Chẳng có gì để mất

25/11/2012 03:10 GMT+7

HLV Benitez khó lòng có được khởi đầu suôn sẻ khi đối thủ của Chelsea trong trận đấu đêm nay là ĐKVĐ Man.City.

HLV Benitez khó lòng có được khởi đầu suôn sẻ khi đối thủ của Chelsea trong trận đấu đêm nay là ĐKVĐ Man.City.  

Chỉ 4 ngày sau khi tiếp quản Chelsea từ tay HLV Di Matteo, ông Benitez sẽ phải đối mặt với thử thách nặng nề mang tên Man.City, ĐKVĐ và đồng thời cũng là đội bóng đang giữ ngôi đầu bảng ở Premier League. Tuy nhiên, xét cho cùng, đây có thể lại là điều thuận lợi cho ông Benitez.

Với thời gian huấn luyện ngắn ngủi như thế, chẳng một ai ở sân Stamford Bridge buộc ông Benitez phải dẫn dắt Chelsea giành chiến thắng trước Man.City. Thế nhưng, nếu may mắn làm được điều đó thì ông sẽ được ca ngợi hết lời. Nghĩa là HLV Benitez chẳng có gì để mất trong trận đấu này nên ông sẽ thoải mái làm những gì mà mình cho là đúng. Một trong những điều đầu tiên mà HLV Benitez sẽ làm là đưa cậu học trò cũ Torres trở lại đội hình xuất phát để chứng minh rằng những người tiền nhiệm của ông đều không biết cách sử dụng tiền đạo trị giá 50 triệu bảng này.

 Chẳng có gì để mất
Torres (trái) sẽ xuất trận nhưng Chelsea vẫn khó có thể giành được chiến thắng - Ảnh: AFP

Ca chấn thương của Sturridge càng giúp ông dễ dàng thực hiện điều này hơn, nhưng sự vắng mặt của Terry và Lampard vì lý do tương tự có thể là vấn đề lớn bởi kinh nghiệm của họ rất có ích trong những trận đấu quan trọng kiểu này. Thế nhưng, may cho Chelsea là ông Benitez vốn rất chuộng sơ đồ 4-2-3-1 nên các cầu thủ sẽ không gặp trở ngại về vấn đề chiến thuật.  

Tuy nhiên, Man.City lại có nhiều thuận lợi về mặt nhân sự hơn khi Balotelli, Clichy, Rodwell đều đã bình phục trong lúc đội trưởng Kompany cũng sẽ có mặt nếu vượt qua được đợt sát hạch thể lực cuối cùng. Với lực lượng gần như đầy đủ đó, Man.City sẽ đến sân Stamford Bridge trong hy vọng tìm kiếm một chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng đồng thời cũng là để quên đi nỗi buồn bị loại ở Champions League.

Do vậy, đây sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn bởi cả hai đội đều có thể chơi thiên về công để giành chiến thắng. Tuy nhiên, xét về mặt tinh thần, việc thay ngựa giữa dòng có thể khiến một số cầu thủ Chelsea bất an, vì thế họ không thể thi đấu đúng với khả năng vốn có. Thế nên, đây được xem là thời điểm tốt nhất để Man.City hành quân đến sân Stamford Bridge bởi trong trường hợp xấu nhất, họ vẫn có thể duy trì được thành tích bất bại ở Premier League. 

Tỷ lệ cược

- Premier League:

25.11, 20 giờ 30: Swansea - Liverpool: Liverpool chấp đồng nửa, thắng 9
22 giờ: Southampton - Newcastle: Southampton chấp đồng nửa, thắng 8
23 giờ: Chelsea - Man.City: Đồng banh, chủ nhà thắng 9

Tottenham - West Ham:

Tottenham chấp nửa, một, thắng 9

- La Liga:

26.11, 1 giờ: Atl. Madrid - Sevilla: Atl. Madrid chấp nửa, một, thắng 9
3 giờ: Levante - Barcelona: Barca chấp 1 trái rưỡi, 2 trái, thắng 9

G.L (Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên K+, HTVC thể thao, SCTV15, VTC-HD thể thao, Bóng đá TV)

HLV Benitez gây sốc nội bộ Chelsea khi tuyên bố 2 cầu thủ kỳ cựu Lampard và A.Cole sẽ rời sân Stamford Bridge vào cuối mùa giải này. Tờ London Evening Standard tiết lộ tỉ phú Abramovich cũng sắp chi đến 128 triệu bảng trong đợt chuyển nhượng mùa đông để tuyển mộ 3 tân binh đắt giá là trung phong Falcao (44 triệu bảng, từ Atletico Madrid), tiền vệ James Rodriguez (36 triệu, FC Porto) và tiền đạo Cavani (48 triệu, Napoli).

Trong khi đó, HLV Ferguson nhanh chóng “gây chiến” với HLV Benitez, khi nói ông này chẳng tài cán gì và thật may mắn mới có được công việc ở Chelsea, tương tự như hồi ở Inter và vô địch World Cup các CLB. Ngoài ra, ngài Alex cũng “xỏ xiên” rằng ông Benitez nhờ có “thành tích may mắn” như trên nên sẽ tiếp tục may mắn ở tối nay là giúp Chelsea hạ luôn Man.City - đối thủ đang đua tranh với M.U ở cuộc đua vô địch.

 G.Lao

Trần Tôn

>> Hết rồi, Man.City !
>> Man.City đặt giá Falcao
>> Man.City, Chelsea thắng dễ
>> Cảnh báo hàng thủ Man.City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.