Chanathip Songkrasin có cứu được 1 năm tệ hại của tuyển Thái Lan?

Giang Lao
Giang Lao
28/12/2018 15:35 GMT+7

Bóng đá Thái Lan kết thúc năm 2018 trong thất vọng khi mất ngôi vương khu vực (AFF Cup), còn các đội U.23 và Olympic thì ‘rơi đài’ sớm ở giải U.23 châu Á và ASIAD. Mọi hy vọng lấy lại uy danh là tại Asian Cup 2019 sắp tới, và được đặt hết lên vai “Messi Jay” Chanathip Songkrasin.

Giữa lúc bóng đá Thái Lan liên tiếp thất bát, thì riêng cá nhân Chanathip Songkrasin trong mùa giải vừa qua tại giải J-League 1 (Nhật Bản) lại nổi như cồn.
Được báo chí Thái Lan gọi là “Messi Jay”, Chanathip Songkrasin hiện 25 tuổi, quả không hổ danh là tài năng bậc nhất của bóng đá Thái lúc này, và trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất khu vực Đông Nam Á - được CLB Consadole Sapporo chính thức mua lại với giá hơn 6 triệu USD sau gần 2 mùa chơi theo diện cho mượn từ CLB Muangthong United.
Mùa vừa qua, Chanathip Songkrasin chơi cho Consadole Sapporo tổng cộng 31 trận, ghi 9 bàn (mùa trước là 17 trận), giúp CLB này đứng thứ 4 chung cuộc và là cầu thủ xuất sắc nhất của CLB, cũng như trở thành cầu thủ Thái Lan và khu vực Đông Nam Á đầu tiên nằm trong đội hình tiêu biểu mùa giải J-League 1.
Chính vì vậy, khi trở lại đội tuyển Thái Lan thi đấu ở Asian Cup sắp tới, Chanathip Songkrasin cùng với trung phong Teerasil Dangda và thủ quân hậu vệ Theerathon Bunmathan được kỳ vọng sẽ giúp đội nhà lấy lại uy danh. Cả 3 ngôi sao này đều không thi đấu ở AFF Cup, khiến tuyển Thái Lan sút giảm sức mạnh và đánh mất ngôi vương về tay tuyển Việt Nam.
Tuy nhiên, một trụ cột khác của tuyển Thái Lan là thủ môn Kawin Thamsatchanan đã sớm chia tay Asian Cup do dính chấn thương chưa hồi phục.
Do vậy, tuyển Thái Lan cũng đang gặp không ít khó khăn về lực lượng và sức ép phải vượt qua vòng bảng Asian Cup là tối thượng đang dồn hết vào cả Chanathip Songkrasin.
Thủ môn Kawin Thamsatchanan vắng mặt ở Asian Cup là cú sốc mạnh cho tuyển Thái Lan Bangkok Post
Bản thân Chanathip Songkrasin cũng hiểu áp lực sự kỳ vọng quá lớn đang đặt lên vai mình. Trả lời phỏng vấn trên tờ Bangkok Post ngày 28.12, “Messi Jay” nói: “Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp tuyển Thái Lan trước mắt là vượt qua vòng bảng. Asian Cup là giải đấu lớn, nên không có đối thủ nào yếu. Nhưng tôi tin, với sự trở lại nhiều trụ cột, tuyển Thái Lan sẽ chứng minh sức mạnh đích thực của mình”.
Tại Asian Cup, tuyển Thái Lan nằm ở bảng A cùng với chủ nhà UAE và Ấn Độ cùng Bahrain. Tuyển Thái Lan sẽ gặp Ấn Độ (vừa hòa Oman 0-0) trận ra quân ngày 6.1, sau đó gặp Bahrain ngày 10.1 và UAE ngày 14.1.
Cùng với Thái Lan ở bảng A, thì tuyển Việt Nam và Philippines là 3 đại diện của khu vực Đông Nam Á dự Asian Cup 2019. Tuyển Việt Nam nằm ở bảng D với Iran, Iraq và Yemen. Còn Philippines nằm ở bảng C có Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan.
Ngày 31.12 tới, tuyển Việt Nam đấu giao hữu với Philippines tại Doha, Qatar, còn tuyển Thái Lan gặp Oman ngày 2.1 tại UAE để kiểm tra đội hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.