Chân sút 35 tuổi qua mặt Ronaldo trong cuộc đua Vua phá lưới Serie A

27/01/2019 08:35 GMT+7

Tiền đạo kì cựu Fabio Quagliarella của Sampdoria dường như đang 'hồi xuân' và anh vừa qua mặt Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A.

Chuẩn bị bước sang tuổi 36 nhưng dường như tiền đạo Quagliarella đang có được phong độ tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Chân sút từng khoác áo Udinese, Napoli, Juventus và hiện thuộc biên chế Sampdoria vừa san bằng kỉ lục của huyền thoại Gabriel Batistuta tại Serie A.
Theo đó, với cú đúp bàn thắng ghi được từ chấm phạt đền trong trận thắng 4-0 của Sampdoria trước Udinese diễn ra rạng sáng nay (27.1, giờ VN), Quagliarella đã ghi bàn trong 11 trận liên tiếp tại Serie A. Thành tích này giúp anh san bằng kỉ lục của Batistuta lập từ năm 1994 khi cựu tiền đạo này còn thi đấu cho Fiorentina.
Nếu tiếp tục lập công trong trận đấu với Napoli vào thứ bảy tuần tới, chỉ 2 ngày sau sinh nhật thứ 36 của mình, Quagliarella sẽ chính thức ghi tên mình vào lịch sử Serie A.
Ở mùa giải vừa qua, Quagliarella ghi được tổng cộng 19 bàn trong màu áo Genoa, đứng thứ 4 trong danh sách Vua phá lưới Seire A, sau Mauro Icardi, Ciro Immobile và Paulo Dybala. Tuy nhiên, mùa giải này, anh vừa trở thành người dẫn đầu cuộc đua.
Quagliarella từng ghi bàn vào lưới Juventus ở mùa này Reuters
Cú đúp trong trận đấu vừa qua đã nâng tổng số bàn thắng của Quagliarella tại Serie A mùa này lên thành 16 bàn, hơn Ronaldo và Duvan Zapata (Atalanta) 2 bàn. Với phong độ đang thăng hoa của Quagliarella, chắc chắn Ronaldo cũng sẽ phải dè chừng.
Phong độ của Quagliarella cũng giúp cho Sampdoria có một vị trí tốt trên bảng xếp hạng Serie A. Đội bóng này chỉ để thua 1 trong 8 trận gần đây. Chiến thắng trước Udinese đã đưa Sampdoria lên vị trí thứ 6 khi có 33 điểm, chỉ còn kém đội đứng thứ 4 là AC Milan 2 điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.