Chào tân vương M.U, đội bóng vĩ đại nhất nước Anh

14/05/2011 20:49 GMT+7

(TNO) Nỗ lực giành thêm 1 điểm để chắc suất trụ hạng của Blackburn đã khiến M.U gặp nhiều khó khăn khi bước lên ngôi vương.

Rooney với cú sút 11m thành công giúp M.U lần thứ 19 lên ngôi - Ảnh: AFP

(TNO) Nỗ lực giành thêm 1 điểm để chắc suất trụ hạng của Blackburn đã khiến M.U gặp nhiều khó khăn khi bước lên ngôi vương.

 Xem video clip trận đấu

Sân Ewood Park đã không còn êm ả như dự đoán mà ngược lại nó khiến “Quỷ đỏ” phải vắt kiệt mồ hôi vào đêm nay (14.5, giờ VN) mới trở thành "ông vua" bóng đá vĩ đại nhất nước Anh.

M.U chơi bóng khá rời rạc trong suốt cả trận, ngoại trừ cú đánh đầu trúng xà ngang của Nani ở ngay phút đầu tiên. Tung ra đội hình gần như là mạnh nhất, dường như M.U muốn sớm kết thúc cuộc đua ngay tối nay. Tuy nhiên, quyết tâm và sức mạnh cơ bắp của Blackburn đã khiến “Quỷ đỏ” như lạc lối.

Nani vụng về bên cánh trái trong khi Valencia thiếu hẳn những đường chuyền chính xác ở phía đối diện. Rooney vẫn di chuyển rộng nhưng bộ tứ phòng ngự của “hoa hồng” - biệt danh của Blackburn, chơi đầy tập trung để phong tỏa tốt Chicharito.

Chính sức ép ở ngưỡng cửa thiên đường khiến cho nhiều cầu thủ M.U chơi dưới sức, đặc biệt nhất là vị trí thủ môn do Kuszczak đảm đương. Tâm lý thiếu ổn định của Kuszczak đã khiến cổ động viên M.U phải bao phen “chết hụt” khi anh lóng ngóng và chậm phá bóng.

Chính Kuszczak là người phạm sai lầm lớn nhất trong bàn thua của M.U ở phút 20. Pha đẩy bóng thiếu dứt khoát của thủ thành người Ba Lan giúp cho Martin Olsson đoạt bóng ngay đường biên ngang. Sau đó đường căng ngang vào giữa của tiền vệ này giúp Brett Emerton dễ dàng đệm lòng mở tỷ số.


Cú sút mở tỷ số của Emerton (7) khiến M.U phải mướt mồ hôi trong những phút còn lại của trận đấu - Ảnh: AFP

Bàn thua trên còn cho thấy sai sót đáng trách của J.Evans khi anh để Emerton thoải mái dứt điểm. Trong tình huống đó một rừng áo đỏ lại để hai cầu thủ Blackburn khai thác khoảng trống một cách triệt để.

Trong 45 phút còn lại, mặc dù bóng chỉ lăn trên phần sân của Blackburn nhưng M.U cũng không tạo ra được cơ hội nào đặc biệt khi hàng phòng ngự của Blackburn chơi rất tuyệt vời.

Rút Fabio và tung P.Scholes vào sân, Sir Alex chơi canh bạc tấn công nhằm không muốn dời ngày đăng quang. Tuy nhiên, suýt chút ông đã phải trả giá cho quyết định đó khi lẽ ra đội bóng “hoa hồng” đã có thể định đoạt được trận đấu nếu như cú đánh đầu của Olsson (phút 65) không tìm đúng cột dọc.


Nani (áo đỏ) thể hiện phong độ kém thuyết phục trong trận đấu - Ảnh: Reuters

Bế tắc toàn diện nhưng một lần nữa “thần tài” Chicharito lại lên tiếng. Không trực tiếp ghi bàn nhưng pha thoát bóng khôn ngoan của “hạt đậu nhỏ” đã khiến thủ thành Robinson lố đà trong pha truy cản của mình.

Trọng tài chính Phil Dowd đã bị các cầu thủ M.U vây lấy gây áp lực để đòi một quả 11m. Sau khi hội ý trợ lý của mình, Phil Dowd chỉ tay vào chấm 11m và Rooney đã hoàn thành sứ mệnh của mình.

Một bàn thắng là quá đủ để M.U ca khúc khải hoàn lần thứ 19. "Ông vua" bóng đá của nước Anh mùa này đã được xác định khi M.U với 77 điểm đã đăng quang sớm một vòng đấu.

Đây là danh hiệu vô địch Premier League lần thứ 12 của Sir Alex Ferguson, người đã nâng tầm M.U lên thành một đội bóng vĩ đại, trở thành đội bóng vô địch nước Anh nhiều lần nhất.

Tỷ số 1-1 chung cuộc cũng đã giúp cho cửa trụ hạng Blackburn sáng hơn bao giờ hết.

Ở những trận đấu còn lại, cả Blackpool và Wolves đều giành được những thắng lợi quan trọng để tiếp tục hi vọng trụ hạng.

Kết quả các trận đấu vòng 37

Blackburn - M.U: 1-1
Sunderland - Wolves: 1-3
West Brom - Everton: 1-0
Blackbool - Bolton: 4-3

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.