Chào đón "El Clasico", tôn vinh Raul Gonzalez

14/04/2011 04:04 GMT+7

(TNO) Real Madrid và Schalke 04 là 2 cái tên cuối cùng lọt vào vòng bán kết Champions League sau khi một lần nữa giành thắng lợi trước Tottenham và Inter Milan trong loạt trận lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 14.4.

Ronaldo (phải) ghi bàn thắng duy nhất trong trận lượt về giúp Real Madrid vượt qua Tottenham tại sân White Hart Lane - Ảnh: Reuters

(TNO) Real Madrid và Schalke 04 là 2 cái tên cuối cùng lọt vào vòng bán kết Champions League sau khi một lần nữa giành thắng lợi trước Tottenham và Inter Milan trong loạt trận lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 14.4.

>> Xem clip trận Tottenham - Real Madrid (0-1)
>> Xem clip trận Schalke - Inter Milan (2-1)

>> 2 suất bán kết đầu tiên thuộc về Barcelona và M.U
>> Lượt về vòng tứ kết: Đúng và không đúng chỗ
>> Tứ kết lượt về: Khó cho chủ nhà
>> Vua băng hà
>> Lượt về vòng tứ kết: Thêm một lần đau
>> Khẩu chiến trước trận siêu kinh điển

Đại diện duy nhất của bóng đá Đức - Schalke 04 tiếp tục gây bất ngờ sau khi một lần nữa đánh bại đương kim vô địch Inter Milan. Với thắng lợi 2-1 ở trận lượt về và tổng tỷ số cả 2 lượt là 7-3, Schalke 04 sẽ vào gặp "Quỷ đỏ" Manchester United ở bán kết.

Trong khi đó, tại White Hart Lane (Anh), Real Madrid đã nhẹ nhàng hạ đội chủ nhà Tottenham 1-0 (tổng tỷ số 2 lượt là 5-0) để qua đó vào chơi trận bán kết với kình địch Barcelona. Đây là trận đấu vốn được người hâm mộ bóng đá thường gọi là "El Clasico - trận siêu kinh điển".

Người góp công lớn trong chiến thắng ở trận lượt về cho Schalke vẫn là Raul Gonzalez. Ở tuổi 33, cái tuổi thường được gọi là "lão tướng" nhưng cựu tiền đạo của Real Madrid vẫn "nổ súng" đều đặn. Ở trận lượt đi tại sân Giuseppe Meazza, anh đã đóng góp một bàn thắng và lặp lại điều tương tự ở trận lượt về vào sáng nay.

Nhìn cách Raul ghi bàn mở tỷ số ở trận lượt về thật khó tin anh đang trong giai đoạn... thoái trào. Nhận đường chuyền chọc khe từ đồng đội, Raul thoát xuống như một chú sóc, loại bỏ hàng phòng ngự Inter và sau đó lừa bóng qua cả thủ môn Cesar trước khi đệm bóng nhẹ nhàng mở tỷ số cho trận lượt về. Tình huống đó diễn ra ngay ở phút cuối cùng của hiệp một, khi thời gian kiểm soát bóng của Inter đang là 73% so với 27% của đội chủ nhà Schalke.

Đó đã là bàn thắng thứ 74 tại các cúp châu Âu mà "Chúa nhẫn" Raul ghi được cho đến thời điểm này và với thành tích trên, anh tiếp tục trở thành cầu thủ duy nhất ghi nhiều bàn thắng nhất trên khắp mặt sân cỏ châu Âu ở cấp câu lạc bộ.

 
Nụ cười thân thiện của "Chúa nhẫn" Raul Gonzalez sau bàn mở tỷ số cho Schalke - Ảnh: AFP

Trận lượt về trên sân sân Veltins-Arena rất giống diễn biến ở trận lượt đi tại Giuseppe Meazza. Hai đội đã chơi cống hiến và đội đương kim vô địch Inter luôn bị đặt trong tình thế phải rượt đuổi. Phút 49, Thiago Motta nhen nhóm hy vọng cho đội khách bằng cú đánh đầu nối từ một pha đá phạt góc nhưng đó chính là bàn thắng duy nhất của Inter ở trận lượt về.

 
Thiago Motta nhen nhóm hy vọng cho Inter Milan bằng cú đánh đầu chuẩn xác san bằng tỷ số 1-1 - Ảnh: Reuters

Bởi, sau đó các cầu thủ Schalke bắt đầu thi đấu chậm lại, chủ yếu phòng thủ để bảo toàn một khoảng cách... quá xa về tỷ số. Lúc đó tỷ số chung cuộc là 6-3 nghiêng về Schalke. Đến phút 81, Schalke tiếp tục gây sốc khi là đội vượt lên dẫn bàn, do công của hậu vệ Hoewedes và đây chính là bàn thắng tiễn đưa đội đương kim vô địch trở về nơi... an nghỉ.

 
Benedikt Hoewedes ăn mừng bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Schalke - AFP

Diễn biến ở sân White Hart Lane, trận đấu giữa Tottenham và Real Madrid diễn ra khá sôi nổi và hấp dẫn. Để thua 0 - 4 ở lượt đi, Tottenham chủ động chơi tấn công với tốc độ chóng mặt và tạo một sức ép đáng kể lên phần sân đội khách. Ở hiệp 1, các tiền vệ của đội chủ nhà gồm Lennon, Bale, Modric và Van der Vaart thi đấu rất xông xáo, gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Real Madrid. Ở phía trên, cặp tiền đạo Pavluychenko - Defoe chơi rất xông xáo nhưng lại thiếu những pha dứt điểm chính xác.

Bất ngờ đã đến ở phút 49 của hiệp 2, trong một pha tấn công khá đơn giản, Real Madrid đã có được bàn mở tỷ số 1 - 0. Từ cự ly khoảng 30m, Ronaldo bất ngờ tung cú sút cực mạnh khiến thủ môn Gomes lúng túng bắt hụt, để bóng từ từ lăn vào lưới.

 
Một pha sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Gomes đã khiến Tottenham phải trả giá bằng trận thua 0-1 ngay trên sân nhà - Ảnh: AFP

Trong khoảng thời gian còn lại, Tottenham cố gắng tấn công nhằm tìm bàn thắng quân bình tỷ số thế nhưng họ vẫn không thể một lần làm rung mành lưới thủ môn Iker Casillas nên đành chấp nhận thất bại với tổng tỷ số cả 2 lượt là 5 - 0.

Như đã nói ở trên, ở bán kết Real Madrid sẽ gặp Barcelona và như vậy viễn cảnh cổ động viên Tây Ban Nha được chứng kiến bốn trận "Siêu kinh điển" chỉ trong vòng 18 ngày (1 trận ở La Liga, chung kết Cúp Nhà Vua và 2 trận bán kết Champions League), điều chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá xứ bò tót, đã trở thành sự thật.

 
HLV Pep Guardiola (Barcelona, trái) sẽ còn đối mặt với HLV Jose Mourinho của Real Madrid thêm 4 lần nữa ở mùa giải này - Ảnh: AFP


Messi (trái) sẽ đối mặt với Ronaldo - Ảnh: Reuters


2 người đồng đội ở tuyển Tây Ban Nha cũng có nhiều dịp thi thố tài nhau: thủ môn Casillas (Real Madrid, trái) và Valdes của Barcelona - Ảnh: AFP

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.