Chân sút Thái Lan đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á ở Nhật Bản

24/02/2018 19:42 GMT+7

Tiền đạo của đội tuyển Thái Lan Teerasil Dangda vừa chính thức đầu quân cho CLB Sanfrecce Hiroshima của giải VĐQG Nhật Bản J-League. Ngay trận khai mạc mùa giải, anh đã để lại dấu ấn bằng bàn thắng đem lại 3 điểm cho đội bóng của mình.

[VIDEO]: DANGDA GHI BÀN TRÊN ĐẤT NHẬT
Ngày 24.2.2018, giải VĐQG Nhật Bản J-League chính thức khởi tranh. Một trong những trận đấu đáng chú nhất là cuộc so tài giữa Sanfrecce Hiroshima và Consadole Sapporo (đội bóng cũ của Lê Công Vinh), do đây còn là lần đối đầu của hai ngôi sao bóng đá Thái Lan là Chanathip Songkrasin bên phía Sapporo và Teerasil Dangda của Sanfrecce Hiroshima.
Dangda và Chanathip chụp ảnh trước trận đấu Chụp màn hình
Phút 27, Teerasil Dangda bật cao đánh đầu ghi bàn cho Sanfrecce Hiroshima. Pha lập công của tiền đạo sinh năm 1988 cũng là lần duy nhất cầu thủ hai bên đưa được bóng vào lưới trong trận này.
Với bàn thắng vào lưới Sapporo, tiền đạo xuất sắc của bóng đá Thái Lan đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên ghi bàn ở giải VĐQG của Nhật Bản.
Dangda lập công cho Sanfrecce Hiroshima Fox Sports
Những năm gần đây, LĐBĐ Nhật Bản rất muốn hệ thống giải đấu quốc nội được quảng bá rộng rãi ở thị trường Đông Nam Á, vì vậy các cầu thủ đến từ Đông Nam Á không bị tính vào các suất ngoại binh bị giới hạn ở mỗi CLB. Đây là lý do vì sao các cầu thủ có chất lượng của Việt Nam, Indonesia, Thái Lan lũ lượt đến thi đấu tại Nhật Bản trong thời gian qua.
Không như các tuyển thủ Thái Lan, được thi đấu ở giải đấu cao nhất Nhật Bản, Việt Nam chỉ có cầu thủ từng chơi bóng ở giải J-League 2, có thể hiểu là giải đấu có chất lượng xếp thứ 2 Nhật Bản. Đó là Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tuấn Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.