Chân sút số 1 của Chelsea thoát khỏi án phạt 'cẩu xực'

17/03/2016 09:16 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra quyết định cuối cùng đối với hành động của cầu thủ Chelsea trong trận gặp Everton. Theo đó, Diego Costa chỉ treo giò 1 trận vì đã nhận 2 thẻ vàng.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã đưa ra quyết định cuối cùng đối với hành động của cầu thủ Chelsea trong trận gặp Everton. Theo đó,Diego Costa chỉ treo giò 1 trận vì đã nhận 2 thẻ vàng.

Costa chỉ bị phạt nhẹ dù có nhiều hành động không đẹp trên sân 
Trong trận Chelsea thua Everton 0-2 ở vòng tứ kết Cúp FA, Diego Costa đã có hành động phi thể thao ngay trên sân đấu với Gareth Barry. Camera ghi hình cho thấy, sau khi bị đối phương xô ngã, Costa đã vùng dậy vồ lấy Barry và gần như cắn vào cổ cầu thủ Everton. Nhưng sau đó, phản ứng của cầu thủ Chelsea giống như một cái ôm âu yếm trên sân.
Costa đứng trước nghi vấn tái hiện màn “cẩu xực” của Luis Suarez (cựu tiền đạo của Liverpool và hiện đang thi đấu cho Barcelona) và đứng trước nguy cơ bị treo giò 10 trận. Người hâm mộ tạo áp lực buộc FA phải phạt nặng Costa. Chưa kể, ngay sau khi nhận thẻ vàng thứ 2, cầu thủ Chelsea tỏ thái độ hung hăng và bị trọng tài ghi nhận trong biên bản sau trận.
Lùm xùm sau vụ Costa còn không dừng lại trên sân cỏ. Ngay sau rời khỏi sân, cầu thủ Chelsea có hành động được cho là khiêu khích các cổ động viên của Everton khi trỏ 2 ngón tay về phía họ.
Màn trỏ tay khiêu khích của Costa được cho là nhắm vào CĐV của Everton được camera ghi lại
Sau khi xem xét tất cả các cứ liệu và liên hệ trực tiếp “nạn nhân” là cầu thủ Everton, FA quyết định, Costa thoát án cắn người và chỉ bị phạt treo giò 1 trận vì đã nhận 2 thẻ vàng trong trận đấu vừa rồi. Ngoài ra anh cũng thoát tội có hành xử không đúng mực với trọng tài.
Đối với việc có hành động không đẹp với người hâm mộ Everton, “Sau khi xem xét các bằng chứng và video về các cử chỉ của Diego Costa nhắm vào CĐV Everton trong trận tứ kết FA Cup, FA không có thêm án phạt cho tiền đạo này” - một thông báo của FA, khiến cầu thủ của Chelsea đã có thể thở phào nhẹ nhõm.
Chelsea đang có một mùa giải không như mong đợi. Việc sa thải Jose Mourinho không khiến cho “The Blues” thi đấu khá lên được bao lâu. Nếu Costa bị treo giò nhiều trận cũng là bất lợi lớn cho Chelsea lúc này. Do vậy, việc cầu thủ thoát án nặng là tin vui đối với bản thân Costa và cả Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.