm tay vào chức vô địch Ligue 1, Marseille sẽ không dễ dàng đánh mất nó, song Lyon, Bordeaux, PSG và nhiều đội bóng khác đã sẵn sàng thử thách nhà đương kim vô địch trong mùa giải mới sẽ khai diễn rạng sáng mai.

Đoàn quân của HLV Didier Deschamps sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu với tân binh Caen ở Velodrome. Tiền vệ Mathieu Valbuena đã cảnh báo các đồng đội chớ nên xem nhẹ đối thủ khi họ đang là mục tiêu hạ bệ của phần còn lại. “Chúng tôi không được phép nghĩ mình ở cửa trên chỉ vì đã thắng cú đúp vào mùa trước. Chúng tôi phải quyết tâm chiến thắng. Các đối thủ không đá với Marseille, mà đá với nhà vô địch Marseille. Họ sẽ có động lực gấp đôi để lật đổ chúng tôi”, Valbuena nói với AFP.

Một vấn đề lớn của Marseille là họ bước vào trận khai mạc khi đội hình chưa thực sự ổn định. Trong khi Deschamps vẫn chưa có được thêm một tiền đạo đẳng cấp mà ông mong muốn, chân sút Mamadou Niang nằng nặc đòi gia nhập Fenerbahce. Niang nói với tờ L’Equipe: “Tôi sẽ không thay đổi quyết định. Tôi rời Marseille. Tôi nghĩ mình đã đóng góp tương xứng với những gì CLB mang đến cho tôi.

Cũng như Marseille, Lyon không tăng cường lực lượng nhiều trong mùa hè ngoài tiền đạo Jimmy Briand. Song HLV Claude Puel đã có trong tay một đội hình chất lượng nhờ vào cuộc tuyển quân rầm rộ ở mùa hè trước. Sau một mùa bóng chơi khá ổn, đây là thời điểm các ngôi sao như Lisandro Lopez và Bafetimbi Gomis được kỳ vọng sẽ mang lại trái ngọt cho Lyon. Có thể các CĐV của Bordeaux sẽ không tán thành, song theo nhận xét của cây bút Matthew Spiro trên trang Ligue1.com, Lyon là đội bóng duy nhất có khả năng lật đổ Marseille. Đối thủ của Lyon ở trận mở màn là Monaco. Đội bóng công quốc không được tăng cường lực lượng nhiều, ngược lại họ mất cầu thủ chạy cánh Nene vào tay PSG. Bởi vậy rất khó để Monaco có thể cải thiện được thành tích ở mùa trước, trừ khi các cầu thủ trẻ như Haruna, Nkoulou và Nimani phát tiết kịp thời. Trong khi đó, việc PSG chiêu mộ Nene cộng thêm tiền vệ Mathieu Bodmer của Lyon được HLV Puel đánh giá cao.

HLV Puel nói với AFP: “Còn hơn cả thỏa mãn nếu chúng tôi giành lại chức vô địch dựa vào số lượng các đội bóng cạnh tranh. Marseille dĩ nhiên sẽ bảo vệ chức vô địch. Còn PSG đã tuyển mộ rất khôn ngoan”. HLV Antoine Kombouare rất kỳ vọng vào việc Nene sẽ hợp thành bộ tứ tấn công cùng với Stephane Sessegnon, Guillaume Hoarau và Mevlut Erding. Công thức này sẽ được kiểm nghiệm khi họ tiếp đội bóng 10 lần vô địch nước Pháp Saint-Etienne tại Parc des Princes.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.